Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục triệt để tình trạng sâu chân răng Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V621770
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/11/2023
Hết hạn
25/11/2024
Xem :
86
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sâu chân răng là một bệnh lý phổ biến mà bất kỳ đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ nguyên nhân mình gặp phải tình trạng này? Phương hướng khắc phục tình trạng này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được đáp án của những thắc mắc trên một cách chính xác nhất.

Chân răng bị sâu ảnh hưởng trầm trọng tới sinh hoạt và cuộc sống người bệnh

Sâu chân răng là gì? Tại sao nhiều người gặp phải tình trạng sâu chân răng?

Sâu chân răng là tình trạng cấu trúc của chân răng – nơi tiếp giáp với nướu bị tổn thương, phá hủy do sự xâm nhập của những vi khuẩn gây hại. Từ đó người bệnh dễ mắc phải những bệnh lý nghiêm trọng về răng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng nếu như không điều trị sớm. 

Hiện nay chân răng bị sâu là tình trạng ngày càng phổ biến, nguyên nhân là do:

Chăm sóc và vệ sinh răng miệng sai cách

Khi vệ sinh răng nhiều người sử người sử dụng bàn chải quá cứng, tác động lực quá mạnh khiến răng bị tổn thương. Lâu dần thói quen này sẽ gián tiếp khiến vi khuẩn xâm nhập dễ dàng vào những vùng răng tổn thương, tạo ra những lỗ sâu và phá hủy cấu trúc răng gốc. 

Chăm sóc răng miệng sai cách dẫn tới tình trạng sâu chân răngBên cạnh đó việc không vệ sinh răng miệng thường xuyên, đặc biệt là sau khi ăn rất dễ khiến chân răng bị vi khuẩn sâu. Nguyên nhân là do thức ăn mắc lại trong các kẽ răng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuyển sâu răng phát triển. 

Cao răng dày tạo thành mảng bám tích tụ lâu ngày

Cao hay vôi răng nếu tích tụ lâu ngày trên bề mặt răng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sâu chân răng. Bởi lẽ lâu dài quá trình vôi hóa diễn ra, lan rộng tới chân răng. Khi ăn, thức ăn dễ mắc lại tại đây, điều này đã tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn sâu răng sinh sôi và phát triển.

Cao răng dày tạo thành mảng bám tích tụ lâu ngày

Tuổi tác càng cao nguy cơ chân răng bị sâu càng lớn 

Khi tuổi càng cao đồng nghĩa với việc sức khỏe răng miệng sẽ không còn tốt. Đặc biệt khi về già nguy cơ nướu bị tụt rất cao, phần chân răng lộ ra ngoài. Điều này gián tiếp khiến vi khuẩn sâu răng có thể tấn công bất cứ lúc nào nếu như không chăm sóc và vệ sinh răng miệng thật tốt.

Tuổi tác càng cao nguy cơ chân răng bị sâu càng lớn Di truyền từ người thân trong gia đình  

Mặc dù sâu chân răng không phải là một bệnh lý di truyền. Tuy nhiên đây lại là biến chứng của nhiều căn bệnh di truyền thường gặp như mòn cổ răng, men răng yếu,… Những bệnh lý này khiến răng trở nên suy yếu và khả năng bị vi khuẩn sâu răng tấn công vào chân răng là rất cao.

Di truyền từ người thân trong gia đình tăng khả năng chân răng bị sâuBên cạnh những nguyên nhân vừa đề cập bên trên, có thể kể thêm một số nguyên do khác khiến nhiều người phải đối diện với tình trạng răng sâu bị vỡ chỉ còn chân răng như chấn thương, răng mọc lệch lạc, hút thuốc lá, tiểu đường, sử dụng thuốc tây,…

Nguồn: Sâu chân răng 

 
Tin đăng cùng chuyên mục