Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Lịch sử phòng xông hơi

Thông tin mua bán
Mã tin
V147828
Giá
600.000 VNĐ
Ngày đăng
07/04/2018
Hết hạn
29/04/2018
Xem :
187
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
KIM VĂN CHUNG
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nguồn gốc ,lịch sử cũng như Quy trình của phòng xông hơi

Nguồn gốc cũng như lịch sử xuất hiện phòng xông hơi được bát đầu từ các nước Châu Âu  đặc biệt tại Phần Lan có từ xa xưa, bắt nguồn từ việc đất nước này có khí hậu khá lạnh lẽo. Ban đầu chỉ vì nhu cầu có một nơi nào đó để có thể thay đổi cái lạnh lẽo của thời tiết vì vậy  người dân tìm đến xông hơi như một cách để cảm thấy ấm hơn.

Tuy nhiên theo thời gian con người nhận ra rằng có những ưu điểm mà phòng xông hơi đem lại . Khi trải qua một quá trình xông hơi nó đem lại những lợi ích hết sức to lớn về sức khỏe. Chính vì thế nhu cầu sử dụng phòng xông hơi ngày càng được biết đến cũng như nhu cầu cần thiết của việc xông hơi không thể thiếu trong đời sống  con người . Ngày nay, ngay cả trong mùa hèhay bất kỳ mùa nào trong năm dịch vụ xông hơi vẫn rất phổ biến.

Người Phần Lan đến phòng xông hơi ít nhất một lần mỗi tuần và tần suốt ngày càng tăng cao vì họ xem đây là phương pháp chữa bệnh cho cơ thể và tinh thần. Khi đi nghỉ mát, một số gia đình còn mang theo cả phòng xông hơi khô di động để đáp ứng nhu cầu đó của mình.

Chính vì những hiệu quả hết sức to lớn mà xông hơi đem lại cho sức khỏe cho nên tiêu chí có được một phòng xông hơi là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu nếu không nói là yêu cầu tiên quyết nhất thiết phải có . Nên Nếu không xây phòng xông trong nhà, họ sẽ đến những phòng xông hơi công cộng.

Nếu đến thăm một gia đình người Phần Lan và được mời đi xông hơi, tốt nhất bạn đừng nên từ chối vì có thể khiến gia chủ buồn lòng, bởi lời mời đó đồng nghĩa với việc họ rất quý và trân trọng bạn. Đó là nền văn minh cũng như thể hiện đánh giá cuộc sống cũng như chất lượng sống của người Phần lan cũng như toàn Châu Âu.

Và không chỉ Ở Phần Lan hay các nước Châu Âu mà giờ đây Xông hơi cò lan tỏa đi hầu hết các nước trên thế giới . Việt Nam cũng là nước không nằm ngoài xu hướng ấy . khi phương pháp cũng như liệu trình xông hơi khi xuất hiện tại Việt nam nó còn phát triển và bùng nổ một cách khó tin . Tại Các thành Phố lớn như hà Nội , Thành phố Hồ Chí Minh người ta còn cảm nhận được nó phát triển và có sự lan tỏa đáng kinh ngạc . Ban đầu thì phngf xông hơi chỉ xuất hiện ở những cơ sở xông hơi hay các khách sạn cao cấp các khu Reasot , các khu nghỉ dưỡng cao cấp với những loại phòng cao cấp sang trọng thì ngày nay phòng xông hơi xuất hiện càng nhiều đáp ứng hầu như đủ nhu cầu cho người dùng từ những sản phẩm phòng xông hơi cao cấp với những máy xông hơi cao cấp đắt tiền đến những phòng xông hơi giá rẻ kèm theo là những máy xông hơi giá rẻ nhưng đáp ứng được những tiêu chí về chất lượng theo tiêu chuẩn cao nhất

Phòng xông hơi thì có nhiều cách phân biệt khác nhau, có nhiều phòng xông hơi khác nhau, được phân biệt dựa vào cấu trúc và loại nguồn hơi nóng mà nó sử dụng.

Phòng xông hơi khói (Savusauna) thường không có ống khói. Người ta đốt củi trong một lò lớn để lấy khói cho phòng xông này. Khi nhiệt độ trong phòng đủ nóng, người ta sẽ tắt lửa và thổi bớt khói trong phòng cho thông thoáng hơn.

Phòng xông hơi cổ xưa thì người ta dùng  bằng bếp củi là dạng phòng phổ biến nhất tại Phần Lan. Phòng này sử dụng loại bếp bằng kim loại được đun nóng bởi củi. Trong phòng có đặt những tảng đá. Khi nhiệt độ đủ cao, người ta đổ nước vào đá để tạo thành hơi nước.

