Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Lịch sử 200 năm nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Thịnh Đường

Thông tin mua bán
Mã tin
V421780
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/07/2021
Hết hạn
17/07/2022
Xem :
148
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Thịnh Đường có truyền thống hơn 200 năm làm thuốc chữa bệnh cứu người của dòng tộc họ Ngô, Làng Mía, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Cụ Tổ đời thứ nhất làm thuốc là Lương y Ngô Đình Huấn. Cụ sinh năm 1795, làm thuốc được hơn 40 năm rồi truyền lại cho con trai là Lương y Ngô Đình Đạt, còn gọi là cụ Phong Công. Cụ Phong Công là một trong những Lương y có tiếng thời bấy giờ được Đức Vua sắc phong.

Năm 1891, cụ qua đời truyền lại nghề cho con trai là Lương y Ngô Đình Chí. Cụ Ngô Đình Chí là một trong những danh nhân của tỉnh Thanh Hóa được Nhà nước công nhận. Cụ đỗ Tiến sĩ năm 1910 và từng làm quan dưới triều vua Khải Định, sau từ quan về làm thuốc tại quê nhà.

Cụ làm thuốc được hơn 20 năm rồi mất và truyền lại nghề cho Lương y Ngô Đình Tường. Cụ Ngô Đình Tường qua đời năm 1953 và con trai cụ là Lương y Ngô Đức kế nghiệp. Lương y Ngô Đức nổi tiếng là người giỏi nho học và thông thạo tiếng Pháp. Cụ có công sưu tầm, tập hợp tất cả phương thuốc gia truyền của các đời cha ông để lại, đúc kết kinh nghiệm chữa bệnh và viết thành sách truyền lại cho đời sau như “Trung y luận cứ”, “Nhi khoa thực nghiệm”.

Cụ là người cha đã hết lòng đào tạo và truyền dạy cho con trai là Lương y Ngô Trí Tuệ, người đang trực tiếp điều hành Nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Thịnh Đường hiện nay. Sản phẩm của nhà thuốc là An khứu, An bì, Thuốc mồ hôi trộm, Bảo Niệu Đức Thịnh, Phytocine.....

Bảo Niệu Đức Thịnh giá bao nhiêu?

Tin đăng cùng chuyên mục