Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Muốn khỏi viêm khớp phải sử dụng cách sau

Thông tin mua bán
Mã tin
V099664
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/06/2017
Hết hạn
01/06/2018
Xem :
345
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
An Vương
Điện thoại
0985175357
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết
Hiện nay tại Việt Nam tỉ lệ người mắc các chứng bệnh về viêm khớp chiếm 35% dân số. Đây là con số đáng báo động bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu bạn và gia đình có người thân đang mắc căn bệnh đáng ghét này hãy nhanh chóng tham khảo ngay 5 cách chữa và điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả nhất dưới đây nhé.
 
Bạn đã hiểu rõ về bệnh viêm khớp?
Bệnh viêm khớp là căn bệnh gây rất nhiều khó khăn cho những người mắc phải bởi nó gây ra đau nhức rất khó chịu. Bệnh có thể phát sinh ở rất nhiều độ tuổi, nhưng độ tuổi từ sau 35 đến 50 tuổi chiếm 60%, còn độ tuổi trên 70 chiếm tỷ lệ lên đến hơn 80%. Có thể nói đây là vấn đề hết sức đáng quan tâm.
 
Khi nhu cầu chữa bệnh viêm khớp ngày càng tăng thì các công ty sản xuất và nhập khẩu thuốc chữa bệnh xương khớp, phòng khám xương khớp ngày càng phát triển nhiều. Tuy nhiên để có được những phương pháp điều trị bệnh xương khớp hiệu quả, bạn cần có những hiểu biết về căn bệnh này.
 
 
Bệnh viêm khớp khiến người bệnh rất khó chịu
 
Có thể nói bệnh viêm đau thoái hóa xương khớp là hệ quả của tuổi tác, ở độ tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Theo khoa học, cứ mỗi mỗi 10 năm là một tiến trình thoái hóa khớp xương lại bắt đầu, và khi độ tuổi càng cao thì khả năng tự bù đắp của cơ thể ngày càng không thể đáp ứng, chính vì vậy nên khó tránh khỏi bệnh viêm thoái hóa xương khớp.
 
Nguyên nhân của bệnh viêm khớp
 
Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp chính là khí hậu thời tiết nóng ẩm, công việc phải thường xuyên vận động các khớp liên tục trong thời gian dài làm gia tăng nguy cơ gây ra các bệnh xương khớp. Bệnh phát sinh nhiều ở các vận động viên thể thao phải thường xuyên tập luyện, thi đấu với cường độ lớn hoặc cũng có thể phát triển ở nhân viên văn phòng ít vận động, bệnh nhân béo phì… Ngày nay, việc bị bệnh viêm khớp tăng cao và dần trẻ hóa.
 
 
Các bệnh về xương khớp thông thường xảy ra là do sụn đệm các đầu xương trong khớp nhanh chóng bị bào mòn theo thời gian cùng với đó là lượng dịch khớp cạn kiệt, các lớp sụn này tiến hành chà xát trực tiếp lên nhau khi vận động và khiến người bị bệnh viêm khớp cảm thấy đau đớn. Khi bề mặt nhẵn mịn của sụn khớp trở nên thô ráp , gây kích ứng. Cuối cùng, khi các sụn khớp này xẹp xuống hoàn toàn có thể xương trên xương – việc này sẽ tác động mạnh đến đầu xương và khiến chúng trở nên hư hỏng và các khớp xương trở nên đau đớn nhiều hơn. Khi bệnh không được điều trị kịp thời sẽ xuất hiện các gai xương, gây chèn ép các dây thần kinh, gây đau đầu, tê nhức tứ chi hết sức nguy hiểm.
 
Những phương pháp điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả
 
1. Sử dụng phương pháp dân gian
Đối với bệnh viêm khớp, khi người bệnh chớm xuất hiện các các triệu chứng về bệnh xương khớp,thông thường bệnh nhân sẽ không để ý và thờ ơ với sức khỏe của mình. Thông thường, khi bệnh viêm xương khớp mới phát sinh người bệnh thường tìm đến các phương pháp lưu truyền trong dân gian. Những phương pháp như sử dụng mật gấu, cây xấu hổ, chườm nóng, dầu nóng,chườm lạnh, cây cỏ xước, uống và ngâm chân bằng nước nấu cây lá lốt, lá đinh lăng… cùng với đó là kết hợp với xoa bóp nhằm giảm thiểu các cơn đau nhức do bệnh viêm khớp mang đến.
 
