Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

NHỮNG BIỆN PHÁP CHỮA BỆNH MẤT NGỦ ĐƠN GIẢN NHẤT

Thông tin mua bán
Mã tin
V101319
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/06/2017
Hết hạn
19/06/2018
Xem :
350
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Đình Lực
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Chứng bệnh mất ngủ rất phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Song song với sự phổ biến của bệnh mất ngủ thì các phương pháp chữa bệnh mất ngủ ngày này cũng rất đã dạng và nhiều phương pháp khác nhau. Hãy cùng tim hiểu một số cách chữa triệu chứng mất ngủ hiệu quả qua bài viết sau đây.
Một số phương pháp chữa bệnh mất ngủ
 
Một số nguyên nhân bệnh mất ngủ cơ bản
 
Bệnh mất ngủ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Những nguyên nhân chủ quan do con người thường là những nguyên nhân hay gặp nhất. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều chứng mất ngủ do các căn bệnh gây ra. Hãy cùng các chuyên gia của Bảo Tâm An đi tìm hiểu một số nguyên nhân mất ngủ thường gặp sau đây:
 
Thói quen sử dụng cà phê ảnh hưởng đến giấc ngủ
  • Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như: làm việc quá muộn vào buổi tối hoặc tập thể dục gần giờ đi ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mất ngủ cũng có thể do các thói quen như việc bạn hay có giấc ngủ ngắn vào buổi trưa hoặc chiều. Cũng có thể do phòng ngủ của bạn bừa bộn, không gọn gàng gây ra.
  • Do thói quen ăn uống: Rượu, bia, thuốc lá, cà phê là những đồ có chứa chất kích thích hệ thần kinh, làm giảm khả năng buồn ngủ. Hoặc có thể do thói quen ăn quá no và buổi tối trước khi đi ngủ cũng là nguyên nhân gây mất ngủ. Vì đáng lẽ đây phải là lúc hệ tiêu hóa phải được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài, mà việc bạn ăn no vào lúc này sẽ khiến dạ dày phải hoạt động tiếp và cản trở trực tiếp đến giấc ngủ.
  • Nguyên nhân mất ngủ do bệnh tật: Do cơ thể bạn đang mắc phải một số bệnh như viêm xoang, viêm mũi, các chứng bệnh về tai mũi họng, bệnh xương khớp, đại tràng, dạ dày… là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ. Hoặc do việc sử dụng thuốc điều trị một số bệnh mà dẫn đến tình trạng mất ngủ do tác dụng phụ của một số thuốc.
  • Vấn đề tâm lý: Một nguyên nhân khá phổ biến và dễ gặp của bệnh mất ngủ là do vẫn đề tâm lý, lo lắng và tress. Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của người bệnh.
Một số phương pháp chữa bệnh mất ngủ
 
Vấn đề bệnh mất ngủ cách điều trị là gì? điều trị bệnh mất ngủ như thế nào? được rất nhiều người bệnh quan tâm. Và như chúng ta đã biết, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh mất ngủ từ đông y đến tây y. Và những cách trị mất ngủ nhanh nhất có lẽ là do chính bản thân chúng ta. Dưới đây là một số cách điều trị chứng mất ngủ.
 
Phương pháp chữa bệnh mất ngủ bằng cách  bấm huyệt
 
Khi nhắc đến phương pháp này, chắc hẳn sẽ gây ra nhiều nhầm lẫn trong suy nghĩ của mỗi người. Trên có thể chúng ta có rất nhiều huyết đạo, vậy làm sao có thể biết được vị trí và huyệt đạo nào dùng để chữa bệnh mất ngủ? Thực ra cách chữa trị bệnh mất ngủ cũng rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần hiệu được bản chất của cách làm là có thể thực hiện được. Một số vị trí huyết đạo dùng để chữa mất ngủ như: huyệt thiên trụ, huyệt phong phụ, huyệt phong trì, huyệt thiên môn, huyệt thương khâu, huyệt chiếu hải…
 
Phương pháp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ
 
Ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ
 
Từ trước đến này chúng ta mới chỉ biết ngồi thiền là để giúp tâm hồn thoải mái, ngồi thiền nâng cao sức khỏe, tịnh tâm nhưng ít ai biết cách chữa trị mất ngủ bằng phương pháp ngồi thiền được áp dụng rất nhiều vì tính an toàn và hiệu quả cao. Vậy các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo một số tư thế ngồi thiền như: ngồi thiền kiểu miến điện, ngồi thiền bán kết giới, tư thế toàn kiết già, kiểu nhất bản và tư thế ngồi trên ghế.
 
Một số tư thế ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ
 
Bài thuốc đông ý chữa bệnh mất ngủ
 
Các thảo dược tự nhiên là nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất để điều trị bệnh mất ngủ. Vì tính an toàn và hiệu quả cũng như không có một số tác dụng phụ như thuốc tây. Một số thảo dược thường dược sử dụng để chữa bệnh mất ngủ: gừng, hoa nhài, đinh lăng, cỏ mực, rau rút, cây lạc tiên, hoa tam thất.
 
Thuốc đông y chữa bệnh mất ngủ
 
Thuốc tây y dùng để điều trị mất ngủ
 
Thuốc tây y thường được dùng để chữa bệnh mất ngủ là loại thuốc ngủ. Tuy hiệu quả mang lại rất cao và nhanh nhưng nếu việc sử dụng thuốc ngủ thường xuyên và trong thời gian dài thì khả năng bị ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc là rất cao.
 
Thuốc tây y dùng điều trị mất ngủ
 
Cách trị triệu chứng mất ngủ bằng thói quen
 
Việc thay đổi các thói quen sinh hoạt thiếu khoa học và không lành mạnh như: thói quen sinh hoạt, thói quen ăn uống, thói quen thể dục, thói quen làm việc. Nếu bạn có chế độ sinh hoạt hợp lý công với việc sử dụng các bài thuốc thì việc chữa bệnh mất ngủ sẽ có hiệu quả cao và nhanh chóng.
 
Cách trị triệu chứng mất ngủ bằng thói quen tập thể dục hợp lý
 
Lưu ý: bạn có thể kết hợp nhiều cách chữa bệnh mất ngủ khác nhau cũng lúc. Miễn không có tính trạng khác chế thuốc của nhau là được. Việc thực hiện các phương pháp hoặc cách chữa bệnh mất ngủ thì trước tiên các bạn nên tìm hiểu phương pháp mình định thực hiện để có được kết quả tốt nhất.
Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia đến từ Bảo Tâm An về cách chữa bệnh mất ngủ. Mọi thắc mắc xin liên HOTLINE (04) 2268 0999 - 0985 686 999 để được tư vấn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thật nhiều sức khỏe.
Tin đăng cùng chuyên mục