Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Một bài báo của Farmacia Hospitalaria phân tích 462 hỗn hợp thuốc giảm đau ở các bệnh viện Tây Ban Nha, trong đó morphin là thuốc giảm đau chính được sử dụng

Thông tin mua bán
Mã tin
V713571
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/04/2024
Hết hạn
03/04/2025
Xem :
46
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
khoa
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Dự án MEDPAIN phát hiện 137 sự kết hợp chủ yếu bao gồm opioid như morphin cùng với các thuốc bổ trợ khác: thuốc chống nôn, thuốc chống co thắt và thuốc an thần.

Catalina Lara, Carmen López, Isabel García, María Elviro, Javier Letéllez, Ana María Martín de Rosales, José María Alonso và Núria Sala , Dược sĩ Chuyên gia về Dược bệnh viện và là thành viên của nhóm làm việc về Đau và Kỹ thuật Dược của SEFH (Hiệp hội Farmacia Tây Ban Nha Hospitalaria), đã xuất bản một bài báo gốc trên tạp chí Farmacia Hospitalaria với tiêu đề: Bản đồ sử dụng hỗn hợp thuốc giảm đau qua đường tiêm ở Tây Ban Nha. Dự án MEDPAIN trong đó 462 hỗn hợp thuốc giảm đau được phân tích trong các bệnh viện, trong đó morphin là thuốc giảm đau chính được sử dụng trong các bệnh viện ở Tây Ban Nha .

Catalina Lara , đồng tác giả của ấn phẩm và Dược sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Đại học La Paz ở Madrid, giải thích rằng giảm đau “là cần thiết ở bất kỳ trung tâm y tế nào và việc sử dụng hỗn hợp thuốc giảm đau qua đường tiêm là một thực tế. Mục tiêu của chúng tôi là biết các hỗn hợp này và cung cấp thông tin cần thiết để chúng được sử dụng với sự an toàn cao nhất cho bệnh nhân. Dự án MEDPAIN thu thập các hỗn hợp được sử dụng nhiều nhất ở các bệnh viện Tây Ban Nha và trong giai đoạn thứ hai của dự án, muốn ghi lại tất cả thông tin hỗ trợ chúng vì sự an toàn của bệnh nhân tiếp nhận chúng."

Opioid cùng với thuốc bổ trợ

Đối với dự án MEDPAIN, hỗn hợp giảm đau là việc chuẩn bị ít nhất hai loại thuốc trong cùng một hộp để tiêm tĩnh mạch với mục đích giảm đau. Hỗn hợp thuốc giảm đau qua đường tiêm chủ yếu bao gồm opioid như morphin cùng với các thuốc bổ trợ khác: thuốc chống nôn, thuốc chống co thắt hoặc thuốc an thần.

Như các tác giả nhấn mạnh, “trong các bệnh viện của chúng tôi, không phải bất kỳ hỗn hợp nào cũng có tác dụng; ngoài tác dụng giảm đau, nó còn phải cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Để sử dụng hỗn hợp của hai loại thuốc trở lên, cần phải có các nghiên cứu về độ ổn định hóa lý và an toàn sinh học để hỗ trợ sự an toàn của hỗn hợp đó.”

Kết quả của giai đoạn đầu

Với dự án MEDPAIN, 462 hỗn hợp thuốc giảm đau được sử dụng trong các bệnh viện ở Tây Ban Nha đã được xác định; Tổng cộng có 137 sự kết hợp thuốc ở các nồng độ khác nhau, với huyết thanh khác nhau hoặc trong các hộp chứa khác nhau, để dùng qua đường tiêm tĩnh mạch, ngoài màng cứng hoặc bất kỳ đường tiêm truyền nào khác.

Về chỉ định, gần một nửa số hỗn hợp được sử dụng để điều trị cơn đau cấp tính (49,6%), chủ yếu là giảm đau sau phẫu thuật (73%). Chỉ định phổ biến thứ hai là an thần giảm nhẹ (28,9%). Việc sử dụng thuốc giảm đau mãn tính và giảm đau giảm đau là thiểu số trong các hỗn hợp được báo cáo. Dấu hiệu chính trong đau mãn tính là đau do ung thư (50%).

“Sự thay đổi hiện tại hỗ trợ mục tiêu cuối cùng của dự án của chúng tôi: biết được tính ổn định và phù hợp của chúng để tiếp tục sử dụng chúng. Dược sĩ bệnh viện cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho công việc hàng ngày của các chuyên gia y tế và vì sự an toàn của bệnh nhân khi nhận loại thuốc giảm đau này”, các tác giả bài báo kết luận.

 

Tạp chí Farmacia Hospitalaria là cơ quan biểu hiện của SEFH. Nó xuất bản các bài báo bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh liên quan đến liệu pháp dược lý và sự phát triển chuyên môn của chuyên ngành mà nó đại diện. Các bài viết gốc, bản gốc ngắn và các bài đánh giá nhận được bằng tiếng Tây Ban Nha sẽ được dịch sang tiếng Anh và xuất bản bằng cả hai ngôn ngữ.

Xem Thêm
Top 3 Dụng Cụ Y Khoa Cần Thiết Cho Mọi Gia Đình
Mua Dụng Cụ Y Khoa Uy Tín Ở Đâu?
5 Sai Lầm Thường Gặp Khi Sử Dụng Dụng Cụ Y Khoa
Top 8 Vật Tư Y Tế Cần Thiết Cho Mọi Gia Đình

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục