Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nên chọn loại nào để niềng răng mắc cài đẹp?

Thông tin mua bán
Mã tin
V308983
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/10/2019
Hết hạn
24/10/2020
Xem :
223
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
NHA KHOA SUNSHINE
Điện thoại
0911686820
Địa chỉ
488 Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Đời sống phát triển hơn, nhu cầu niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, nên chọn phương pháp nào, niềng răng mắc cài đẹp và tốt là loại nào là vấn đề mà không ít người băn khoăn, thắc mắc hiện nay. Bạn hãy cùng nha khoa Sunshine tìm hiểu các thông tin dưới đây để giải đáp vấn đề này nhé.

1. Các phương pháp niềng răng phổ biến

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ chỉnh nha để tạo ra lực kéo, đẩy răng về vị trí mong muốn trên cung hàm, giúp mang lại hàm răng đều đẹp, cân đối khớp cắn, cải thiện cả thẩm mỹ và ăn nhai. Hiện có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau nên muốn biết niềng răng loại nào tốt nhất, bạn cần nắm được những ưu nhược điểm riêng của từng loại.



Để niềng răng, bạn có thể lựa chọn 2 loại chính đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi một loại sẽ có nhiều phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ niềng răng khác nhau. Cụ thể:

- Niềng răng mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng sử dụng khí cụ là mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng. Các loại mắc cài niềng răng sẽ gắn cố định lên mặt trước hoặc mặt sau của răng và được liên kết với nhau bằng dây cung kim loại để tạo lực kéo răng giúp răng dịch chuyển từ từ về vị trí yêu cầu.

Sẽ có nhiều phương pháp niềng răng mắc cài khác nhau để bạn lựa chọn bao gồm niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc mặt lưỡi, niềng răng mắc cài tự buộc.

Các phương pháp này đều có ưu điểm là lực kéo tốt, ổn định, mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng cao ngay cả với những trường hợp răng mọc phức tạp. Tuy nhiên, do mắc cài gắn lên bề mặt răng khi điều trị. nên tính thẩm mỹ không cao.

>>>>> THAM KHẢO: Niềng răng mắc cài cổ điển



- Niềng răng không mắc cài: Hay còn được gọi là niềng răng trong suốt, niềng răng vô hình. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại sử dụng các khay niềng bằng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng. Khay niềng được thiết kế vừa khít với khuôn hàm và tình trạng răng của từng người, tạo lực đẩy giúp đưa răng về vị trí yêu cầu.

Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình điều trị. Người bệnh có thể tháo lắp linh hoạt khay niềng để ăn uống và vệ sinh răng miệng. Lực đẩy răng từ khay niềng ổn định, đem lại hiệu quả nắn chỉnh răng tốt.

Tuy nhiên, chi phí niềng răng không mắc cài khá cao. Niềng răng không mắc cài thường được áp dụng với những trường hợp có sai lệch nhẹ. Nếu răng mọc dày, mọc khấp khểnh quá nhiều, việc chỉnh nha sẽ mất nhiều thời gian mà hiệu quả không cao.

>>>>> XEM THÊM: Niềng răng mắc cài tự buộc giá bao nhiêu?



2. Niềng răng mắc cài đẹp và tốt là loại nào?

Mỗi một phương pháp niềng răng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Nên niềng răng loại nào tốt nhất sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp niềng răng tốt nhất cho mình dựa vào những tiêu chí sau:

- Nhu cầu niềng răng điều trị: Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Nếu yêu cầu về tính thẩm mỹ cao, phương pháp niềng răng tốt nhất sẽ là niềng răng không mắc cài hoặc niềng răng mặt lưỡi. Hai phương pháp này vẫn giúp chỉnh nha tốt mà người đối diện khó phát hiện bạn đang mang khí cụ chỉnh nha. Tuy nhiên, nếu không đòi hỏi quá nhiều về thẩm mỹ mà mong muốn niềng răng hiệu quả, thời gian niềng răng nhanh chóng thì niềng răng mắc cài kim loại hoặc mắc cài tự buộc là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

- Tình trạng răng miệng: Niềng răng loại nào tốt nhất còn phải dựa vào tình trạng răng miệng cụ thể. Bởi với một số trường hợp như răng mọc khấp khểnh, lệch lạc quá nhiều, răng hô vẩu móm nặng… khi đó niềng răng mắc cài lại là phương pháp niềng răng tốt hơn so với niềng răng không mắc cài. Với lực kéo răng ổn định, có thể kết hợp đồng thời với một số khí cụ khác để dịch chuyển răng, niềng răng mắc cài sẽ giúp đưa răng về đúng vị trí yêu cầu mà thời gian điều trị cũng nhanh  hơn, an toàn hơn so với niềng răng không mắc cài.

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Niềng răng mắc cài đẹp 

Tin đăng cùng chuyên mục