Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Lyginal - Thuốc đặt điều trị viêm phụ khoa số 1 Việt Nam

Thông tin mua bán
Mã tin
V423411
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/08/2021
Hết hạn
05/08/2022
Xem :
186
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phụ Khoa TAP
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thuốc Lyginal là thuốc gì?

Thuốc Lyginal là thuốc đặt viêm phụ khoa do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn âm đạo. Ngoài ra Thuốc Lyginal còn dùng điều trị viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén đặt phụ khoa do Công ty Dược Hà Nam – Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Dưới đây là thông tin chi tiết bài viết

Chỉ định

Nhiễm khuẩn âm đạo và nhiễm nấm âm đạo (như bệnh âm đạo do vi khuẩn và benh nam Candida am dao).

Bệnh do Trichomonas.

Để đạt được sự vô khuẩn trước các phẫu thuật về phụ khoa và trước khi sinh.

Liều lượng - Cách dùng

1 viên đặt âm đạo/ngày trong 6 ngày.

Viên đặt âm đạo nên được đưa sâu vào âm đạo vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tốt nhất là thực hiện ở tư thế nằm với cẳng chân hơi gập lại.

Việc điều trị nên ngừng khi đang có kinh nguyệt và sau đó tiếp tục trở lại.

Nên điều trị liên tục ngay cả khi không còn các triệu chứng khó chịu chủ quan nữa (ngứa, tiết dịch, mùi khó chịu). Điều trị dưới sáu ngày có thể dẫn đến tái phát.

Chỉ dẫn sử dụng/thao tác

Trong hiếm trường hợp với âm đạo rất khô, có khả năng là viên đặt âm đạo không hòa tan và bị âm đạo xuất trở ra nguyên cả viên. Kết quả là việc điều trị không đạt tối ưu. Tuy nhiên, điều này không gây tổn thương âm đạo. Để đề phòng trường hợp này, có thể làm ướt viên đặt âm đạo với một ít nước trước khi đưa vào một âm đạo rất khô.

Bệnh nhân nên dùng một khăn vệ sinh hoặc băng lót. Không có sự thay đổi nào về màu của quần lót. Bệnh nhân cần được chỉ dẫn thay quần lót và đồ lót bằng flanen hàng ngày và giặt chúng ở nhiệt độ ít nhất là 80oC.

Bệnh nhân không nên sử dụng vòi tắm âm đạo hoặc rửa âm đạo trong khi điều trị.

Quá Liều

Dùng nhiều hơn 1 viên đặt âm đạo sẽ không làm tăng hiệu quả của thuốc. Ngược lại, việc này sẽ làm tăng tác dụng phụ. Tuy nhiên, chưa ghi nhận tác dụng phụ nghiêm trọng nào sau khi dùng quá liều. Trong trường hợp quá liều, cần tiến hành rửa âm đạo để loại bỏ phần thuốc còn lại.

Chống chỉ định:

Quá mẫn cảm với hoạt chất hoặc với bất kỳ thành phần nào của tá dược.

Loét biểu mô âm đạo và từng phần âm đạo.

Những thiếu nữ chưa đạt được sự trưởng thành về sinh dục không nên dùng.

Lúc có thai và lúc nuôi con bú.

Có thể dùng trong khi có thai và cho con bú.

Tuy nhiên, cũng như với các thuốc nói chung, cần thận trọng khi kê đơn cho phụ nữ có thai trong ba tháng đầu.

Tương tác thuốc:

Chưa có tương tác nào được ghi nhận.

Tương kỵ

Tương kỵ với xà phòng và các anion giảm hoạt động bề mặt khác.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Lyginal:

Rối loạn toàn thân và tình trạng tại chỗ đặt thuốc Lyginal

Trong hiếm các trường hợp, có thể có ngứa, nóng rát hoặc đỏ. Tuy nhiên, những phản ứng phụ này cũng có thể liên quan với các triệu chứng của nhiễm khuẩn âm đạo. Trong những trường hợp này không cần ngưng điều trị. Tuy nhiên, nếu các khó chịu kéo dài, bệnh nhân nên đến chữa trị ở cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Những phản ứng kích ứng tại chỗ như tổn thương bề mặt chảy máu (ăn mòn) ở âm đạo đã được báo cáo trong những trường hợp riêng lẻ (0,002%). Trong những trường hợp này, bề mặt âm đạo (biểu mô âm đạo) đã bị tổn thương trước đó, như là do hậu quả của sự thiếu hụt oestrogen hoặc do tình trạng viêm rõ rệt. Trong những trường hợp này bệnh nhân phải ngừng điều trị và nên đến chữa trị ở cơ sở y tế.

Chú ý đề phòng

Chưa có nghiên cứu trên động vật với dequalinium chloride. Tuy nhiên, các nghiên cứu trên động vật với hợp chất ammonium bậc bốn không cho thấy độc tính về sinh sản.

Chưa có dữ liệu về sự thu nhận dequalinium chloride vào sữa mẹ.

Dựa trên các dữ liệu về sự hấp thu và sự kiện là thời gian điều trị chỉ có 6 ngày, các tác dụng phụ trên thai nhi hoặc trẻ sơ sinh không chắc xảy ra.

Tin đăng cùng chuyên mục