 
Những dược liệu tự nhiên chữa viêm xương khớp
 
- Ưu điểm: Đây là cách chữa viêm khớp hiệu quả đối với bệnh viêm khớp nhẹ, Ưu điểm mạnh của kĩ thuật này là đều sử dụng những sản phẩm từ tự nhiên vì vậy khi người bệnh sử dụng mang lại tính an toàn cao, các nguyên liệu đều dễ tìm với chi phí thấp.
 
- Nhược điểm: Tuy nhiên phương pháp điều trị bệnh viêm khớp bằng dân gian không thể chữa tận gốc căn bệnh viêm khớp, thời gian điều trị quá dài, và chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Trong khi trên thực tế không phải ai cũng có thời gian để duy trì lâu dài; các triệu chứng giảm không đáng kể. Không những thế việc sử dụng lâu dài mà không có kết quả rất dễ gây nên tình trạng bệnh viêm khớp phát triển ngày một nặng thêm và dễ thành mãn tính khó điều trị về sau. Thuốc dân gian cũng là bài bài thuốc trị viêm khớp
 
2. Chữa bệnh bằng tây y
Nếu như phương pháp điều trị bệnh viêm khớp bằng phương pháp tự nhiên không có hiệu quả dẫn đến tình trạng người bệnh có thể đã chuyển sang giai đoạn bệnh lý phức tạp hơn thì phương pháp tây y sẽ giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn. Ngày nay, có rất nhiều cơ sở khám y tế chuyên chữa bệnhj viêm khớp ra đời, tùy từng loại bệnh và mức độ mà các bác sĩ có thể sẽ kê cho bệnh nhân một số loại thuốc giảm đau kháng viêm sau: Profenid, Korulac, Arcoxia, Paracetamol,Bonlutin, Artrodar, Fenalgic, Ibuprofen, Diclofenac,Voltaren, Mobic…
 
- Ưu điểm: Việc chữa trị bệnh viêm khớp trong các chuyên khoa ở bệnh viện, phòng khám đa khoa có thể điều trị triệt để căn bệnh từ nguyên nhân của nó. Cùng với đó cũng khiến yên tâm về mặt tâm lí do ở Việt Nam thường có tâm lí tin tưởng bác sĩ ở các bệnh viện. Bệnh viêm khớp sẽ thuyên giảm nhanh sau khi bệnh nhân sử dụng thuốc do phần lớn các thuốc bác sĩ kê là thuốc giảm đau, kháng viêm. Có thể nói phương pháp điều trị bệnh viêm khớp bằng thuốc tây y thường rất hiệu quả với các chứng viêm khớp cấp có kèm theo sưng đau hoặc bệnh nhân xương khớp có kèm theo các chứng bệnh khác như cao huyết áp, tiểu đường…
 
- Nhược điểm: Với hàm lượng dược lý mạnh, các loại thuốc tây y thường mang đến hiệu quả giảm đau nhanh chóng, do thuốc giảm đau gây tê liệt hệ dây thần kinh khu vực khớp bị đau, làm cơn đau giảm một cách rõ rệt. Đây là cách chữa bệnh viêm khớp đang được rất nhiều người lựa chọn. Trong những ngày đầu bệnh viêm xương khớp sẽ nhanh chóng giảm hẳn trong khoảng 7 đến 10 ngày, bệnh nhân thường lầm tưởng bệnh của mình đã khỏi mà không điều trị dứt điểm.
 
3. Điều trị bệnh viêm khớp bằng thực phẩm chức năng
Đối với một số người bị mắc bệnh viêm khớp, khi cảm thấy mình có những dấu hiệu của bệnh thường chọn cách mua các thực phẩm chức năng được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện nay, trên thị trường thực phẩm thực năng hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp có rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị xương khớp như: Jex, viên khớp P-V, Vương Khớp An, Bonistas… vv.
 
Chữa viêm khớp bằng thực phẩm chức năng
 
- Ưu điểm: Thực phẩm chức năng sẽ giúp chữa bệnh viêm khớp nhanh hơn. Dễ mua dễ sử dụng, sản phẩm là những viên nang dùng để uống hằng ngày.
 
- Nhược điểm: Tuy nhiên trên thực tế các loại thực phẩm chức năng không có tác dụng chữa bệnh viêm khớp mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, lại có nhiều người thường nhầm lẫn và mua về sử dụng như một loại thuốc điều trị. Chính vì vậy hãy sử dụng các loại thực phẩm chức năng như một cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp hiệu quả. Ngoải ra bạn cũng có thể sử dụng bài thuoc nam chua viem khop
 
Tin đăng cùng chuyên mục