Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Một số bài tập yoga chữa bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V135363
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/01/2018
Hết hạn
31/01/2019
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nadybui
Điện thoại
01673497843
Địa chỉ
Hà Nam
Nội dung chi tiết
Các bệnh lý về xương khớp là vô cùng phổ biến ngày nay khiến người bệnh đau nhức, mệt mỏi, …gặp phải không ít phiền toái. Chữa căn bệnh này có nhiều phương pháp khác nhau tùy theo từng loại bệnh mà mức độ. Trong nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng có rất nhiều bài tập yoga chữa bệnh xương khớp vô cùng hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết sau đây để thực hiện nhé.
Một số bài tập yoga chữa bệnh xương khớp
Yoga là bộ môn thể thao rất có lợi cho sức khỏe chúng ta. Tập luyện yoga mỗi ngày không những giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp những người bệnh xương khớp giảm bớt cơn đau. Yoga giúp cho cơ thể săn chắc dẻo dai, tăng cường sự tuần hoàn mạch máu, tăng khả năng linh hoạt các cơ.
 
Sau đây là một số bài tập yoga chữa bệnh xương khớp:
 
Bài tập 1: Tư thế ngẩng đầu
Bài tập này giúp cho cột sống được thư giãn, tăng sức dẻo dai, săn chắc của cơ thể như cơ bụng, bơ ngực, tăng cường hô hấp. Đây là tư thế vận động hệ xương khớp trong cơ thể rất nhẹ nhàng, làm tăng cường sự dẻo dai của hệ xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp.
 
 
Thực hiện:
 
Cơ thể cần thả lỏng nằm sấp xuống sàn nhà, hai chân duỗi thẳng để ngang rộng bằng vai, hai tay đặt song song trước ngực. Điều hòa nhịp thở, hít một hơi thật sâu và đẩy tay từ từ lên, uốn cong lưng và ngửa đầu về phía sau, càng lên cao càng tốt. Chú ý siết chặt cơ bụng, khi uốn cong lưng thì bụng dưới chạm sàn nhà.
 
Bài tập 2:Tư thế vặn cột sống chữa bệnh xương khớp
Tư thế này giúp cho xương khớp của chúng ta nhất là hệ cột sống được linh hoạt, giảm bớt được cơn đau nhức ở cột sống, giúp cho cơ thể vận động tốt hơn.
 
 
Thực hiện:
 
Người bệnh ngồi thẳng lưng trên nền nhà, hai chân duỗi thẳng về phía trước. Sau đó gập chân trái lại về phía lòng  mình sao cho gót chân trái áp sát mông phải. Châm phải còn lại đặt trước đầu gối trái, đầu gối sát nách. Hít nột hơi thật sâu, tay trái với nắm lấy cổ chân  phải, mặt ngoảnh về phía sau, sau phải chống ra sau để giữ thế thăng bằng cơ thể. Hít thở đều đặn và giữ thế này trong vòng 10 giây. Cuối cùng là thở ra và trở về vị trí ban đầu.
 
Bài tập 3: Tư thế chữ V
Tư thế chữ V hay còn gọi là tư thế duỗi mình, rất tốt cho sức khỏe của người bệnh xương khớp. Tư thế này giúp cho cột sống được thư giãn, giảm áp lực đến đĩa đệm, phòng ngừa cũng như điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm rất tốt, các cơ khớp thêm sự dẻo dai. Động tác này tăng lưu thông tuần hoàn máu, phòng ngừa loãng xương.
 
 
Thực hiện:
 
Nằm sấp, chân duỗi thẳng để rộng bằng vai, hai tây đặt song song trước ngực. Hít một hơi dài lấy tay đẩy cơ thể lên, đẩy hông lên cao để cơ thể tạo thành chữ V ngược. Giữ cho lưng thẳng, chân là tay cỗ định lại dưới sàn, đẩy hông lên cao nhất có thể, đẩy ngực lại gần phía hông và giữ tư thế này trong khoảng 8 giây rồi trở lịa vị trí ban đầu.
 
Người bệnh kiên trì tập luyện các bài tập yoga chữa bệnh xương khớp này mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Chúc người bệnh có một sức khỏe tốt!
 
Nguồn: https://thuocdangian.info/cac-bai-tap-yoga-chua-benh-xuong-khop-hieu-qua-tai-nha/
Tin đăng cùng chuyên mục