Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Người mới khỏi bệnh nên ăn gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V385967
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/08/2020
Hết hạn
27/08/2021
Xem :
365
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Kim Cuong Vang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bệnh tật là điều không thể tránh khỏi trong cuộc đời của mỗi con người. Mệt mỏi, suy nhược và chán ăn là những biểu hiện rất thông thường của những người sắp khỏi hoặc vừa mới khỏi bệnh dù ở bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên nếu để tình trạng đó kéo dài sẽ rất có hại cho cơ thể của người bệnh, vì sẽ có nguy cơ tái phát hoặc gây ra những bệnh liên quan khác.

 


 

Để nhanh chóng phục hồi cả thể lực lẫn tâm trạng, bắt nhịp lại với cuộc sống bình thường, người mới khỏi bệnh cần được chăm sóc và bồi dưỡng đúng cách. Dưới đây là một số loại thực phẩm có khả năng cung cấp lại nguồn dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể người vừa khỏi bệnh mà Kim Cương Vàng muốn giới thiệu đến các bạn.

 

Yến sào

 

Nếu bạn để ý, thường những người đi thăm bệnh rất hay mua nước yến sào. Yến sào được cho là thần dược đối với những người vừa mới ôm dậy, loại thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất quý giá, đặc biệt là protein và các vitamin có khả năng giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau cơn bạo bệnh hoặc phẫu thuật. Ngoài ra, yến sào còn giúp người bệnh có cảm giác thèm ăn, giữ cho tinh thần ổn định và ngăn ngừa bệnh tật trở lại.

 

Yến sào kết hợp Đông Trùng Hạ Thảo sẽ cho tác dụng gấp nhiều lần yến sào thường. Đông Trùng Hạ Thảo nhân tạo hiện nay xuất hiện rất nhiều trên thị trường với giá rất mềm vì vậy bạn đừng lo giá cả đắt đỏ của loại dược phẩm này nhé.

 


 

Các món cháo, súp gà

 

Cháo, súp là món ăn truyền thống mà ông bà ta thường dùng cho người đang bị bệnh hoặc vừa khỏi bệnh. Đây là món ăn rất bổ dưỡng và dễ tiêu hóa, thành phần trong cháo hay súp gà chứa nhiều vitamin, các khoáng chất cần thiết, protein và calo rất phù hợp để bổ sung vào cơ thể. Món ăn này cũng giàu chất điện giải cùng chất lỏng giúp cung cấp nước làm cho cơ thể tỉnh táo hơn. Nên ăn kèm với hành hoặc tía tô sẽ giúp người bệnh mau chóng hạ sốt.

 

Tỏi

 

Đây là thực phẩm mà bạn sẽ thấy rất hay xuất hiện trong các bài viết liên quan đến sức khỏe, đơn giản là vì tỏi đối với cơ thể có rất nhiều công dụng thần kỳ. Do có chứa chất kháng khuẩn, kháng virus và chống nấm bảo vệ cơ thể. Nên thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày như rau xào, hay những món thịt vừa thơm ngon lại bổ dưỡng.

 


 

Các loại trái cây

 

Cam, chanh, dâu tây, chuối, lựu, việt quất… là những loại trái cây rất tốt cho sự phục hồi của bệnh nhân. Đặc biệt là với những căn bệnh nhẹ như sốt, các loại trái cây có chức năng bổ sung các vitamin cần thiết cũng như các chất điện giải đã bị mất.

 

Những quả mọng như dâu tây hay việt quất có chứa các hợp chất có lợi anthocyanins giúp người bệnh mau chóng phục hồi và lấy lại năng lượng. Các anthocyanins có đặc tính chống viêm, chống vi rút và tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật.

 

Đặc biết chuối còn là một nguồn cung cấp calo và chất dinh dưỡng, có tác dụng điều trị tiêu chảy và cảm giác buồn nôn.

 

Trái cây có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm nước ép, sinh tố,..

 

 

Sữa và sữa chua

 

Những bệnh nhân vừa mới khỏi bệnh sẽ có cảm giác chán ăn, nhạt miệng và mệt mỏi dẫn đến bỏ ăn hoặc ăn không đủ buổi từ đó bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng đáng lẽ phải được bổ sung nhiều hơn khi bệnh. Vì vậy bệnh nhân nên cần dùng các loại sữa có chứa các Vitamin nhóm B, A, C, E và các khoáng chất Kẽm, Magie, Selen giúp tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon.

 

Sữa chua là thực phẩm lên men rất thích hợp cho người vừa khỏi bệnh, một hộp sữa chua có thể cung cấp 150 calo và 8 gram protein. Lại rất giàu canxi, là một thực phẩm probiotic giúp bạn chống lại những bệnh về miễn dịch như cảm lạnh hay cảm cúm.

 

 

 

 

Đồ ăn cay

Những món ăn cay chứa nhiều ớt có khả năng giảm đau hiệu quả. Ngoài ra nếu bạn đang bị cảm cúm thì nên bổ sung thêm món cay trong thực đơn, chất cay sẽ loại bỏ chất nhờn, nước mũi do xoang gây ra.

 


 

Các món canh

 

Tương tự như món súp gà. Đây cũng là món ăn giúp cơ thể bồi bổ sức khỏe vì trong các món canh đặc biệt là canh xương chứa nhiều calo, vitamin và khoáng chất như magie, folate, canxi và phốt pho.

 

 

 

 

Trà nóng

 

Với những người đang bị cảm lạnh, trà nóng là thức uống vô cùng thích hợp. Trà có khả năng tương tự như loại thuốc giảm đau tự nhiên giúp làm sạch chất nhờn, nước mũi gây ra bởi xoang. Ngoài ra trà cũng chứa polyphenols, một chất chống oxy hoá giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật.

 

 

 

Mật ong

 

Mật ong là thực phẩm có thể bảo quan rất lâu bởi trong thành phần của mật ong có có chứa các chất kháng khuẩn và kháng sinh tự nhiên. Những chất này đối với người bệnh vô cùng cần thiết, giúp tăng cường miễn dịch cho người bệnh và ngăn ngừa tình trạng bệnh trở nên xấu hơn. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng làm giảm cơn đau họng, ngứa họng dù có tính ngọt.

 

 

Ngoài những loại thực phẩm trên, người bị bệnh hoặc vừa khỏi cần cần bổ sung nước khoáng để thanh lọc các độc tố trong cơ thể. Hy vọng qua bài viết này, Kim Cương Vàng sẽ mang lại một giải pháp cho sức khỏe của bạn.

 

Địa chỉ: 4E Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình , Tp. HCM

Hotline: 0829.381.381 – 0933.414.533

Fanpagehttps://www.facebook.com/DongTrungHaThao.KimCuongVang/

Websitekimcuongvang.com

Tin đăng cùng chuyên mục