Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân tự kỷ ở trẻ em

Thông tin mua bán
Mã tin
V202834
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/09/2018
Hết hạn
09/09/2019
Xem :
281
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Nguyên nhân tự kỷ ở trẻ em (http://www.onfeetnation.com/profiles/blogs/nguy-n-nh-n-t-k-tr-em) là câu hỏi có nhiều câu trả lời được đưa ra, nhiều giả thuyết cho rằng nó là do di truyền, hoặc do môi trường thậm chí là do sự giáo dục từ phía gia đình… Vậy nguyên nhân nào tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương và gây ra chứng tự kỷ ở trẻ ? 
 
Nguyên nhân trẻ bị tự kỷ do đâu ?
 
– Di truyền: Di truyền là một trong những nguyên nhân trẻ bị tự kỷ chủ đạo khiến cho trẻ bị tự kỷ. Nếu như trong gia đình từng có người bị tự kỷ thì con hoặc cháu sinh ra sẽ có nguy cơ cao cũng mắc phải căn bệnh này.
 
–Về phía mẹ bầu:
 
Trẻ tự kỷ - Dấu hiệu nhận biết và những điều cha mẹ chớ nên bỏ qua
 
+Người mẹ bị cúm, sởi trong quá trình mang thai… điều này ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, không những có nguy cơ cao khiến thai nhi bị dị dạng mà còn khiến trẻ có nguy cơ mắc bệnh tự kỉ.
 
+Đái tháo đường: đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu người mẹ bị bệnh đái tháo đường sẽ khiến đứa con sinh ra có nguy cơ bị tự kỷ cao gấp đôi những đứa trẻ khác.
 
+Trong thời gian mang bầu, mẹ tự ý sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ: các loại thuốc điều trị bệnh như thuốc an thần, thuốc đau dạ dày, thuốc viêm khớp…đều khiến cho đứa trẻ sau khi chào đời dễ bị mắc bệnh tự kỷ. Đây là nguyên nhân trẻ bị tự kỷ mẹ bầu có thể phòng tránh được.
 
+Tuyến giáp gặp vấn đề: Vấn đề về tuyến giáp là do sự thiếu hụt tyroxin của người mẹ trong tuần 8 – 12 của kỳ thai nghén được công nhận là sản sinh ra những thay đổi trong não thai nhi dẫn tới tự kỷ.
 
Tất cả các nguyên nhân nêu trên đều là những nguyên nhân tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương của trẻ, gây sự rối loạn trong phát triển trong não bộ dẫn tới sự biến đổi bất thường về tâm lý, hành vi của trẻ.
Tin đăng cùng chuyên mục