Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

NHỮNG NGUYÊN NHÂN BỆNH MẤT NGỦ NGƯỜI TRUNG NIÊN TẠI ĐÂU

Thông tin mua bán
Mã tin
V101752
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/06/2017
Hết hạn
22/06/2018
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
thong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Chứng mất ngủ ở tuổi trung niên đây là một trong những chủ đề mà người cao tuổi luôn muốn làm rõ căn nguyên. Có rất nhiều ý kiến cho rằng khi về già do ảnh hưởng của tuổi tác mà thường gây ra các biểu hiện mất ngủ. Nhưng thực tế có phải vậy? Khoa học đã có nhiều cơ sở chứng minh bệnh mất ngủ ở người trung niên là do ảnh hưởng của một số nguyên nhân khác. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, cách khác phục biểu hiện mất ngủ ở người trung niên.
Bạn biết nguyên nhân nào gây bệnh mất ngủ ở tuổi trung niên
thay đổi nội tiết gây chứng mất ngủ ở tuôi trung niên
 
Chuyên mục cách trị mất ngủ đã thực hiện nhiều quan sát và nhận thấy, người già mắc bệnh mất ngủ chủ yếu là do các tác nhân sau:
  • Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể, điều này dễ thấy ở phụ nữ tuổi mãn kinh, khi nữ giới độ tuổi ngoài 45 có những dấu hiệu của sự thay đổi, lượng hormone sinh dục trong cơ thể bị giảm, tuyến nội tuyết sinh lý hoạt động giảm dần. Có rất nhiều lý do giải thích cho hiện tượng này như cơ thể chịu ảnh hưởng từ môi trường làm việc, trạng thái tinh thần luôn ở mức cao gây stress nặng.
  • Chứng mất ngủ ở tuổi trung niên do chịu ảnh hưởng một số bệnh lý cơ thể. Khi có thể có dấu hiệu tuổi tác các tế bào miễn dịch cũng giảm dần tạo điệu kiện thuận lợi cho các mầm bệnh tấn công. Một trong số đó là bệnh về xương khớp, thoái hóa cột sống, các bệnh về tuyến nội tiết như đái tháo đường, suy giảm tuyến giáp… Khảo sát của nhóm nhà khoa học tại một trường Đại học ở Nhật Bản cho thấy người già gặp phải các bệnh lý trên thường lên cơn đau lúc nửa đêm và gần sáng. Do vậy nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở người trung niên do bệnh lý chiếm tỉ lệ ngày càng cao.
  • Những người cao tuổi thường hay có thói quen sử dụng các loại đồ uống nhưng chè, cà phê, đây là nguyên nhân gây mất ngủ mà họ không hay biết.
Cách khắc phục bệnh mất ngủ ở tuổi trung niên
luyện tập thể dục là cách chữa bệnh mất ngủ ở người trung niên
 
Theo nhiều tài liệu khoa học cho thấy, những người trung niên bị mất ngủ có thể thực hiện một số mẹo nhỏ hay thay đổi thói quen hàng ngày có thể khắc phục triệu chứng mất ngủ.
  • Khi lượng nội tiết trong có thể suy giảm có bạn nên duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao đều đặn, các bài tập nhưng chạy bộ, đạp xe rất tốt cho những trường hợp chứng mất ngủ ở tuổi người trung niên. Vì quá trình vận động giúp cơ khớp hoạt động dẻo dai, cơ thể đào thải lượng chất dư thừa gây suy giảm nội tiết tố.
  • Cách chữa bệnh mất ngủ ở người trung niên hiệu quả nhất là duy trì chế độ ăn uống, cân bằng dinh dưỡng hợp lý, tránh sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích, hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo và năng lượng.
Sơ lược nhanh thông tin bệnh mất ngủ ở người trung niên giúp độc giả có cái nhìn toàn diện hơn về biểu hiện mất ngủ này. Khi gặp phải trường hợp  tuyệt đối không nên chủ quan,  y học khuyến cáo đây là một trong những biểu hiện ban đầu của bệnh suy giảm trí nhớ ở người già.
Tin đăng cùng chuyên mục