Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên tắc để xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thông tin mua bán
Mã tin
V355694
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/03/2020
Hết hạn
31/03/2021
Xem :
274
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Soan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chế độ dinh dưỡng là điều mà ba mẹ nên chú ý đến đặc biệt là khi có con nhỏ từ một đến 5 tuổi vì đây vẫn nhiều cha mẹ đang băn khoăn cách để xây dựng thực đơn đầy đủ và dinh dưỡng cho các bé nhà mình. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về những nguyên tắc cần thiết để xây dựng thực đơn dinh là giai đoạn bé đang trong thời kì phát triển và cơ thể cần chế độ ăn hợp lý. Tuy nhiên hiện nay dưỡng cho trẻ.

Những nguyên tắc cần tuân thủ lúc xây dựng chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ
- Cần bổ sung rộng rãi các loại thực phẩm. Chế độ dinh dưỡng của trẻ được nên gồm đủ 4 đội ngũ thực phẩm: Đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng vật.
- Nên cho trẻ ăn từ thức ăn lỏng tới đặc, từ lượng ít đến phổ biến và cũng nên tập cho trẻ ăn quen dần với các thức ăn mới

_Thực phẩm phải an toàn, đảm bảo vệ sinh, người chuẩn bị thức ăn cho trẻ phải rửa tay sạch trước khi chế biến thức ăn để giảm thiểu gây rối loạn tiêu hóa và những bệnh lý đường ruột ruột khác.
- Có 1 số trường hợp mẹ không cho trẻ ăn loại mà chỉ ăn nước hầm. Mẹ cần lưu ý các loại đạm đều nằm ở phần loại của giết mổ, cá tôm, trứng, hầu như không tiết ra nước hầm.
- Một số trẻ thích ăn rau củ. Mẹ nên khuyến khích hoặc tìm cách chế biến rau củ thành các món ăn quyến rũ, dễ ăn để bổ sung đủ chất xơ cho trẻ.
 

Khám dinh dưỡng cho trẻ em định kì

Trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ là lứa tuổi cần được ba mẹ chú ý đến chế độ dinh dưỡng nhiều nhất vì đây là giai đoạn trẻ đang phát triển và cần chế độ dinh dưỡng hợp lý  Vì vậy mà ba mẹ nên đảm bảo con được khám và theo dõi sức khỏe đầy đủ để tìm ra những thiếu hụt hay dư thừa trong chế độ dinh dưỡng của trẻ. Từ đó có cách thiết kế dinh dưỡng phù hợp. Đồng thời, việc khám dinh dưỡng định kì cũng giúp  phát hiện sớm các bệnh liên quan đến dinh dưỡng: rối loạn tiêu hóa, thừa cân, béo phì. Điều này sẽ giúp cha mẹ hiểu đúng về nhu cầu dinh dưỡng của con và  xây dựng thực đơn phù hợp theo lứa tuổi và tình trạng cơ thể của trẻ. Ngoài ra ba mẹ cũng nên lưu ý tìm những nơi có bác sĩ dinh dưỡng uy tín và giỏi  để có được kết quả tốt nhất

Xem thêm thông tin tại đây: https://viamclinic.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục