Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân khiến viêm đại tràng 1 năm tái phát 4 lần bạn ết

Thông tin mua bán
Mã tin
V126623
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/12/2017
Hết hạn
15/12/2018
Xem :
359
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần trung hiếu
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Việc người bệnh phản hồi về việc tái phát bệnh viêm đại tràng là điều không hiếm. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng tái phát như vậy chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến viêm đại tràng tái phát ở bài viết dưới đây. 
 
1. Chỉ điều trị triệu chứng – Nguyên nhân viêm đại tràng tái phát nhiều lần
 
 
 
 
 
Chỉ điều trị triệu chứng, không đi sâu vào nguyên nhân khiến bẹnh tái đi tái lại nhiều lần
 
 
 
Nói không ngoa, ở Việt Nam cứ 10 người thì có đến 7 người có thói quen mua thuốc về tự điều trị, mà thuốc ở đây chỉ trị được triệu chứng.
 
 
 
Đau bụng, đi ngoài, chướng bụng là những triệu chứng khó chịu không ai muốn của bệnh viêm đại tràng. Khi gặp phải trường hợp này, người bệnh thường tự ý mua thuốc về uống. Đau bụng sẽ mua thuốc giảm đau, tiêu chảy mua thuốc cầm tiêu chảy, táo bón mua thuốc trị táo bón…mà không cần biết căn nguyên của chúng là gì. Chính vì việc sử dụng thuốc tây y bừa bãi này đã làm niêm mạc đại tràng bị tổn thương, khi ăn phải thức ăn lạ hoặc gặp ngày trái gió trở trời, bệnh sẽ nhanh chóng tái phát và mức độ thường nặng hơn.
 
 
 
---> HÃY: Dừng lại ngay việc uống thuốc không theo chỉ định của bác sĩ nếu không muốn bệnh đại tràng trở thành mãn tính. Muốn chấm dứt được tất cả những khó chịu đang có, hãy tìm cách để tái tạo và làm lành tổn thương trên niêm mạc đại tràng.
 
 
 
2. Tự chữa bệnh bằng thuốc tây và không điều trị dứt điểm
 
 
 
 
 
Tự ý chữa bệnh bằng thuốc tây dễ dẫn đến nhờn thuốc, bệnh đại tràng chữa mãi không khỏi
 
 
 
Người Việt Nam chúng ta thường rất “lười” đến bệnh viện, gặp phải viêm đại tràng họ chỉ cần xuống hiệu thuốc, trình bày bệnh tật rồi mua cả núi thuốc kháng sinh về nhà tự uống. Tuy nhiên, kháng sinh là con dao hai lưỡi, nếu người bệnh uống chưa đủ liều thì vi khuẩn dễ nhờn thuốc, uống quá nhiều thì gây loạn khuẩn, mất đi hệ vi khuẩn có ích trong ruột – vốn vô cùng quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn, tăng cường miễn dịch. Đó là còn chưa tính đến trường hợp thuốc ở tiệm liệu có được dùng đúng bệnh hay không?
 
 
 
Bên cạnh đó, không ít người sau khi dùng thuốc tây 1,2 tuần thấy bệnh tình đã thuyên giảm (thực tế là giảm triệu chứng) thì cứ ngỡ là khỏi hẳn và tự ý ngừng thuốc mà không hề biết rằng thực tế những vết loét trong đại tràng vẫn y nguyên như lúc ban đầu. Và cuối cùng họ rơi vào vòng luẩn quẩn khi bệnh cứ tái đi tái lại nhiều lần.
 
 
 
--->HÃY: Đến bệnh viện để kiểm tra và uống theo đơn thuốc của bác sĩ, tuyệt đối không mua thuốc về trị bệnh tránh “tiền mất tật mang”. Ngoài việc sử dụng thuốc Tây, người bệnh có thể kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm đại tràng bằng Đông y để có hiệu quả cao hơn.
 
