Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Mỗi giai đoạn của giang mai có những triệu chứng khác nhau

Thông tin mua bán
Mã tin
V271312
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/05/2019
Hết hạn
24/05/2020
Xem :
226
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mai anh van
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mỗi giai đoạn của giang mai có những triệu chứng khác nhau. Một người nhiễm giang mai có thể lây bệnh cho người khác trong 2 giai đoạn đầu:

Giai đoạn khởi phát
Săng giang mai là những vết loét xuất hiện trong giai đoạn khởi phát và giai đoạn hai. Thời gian giữa thời kỳ nhiễm bệnh và xuất hiện săng giang mai là từ 10-90 ngày (trung bình 21 ngày). Săng thường cứng, tròn, nhỏ, và không đau. Săng xuất hiện tại nơi vi khuẩn tiếp xúc cơ thể, như âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, lưỡi, môi, hoặc bộ phận khác.

Trong giai đoạn này, giang mai có thể lây sang người khác thông qua tiếp xúc với săng qua âm đạo, hậu môn hoặc miệng. Săng kéo dài 3-6 tuần và lành dù có hay không có điều trị. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ tiến sang giai đoạn hai.

Giai đoạn hai
Giai đoạn này bắt đầu khi săng giang mai lành hoặc vài tuần sau khi săng lành. Giai đoạn này thường bắt đầu với vết ban ở một hoặc nhiều nơi trên cơ thể. Có thể xuất hiện một hoặc nhiều triệu chứng sau:

Da phát ban, khô rát, đỏ hoặc có những đốm nâu đỏ trên tay và chân, không ngứa và tự hết. Ban ở những phần khác nhau trên cơ thể trông không giống nhau;
Sốt;
Đau họng và sưng họng;
Rụng tóc từng mảng;
Đau đầu và đau cơ;
Sụt cân;
Mệt mỏi;
Trong giai đoạn này, bệnh có thể lây sang người khác qua tiếp xúc với vết phồng rộp, hở hoặc các vết ban thông qua quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn, miệng. Phát ban hoặc những triệu chứng khác sẽ tự biến mất dù có hoặc không có điều trị. Nhưng nếu không điều trị, bệnh sẽ chuyển qua giai đoạn ủ bệnh và có thể bước vào giai đoạn muộn.
Giai đoạn ủ bệnh
Giai đoạn ủ bệnh bắt đầu khi các triệu chứng của giai đoạn khởi phát và giai đoạn hai kết thúc. Giai đoạn ủ bệnh kéo dài trong nhiều năm.
[​IMG]
Ở giai đoạn ủ bệnh, bệnh sống trong cơ thể mặc dù không có triệu chứng hay dấu hiệu nào. bệnh giang mai không thể lây sang người khác trong giai đoạn ủ bệnh.

Thỉnh thoảng, triệu chứng của giai đoạn hai có thể quay lại. Trong trường hợp này, bệnh có thể lây sang người khác cho đến khi các triệu chứng biến mất.

Nếu không được điều trị, bệnh của bạn sẽ tiến vào giai đoạn muộn.

Giai đoạn muộn
Nếu không được trị giang mai kịp thời, thông thường bệnh có 15% khả năng tiến đến giai đoạn này. Giai đoạn muộn có thể xảy ra trong vài năm, thậm chí sau 20 năm hoặc hơn kể từ khi nhiễm bệnh.

Ở giai đoạn muộn, bệnh có thể gây tổn thương nội tạng, bao gồm não, dây thần kinh, mắt, tim, gan, xương và khớp. Sự hủy hoại này có thể gây nên những vấn đề về thần kinh, mù, mất trí nhớ và nhiều vấn đề sức khỏe khác, thậm chí là tử vong.

Có thể có các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Xem thêm: tiêm phòng viêm gan b
Văn phòng:
240 Mai Anh Tuấn, phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.
Tel: +84 4 3572 0689, Fax: +84 4 3572 0689
Email: scdi@scdi.org.vn
Có thể bạn quan tâm: các loại ma túy

Tin đăng cùng chuyên mục