Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân xuất hiện máu trong nước tiểu là do đâu

Thông tin mua bán
Mã tin
V245832
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/01/2019
Hết hạn
16/01/2020
Xem :
188
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP. Bắc Giang. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Họ tên
Vũ Xuân Nhã
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
Tìm máu trong nước tiểu của bạn, đặc biệt nếu bạn không có kinh nguyệt, có thể đáng sợ. Nhưng trước khi bạn để tâm trí của mình đến nơi đáng sợ nhất, bạn nên biết rằng có một số điều kiện khác nhau có thể khiến máu xuất hiện trong nước tiểu của bạn , nhiều trong số chúng ít nghiêm trọng hơn những người khác. Trên thực tế, nguyên nhân phổ biến nhất ở phụ nữ là chảy máu âm đạo hoặc chảy máu kinh nguyệt bình thường.
 
Điều gì có thể gây ra máu trong nước tiểu
 
 
Thuốc: Một số loại thuốc, bao gồm cả chất làm loãng máu như warfarin, có thể dẫn đến máu trong nước tiểu. Các bác sĩ thường kê toa thuốc làm loãng máu nếu bạn bị bệnh tim hoặc mạch máu, hoặc nếu bạn có lưu lượng máu đến não kém. Chất làm loãng máu làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ bằng cách giảm sự hình thành cục máu đông trong động mạch và tĩnh mạch của bạn. Bạn cũng có thể bị loãng máu nếu bạn có nhịp tim bất thường, đã trải qua phẫu thuật van tim hoặc bị khuyết tật tim bẩm sinh.
 
 
Một số loại thực phẩm:  Một số thực phẩm, chẳng hạn như củ cải đường, có thể gây ra sự đổi màu của nước tiểu của bạn. Màu đỏ này được gây ra bởi sự hiện diện của các sắc tố không được chuyển hóa trong thức ăn của bạn được truyền qua cơ thể.
 
Rối loạn về máu: Hemophilia là một rối loạn trong đó máu của bạn không đông máu bình thường.
 
Cục máu đông ở thận: Còn được gọi là huyết khối tĩnh mạch thận, đây là một tắc nghẽn của tĩnh mạch thận, mang máu ra khỏi thận thông qua cục máu đông.
 
Tiểu cầu thấp : Tiểu cầu là những tế bào nhỏ trong cơ thể bạn dính vào thành mạch máu sau chấn thương. Chúng co cụm lại với nhau và ngăn chảy máu. Nếu bạn có tiểu cầu thấp trong máu, khả năng hình thành cục máu đông và cầm máu có thể bị suy giảm.
 
Thiếu máu hồng cầu hình liềm: Điều này đề cập đến một nhóm các rối loạn tế bào hồng cầu di truyền làm cho các tế bào hồng cầu bị biến dạng và phá vỡ.
 
Sỏi thận hoặc sỏi bàng quang: Sỏi thận là những cặn nhỏ, cứng hình thành trong thận và thường đau khi đi qua. Sỏi bàng quang là những khối cứng của khoáng chất trong bàng quang phát triển khi nước tiểu trong bàng quang của bạn trở nên cô đặc, làm cho các khoáng chất trong nước tiểu của bạn kết tinh.
 
Nhiễm trùng đường tiết niệu :  Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) là một nhiễm khuẩn xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống đường tiết niệu và sau đó nhân.
 
Chấn thương đường tiết niệu:  Thận và phần còn lại của đường tiết niệu có thể bị tổn thương do lực cùn (như tai nạn xe cơ giới, ngã, hoặc chấn thương thể thao), lực xuyên thấu (như vết thương do súng bắn hoặc đâm) phẫu thuật.
 
Bệnh thận đa nang:  Bệnh thận đa nang (PKD) là một rối loạn di truyền khiến nhiều túi chứa đầy chất lỏng, được gọi là u nang, hình thành ở cả hai thận.
 
Các thủ tục về đường tiết niệu gần đây: Có một số thủ tục tồn tại để kiểm tra chức năng của thận, bàng quang và niệu đạo của bạn hoặc để loại bỏ các tình trạng sức khỏe khác. Một tác dụng phụ của những thứ này có thể là máu trong nước tiểu.
 
Nếu bạn thấy máu trong nước tiểu không phải do chảy máu kinh nguyệt , hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để đánh giá và chẩn đoán.
 
Biên dịch: Nhân viên phòng khám nam khoa bắc giang
Tin đăng cùng chuyên mục