Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nhận biết bệnh trĩ cấp độ 1 như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V361254
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/04/2020
Hết hạn
21/04/2021
Xem :
165
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
suc khoe moi ngay
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bệnh trĩ thường được chia thành 4 cấp độ khác nhau, bao gồm: bệnh trĩ độ 1 , cấp độ 2, cấp độ 3 và cấp độ 4. Trong đó cấp độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh, tuy chưa để lại nhiều nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nó cũng gây ra những phiền phức, khó chịu cho người bệnh nếu không được chữa trị sớm. Vậy trĩ cấp độ 1 là gì? Cách điều trị bệnh như thế nào? Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Nhận biết bệnh trĩ độ 1 như thế nào?

Bởi trĩ cấp độ 1 là giai đoạn bệnh mới hình thành nên các biểu hiện của nó chưa rõ ràng và khó phát hiện. Bệnh trĩ cấp độ 1 thường có những dấu hiệu sau đây:

- Các tĩnh mạch hậu môn bị áp lực khiến vùng hậu môn bị sưng phồng lên, nóng và đau rát nhẹ.

- Khi ngồi lâu có cảm giác vướng víu, khó chịu tại vùng hậu môn.

- Có thể sờ thấy búi trĩ thò ra ngoài hậu môn. Búi trĩ thường có màu sẫm hoặc hồng nhạt và có kích thước khá nhỏ chỉ bằng hạt đỗ xanh, mềm và giống như cục thịt thừa.

- Có cảm giác đau khi đi đại tiện.

Nếu thấy những biểu hiện trên thì bạn nên đi khám ngay để có thể điều trị trĩ một cách tốt nhất. Bệnh càng để lâu càng gây ra nhiều khó khăn cho việc điều trị. Bệnh trĩ cấp độ 1 có thời gian chữa trị ngắn, dễ dàng khỏi hoàn toàn. Điều này có thể giúp người bệnh tiết kiệm được cả về thời gian và chi phí điều trị.

Xem thêm: hậu môn bị lồi thịt

Cách điều trị bệnh trĩ cấp độ 1

Theo dân gian, khi bị bệnh trĩ cấp độ 1, người bệnh thường sử dụng thuốc nam để điều trị. Đây là một trong những phương pháp an toàn, hiệu quả và phù hợp với cơ địa của nhiều người. Thay vì việc sử dụng các loại thuốc Tây tốn kém, lại còn kèm theo tác dụng phụ thì việc điều trị bệnh trĩ cấp độ 1 bằng thuốc nam giúp đem lại sự an tâm hơn cho người bệnh.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh trĩ cấp độ 1:

+ Cây diếp cá: Rau diếp cá là một loại cây có nhiều công dụng cho sức khỏe như kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt các ký sinh trùng trong hệ tiêu hóa. Vì vậy, rau diếp cá rất tốt trong việc chữa trị bệnh trĩ. Bạn có thể ăn sống rau trong mỗi bữa ăn hàng ngày hoặc sử dụng rau diếp cá để xông trực tiếp.

+ Cây huyết dụ: Huyết dụ giúp cho người bệnh hạn chế tình trạng xuất huyết khi đi đại tiện, dùng để chữa viêm dạ dày hay kiết lị. Cách sử dụng là lấy lá của cây huyết dụ, cho thêm cây sống đời, cây cỏ mực đem rửa sạch và sắc lên. Lấy nước này uống 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

+ Củ ấu: Củ ấu có tính mát, công dụng giải nhiệt, giải độc, bổ mắt, bổ ngũ tạng. Bệnh nhân hãy đem củ ấu đi sấy khô, sau đó đốt rồi tán thành bột. Khi sử dụng thì trộn bột với Dầu Mè để đắp lên vùng búi trĩ. Hoặc bạn cũng có thể đem sắc thành thuốc, lấy nước uống mỗi ngày.

+ Lá sung, ngải cứu, cúc tần, lá lốt: Mỗi thứ khoảng 100gr, rửa sạch và cho vào nồi khoảng 2 lít nước. Bỏ thêm củ nghệ và đun sôi khoảng 20 phút thì đổ thêm một bát bồ kết đặc. Dùng nước này xông hậu môn khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày.

Nếu sử dụng các bài thuốc trên trong một thời gian dài mà bạn không thấy bệnh thuyên giảm hoặc có chiều hướng nặng hơn thì hãy đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và được điều trị bệnh bằng các thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, đem lại sự hài lòng nhất cho người bệnh.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM về hiện tượng “bệnh trĩ độ 1”. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh, hãy liên hệ hoặc chat với các bác sỹ của chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM (Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Tư vấn bệnh trĩ miễn phí với Hotline: 0286 2857 515

Tin đăng cùng chuyên mục