Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nên điều trị ung thư trực tràng tái phát ra sao?

Thông tin mua bán
Mã tin
V090980
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
13/01/2017
Hết hạn
25/08/2017
Xem :
256
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Khánh Linh
Điện thoại
0908080190
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Ung thư trực tràng là bệnh lý nguy hiểm và có tỉ lệ tái phát sau lúc điều trị tương đối cao. Thông thường, ung thư trực tràng thường tái phát trong vòng 2 – 3 năm sau điều trị, khối u sở hữu thể tái phát tại địa phương (gần trực tràng) hoặc tại những cơ quan xa. Việc điều trị ung thư trực tràng tái phát sẽ phụ thuộc vào vị trí tái phát của ung thư và liệu pháp điều trị đã được sử dụng trước đấy.

 

 

Điều trị ung thư trực tràng tái phát địa phương

 

Trường hợp ung thư tái phát tại trực tràng hoặc những vùng lân cận, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng phẫu thuật cắt bỏ khối u khi tình trạng sức khỏe cho phép hoặc điều trị bằng hóa trị. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể chỉ định thực hiện xạ trị nếu trước đây bệnh nhân chưa được áp dụng biện pháp này.

 

Điều trị ung thư trực tràng tái phát tại cơ quan xa

 

 

Trong trường hợp tế bào ung thư tái phát tại những cơ quan xa như gan, phổi, não, xương… liệu pháp điều trị được áp dụng sẽ tùy thuộc vào việc khối u với thể được cắt bỏ bằng phẫu thuật hay không .

Trường hợp khối u mang thể được cắt bỏ thì phẫu thuật là phương pháp điều trị tốt nhất. Hóa trị tân bổ trợ có thể được thực hiện trước phẫu thuật để giúp giảm kích thước khối u và sử dụng bổ trợ sau phẫu thuật. Trong trường hợp ung thư trực tràng di căn tới gan, bí quyết điều trị thường được sử dụng là đưa hóa chất tới khôi u gan qua đường động mạch đồng thời chặn động mạch để cắt nguồn máu nuôi khối u (thuyên tắc mạch hóa chất).

Trường hợp khối u không thể được cắt bỏ bằng phẫu thuật: hóa trị là cách thường được áp dụng nhất. Hoá trị có tác dụng tấn công những tế bào ung thư trên toàn cơ thể, do đó có thể tiêu diệt khối u ở những vị trí khó phẫu thuật. Việc lựa mua thuốc hóa trị và liều lượng cụ thể cần căn cứ vào liệu trình hóa trị đã tiêu dùng trước đó .  

Đối với các bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối các phương pháp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị được dùng riêng lẻ hoặc kết hợp hài hoà với  nhau nhằm mục đích làm cho giảm những triệu chứng và giảm thiểu biến chứng như chảy máu hoặc tắc ruột cho bệnh nhân, đồng thời giúp tăng chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Mời quý vị và các bạn tham khảo thêm về những căn bệnh ung thư dạ dày khác để giúp cho bản thân phòng tránh bệnh được tốt hơn.


 

Tin đăng cùng chuyên mục