Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Malta cấp thuốc miễn phí cho bênh nhân tiểu đường

Thông tin mua bán
Mã tin
V348588
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/03/2020
Hết hạn
04/03/2021
Xem :
175
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Nam Đông
Điện thoại
0902655499
Địa chỉ
161 ký con
Nội dung chi tiết

Bệnh nhân bị mắc căn bệnh tiểu đường có thể tiết kiệm 400 euro vì Malta đã có kế hoạch cung cấp thuốc miễn phí cho họ.

Bệnh nhân tiểu đường tiết kiệm được 400 euro mỗi năm

Phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Trung tâm Y tế Qormi, Bộ trưởng Bộ Y tế Malta, Chris Fearne cho biết khoảng 2.000 bệnh nhân phụ thuộc vào insulin glargine có thể tiết kiệm 400 euro vì Malta đã có kế hoạch cung cấp thuốc miễn phí cho họ.

Một loại insulin phổ biến được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường loại 1 và 2 sẽ có sẵn miễn phí từ thứ tháng 11 này. Chương trình sẽ được đưa ra vào Ngày Đái tháo đường Thế giới, giúp tiết kiệm cho bệnh nhân tới 400 euro mỗi năm. Lantus là một trong những loại thuốc bảo vệ lâu dài loại mới, chỉ cần dùng một lần một ngày. Nó kéo dài 24 giờ và hiệu quả hơn các loại thuốc điều trị tiểu đường khác.

Ông Fearne nói: "Chúng tôi sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này trên toàn thế giới" Hơn nữa, Bộ trưởng cũng đã công bố kế hoạch theo dõi bệnh nhân từ xa trên khắp Malta và Gozo. Hệ thống theo dõi này sẽ liên quan đến việc đưa các bản vá lên bệnh nhân để đọc chỉ số đường trong máu và truyền chúng đi bằng Wi-Fi.

Theo ông Fearne, hệ thống theo dõi bệnh nhân tiểu đường mới này sẽ được thử nghiệm trên trẻ em, và sẽ hoạt động bằng cách cảnh báo cho cha mẹ khi con cái họ có vấn đề, để họ có thể điều chỉnh liều insulin theo yêu cầu. Nếu tình hình trở lên nguy hiểm, nhân viên chăm sóc và bác sĩ có thể can thiệp ngay lập tức.

Kể từ khi chiến lược điều trị bệnh tiểu đường quốc gia được đưa ra vào năm 2015, đã có những cải thiện đáng kể trong việc điều trị căn bệnh này, ông Fearne nói. Bệnh nhân tiểu đường hiện có thể được điều trị tại các trung tâm y tế quanh Malta so với một vài năm trước khi họ chỉ có thể điều trị tại bệnh viện Mater Dei.

Vào đầu năm nay, Bộ Y tế malta cũng đã thông báo rằng các ca liên quan đến bệnh tiểu đường đã giảm một phần ba kể từ khi mở một Phòng trị bệnh tiểu đường trị giá 400.000 euro vào năm 2017.

Hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe của Malta thuộc top 5 thế giới

Malta đã được đánh giá là quốc gia cung cấp một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới hiện nay. Tổ chức Y tế Thế giới xếp hạng Malta thứ 5 trong số hơn 100 quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tổng thể. Gần đây, nghiên cứu độc lập của Numbeo về nền y tế các nước châu Âu cho thấy hệ thống chăm sóc sức khỏe của Malta đứng thứ 2 châu Âu, sau Pháp được xếp hạng hàng đầu.

Malta có một hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng chặt chẽ, cung cấp dịch vụ miễn phí cho tất cả công dân Malta và cư dân Liên minh Châu Âu với Thẻ bảo hiểm y tế châu Âu (EHIC). Đảo có một số bệnh viện công, bao gồm một bệnh viện lớn trên đảo Gozo, và một mạng lưới các phòng khám y tế và nhà thuốc cung cấp dịch vụ chăm sóc phòng ngừa, phục hồi chức năng và chữa bệnh. Nhờ kích thước nhỏ của Malta, bạn có thể dễ dàng đến bệnh viện hoặc phòng khám sức khỏe khi bạn cần, bất kể bạn sống ở đâu.

Ngoài bệnh viện công Mater Dei, Malta cũng có hai bệnh viện tư nhân trên đảo chính. Cả hai đều cung cấp một loạt các dịch vụ, từ xét nghiệm máu đến quét chẩn đoán, phẫu thuật phức tạp. Họ tự hào có công nghệ y tế mới nhất, như siêu âm 4D, hệ thống X quang kỹ thuật số toàn diện, phẫu thuật hỗ trợ bằng laser và quét xoắn ốc MRI và CT...

Công dân ngoài EU sống ở Malta sử dụng hệ thống y tế tư nhân. Việc ngày càng nhiều công dân định cư Malta và EU tham gia bảo hiểm tư nhân, mặc dù được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc công cộng miễn phí, có thể là một minh chứng cho chi phí hợp lý của bảo hiểm y tế tư nhân.

Một bệnh viện tư nhân thậm chí còn có những ưu đãi đặc biệt. Một người phụ nữ có thể được chụp X quang tuyến vú, xét nghiệm mật độ xương và phân tích máu với giá 168 đô la. Để so sánh, ở Mỹ, chỉ riêng xét nghiệm mật độ xương sẽ có giá từ 150 đến 200 đô la.

Thuốc ở Malta cũng rẻ hơn nhiều so với ở Mỹ, mặc dù có lẽ đắt hơn một chút so với các nước khác ở lục địa châu Âu. Ví dụ, thuốc trị hen suyễn thông thường, Albuterol, có giá khoảng 3,50 đô la ở Malta, so với 50 đô la đến 100 đô la Mỹ.

Ngoài ra, có quốc tịch Châu Âu bạn cũng có điều kiện hưởng các nền y tế công tiên tiến khác. Bạn tham khảo các chương trình định cư Bồ Đào Nha, Síp, Hy Lạp có hướng cho gia đình bạn

 

Tin đăng cùng chuyên mục