 
 
3. Điều trị nhầm bệnh
 
 
 
 
 
Cần đi khám bệnh để xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời
 
 
 
Mới đây trường hợp của một bệnh nhân sử dụng rất nhiều loại thuốc chữa viêm đại tràng khác nhau nhưng bệnh không đỡ. Chỉ khi đi khám mới biết rằng trong đại tràng không hề có tổn thương nào (không mắc bệnh viêm loét đại tràng) mà chỉ là hội chứng ruột kích thích (hay còn gọi là đại tràng co thắt)
 
 
 
Thực tế viêm loét đaị tràng và hội chứng ruột kích thích có biểu hiện rất giống nhau như: Đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, rối loạn đại tiện…khiến nhiều người bị đại tràng co thắt lầm tưởng bị viêm đại tràng và tự mua thuốc về uống dẫn đến “tiền mất tật mang”, lẽ ra không bệnh thành có bệnh.
 
 
 
Theo các chuyên gia, những cơn đau đến từ đại tràng co thắt chủ yếu xuất phát từ yếu tố thần kinh như lo lắng, căng thẳng, stress, mất ngủ, chúng có biểu hiện cụ thể như sau, bệnh nhân cần nắm rõ để phân biệt:
 
 
 
+ Không nhịn được khi buồn đi ngoài, ngày đi trên 2 lần,  phân nhỏ dẹt (như phân mèo), nát hoặc sệt, hoặc có người đầu phân rắn nhưng đuôi nát ướt, hoặc phân rắn, táo bón, không có máu trong phân
 
 
 
+ Sôi bụng rõ rệt, vị trí chướng bụng là dưới ức, lệch về bên trái rốn.
 
 
 
+ Các triệu chứng sẽ tăng lên khi lo lắng, căng thẳng, stress, mất ngủ
 
 
 
+ Bên cạnh đó còn một số các triệu chứng ngoài tiêu hóa như: đau đầu, đánh trống ngực, cảm giác tim đập nhanh, khó thở…
 
 
 
---> HÃY: Đi thăm khám để xác định chính xác tình trạng, tính chất và mức độ của bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp. Tránh “không bệnh cũng chữa” ảnh hưởng đến kinh tế và sức khỏe.
 
Bạn có thể xem thêm: dấu hiệu viêm đại tràng mãn tính
 
4. Chế độ ăn uống và tập luyện không đảm bảo
 
 
 
 
 
80% nguyên nhân của tình trạng viêm đại tràng tái phát nhiều lần là từ chế độ ăn uống
 
 
 
Theo một số khảo sát gần đây, 80% nguyên nhân của tình trạng viêm đại tràng tái phát nhiều lần là từ chế độ ăn uống. Hầu hết, người bị viêm đại tràng đều có suy nghĩ sai lệch trong chế độ ăn uống của mình, có người ăn kiêng quá mức, chỉ ăn rau luộc và thịt nạc rim khiến cơ thể bị thiếu chất trầm trọng, hệ miễn dịch suy giảm không phanh làm bệnh càng nhanh có cơ hội quay trở lại. Ngược lại, có người chỉ kiêng được trong quá trình uống thuốc, khi thấy bệnh đỡ lại ăn uống bình thường, thâm chí uống cả rượu bia làm niêm mạc đại tràng bị kích ứng, nguy cơ tái phát trở lại là rất cao.
 
 
 
--->HÃY: Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, không nên ăn kiêng quá, ăn có sự chọn lọc, tập ăn các đồ ăn từng chút một xem đại tràng có đáp ứng không, sau đó tăng dần số lượng. Bên cạnh đó, duy trì các môn thể dục thể thao yêu thích, phù hợp với sức khỏe của mình.
 
 
 
Nếu không muốn viêm đại tràng 1 năm tái phát đến 4 lần thì hãy rút kinh nghiệm cho những vấn đề ở trên bạn nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết trên, hãy gọi ngay cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.
 
Tin đăng cùng chuyên mục