Người dân Phần Lan thường sử dụng gỗ cây Bạch Dương vì mùi thơm dễ chịu tỏa ra khi đốt và lửa cháy cũng bền hơn các loại gỗ khác.

Khi đến xông, bạn sẽ được ngồi trên một băng ghế cao gần đụng trần nhà, nơi khói sẽ dễ dàng tỏa đến khi bốc hơi.

Theo thời gian phát triển thì công nghệ khoa học cũng như sự tiến bộ vượt trội của những phát minh sáng chế để áp dụng trực tiếp vào đời sống thực tế thì ngày nay đã trải qua thời gian rất dài nhưng lựa chọn phương pháp xông hơi vẫn là một nhu cầu cần thiết . sự phát tiển của khoa học kỹ thuật chỉ làm thay đổi cách thức xông howichuws không làm đổi thay được bản chất của việc xông hơi.

Ngày nay phòng tắm hơi điện không cần dùng gỗ để đốt. Bù lại, người ta dùng điện để làm nóng đá, sau đó đổ nước vào để tạo ra hơi nước.Và cùng theo đó là sự xuất hiện của các hình thức xông hơi như phòng xông hơi khô ( phòng Sauna), phòng xông hơi ướt ( Phòng Steambth)

Dưới đây là các bước cơ bản để xông hơi tại Việt Nam  và ở các quốc gia khác trên thế giới.

Đầu tiên, bạn uống một đến hai ly nước hoặc một chai nước từ 30 phút đến 1 giờ trước khi vào phòng xông. Sau đó, bạn cởi bỏ quần áo và đi tắm để dội hết chất bẩn ra khỏi cơ thể.

Cũng tương tự như tại Nhật Bản, bạn sẽ không quen nếu phải vào phòng xông hơi công cộng và buộc phải cởi hết đồ ra trước mặt những người lạ. Nhưng hãy yên tâm vì tại Phần Lan cũng như Nhật, mọi người coi điều này là bình thường và từ từ bạn cũng sẽ quen thôi. Nếu không quen, bạn vẫn có thể dùng khăn quấn quanh mình.

Trước khi vào phòng xông, hãy lấy một chiếc khăn ở quầy dịch vụ. Bạn thường được phát miễn phí khi vào phòng.

Bên trong phòng xông, bạn sẽ thấy những băng ghế xếp dọc theo các bức tường.

Thông thường, những ghế ở vị trí cao nhất sẽ nóng nhất, và nhiệt độ giảm dần ở những ghế thấp hơn.

Nếu mới đến phòng xông lần đầu, bạn nên chọn những chiếc ghế ở giữa, sau đó từ từ di chuyển lên cao hơn hoặc xuống thấp hơn tùy theo sức chịu đựng độ nóng của mình.

Trước khi ngồi, hãy lót khăn lên ghế để đảm bảo vệ sinh và tránh trường hợp ghế quá nóng. Sau 8 đến 10 phút ngồi, bạn sẽ đổ mồ hôi. Hãy ra ngoài và tắm dưới vòi sen lạnh. Thời gian tối đa bạn nên ngồi trong phòng xông là 15 phút, nhưng nếu bạn muốn ra sớm hơn thì vẫn được.

Hãy ngồi nghỉ ngơi khoảng 10 phút và uống một chút nước, sau đó quay lại phòng xông hơi và tiếp tục ngồi với khoảng thời gian tối đa là 15 phút rồi ra ngoài lau mồ hôi và tắm dưới vòi sen lạnh.

Tại Châu Âu, các phòng xông hơi thường mờ mịt khói, không sử dụng nhạc hay các hương thơm nhân tạo ngoại trừ mùi hương từ gỗ và hơi nước tỏa ra.

Phòng xông hơi có mặt khắp nơi Châu Âu nên không khó để tìm. Hầu hết ở mỗi khách sạn đều có hoặc bạn có thể hỏi nhân viên để nhờ tư vấn các phòng xông ở khu vực lân cận.

Tiếp bước những thành tựu về khoa học và xu hướng tất yếu đó thì Công Ty Kim Mã cũng hòa nhập chung vào làn sóng chung của thế giới . Kim Mã đã ngiên cứu và phát triển để sản xuất ra các dòng máy xông hơi cũng như các Phòng xông hơi để đáp ứng nhu cầu của Khách hàng với những sản phẩm từ Phòng xông hơi giá rẻ, máy xông hơi giá rẻ cho đến Phòng xông hơi, Máy xông hơi chất lượng cao giá thành phải chăng để đáp ứng được nhu cầu của quý khách.  

Tin đăng cùng chuyên mục