Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nhận biết triệu chứng của ung thư dạ dày

Thông tin mua bán
Mã tin
V089767
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
27/12/2016
Hết hạn
08/12/2017
Xem :
355
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Khánh Linh
Điện thoại
0908080190
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Ung thư dạ dày là một căn bệnh khá phổ biến ở các nước đang phát triển, đặc biệt là Việt Nam. Hiện nay, tại nước ta, ung thư dạ dày là căn bệnh đứng thứ hai về mức độ nguy hiểm, chỉ sau bệnh ung thư phổi ở nam giới và sau bệnh ung thứ vú ở nữ giới. Các triệu chứng ung thư dạ dày thường không có những biểu hiện rõ rệt, thường khó phát hiện và dễ bị nhầm lẫn với các căn bệnh khác như: viêm loét dạ dày,...

 

t

 

Các triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày

 

Bệnh ung thư dạ dày có những đặc điểm chung giống  với các loại ung thư khác là ở quá trình đầu của ung thư thường không có những biểu hiện ra bên ngoài do vậy nếu như không có các kiến thức về bệnh thì khá nhiều  người sẽ nhầm lẫn những triệu chứng ban đầu của ung thư dạ dày với những bệnh lý thông thường ở đường tiêu hóa.

Một số triệu chứng ung thư dạ dày mà bạn nên biết như sau:

  • Giảm cân nhanh, người mệt mỏi: khi các tế bào ung thư phát triển thì cơ thể luôn mang cảm giác mệt mỏi, tình trạng sụt giảm cân diễn ra nhanh chóng.
  • Đau bụng: khu vực bụng trên rốn thường xuyên xuất hiện cơn đau bất thường, cơn đau diễn ra từng đợt và sau ấy là thường xuyên và nặng hơn. Triệu chứng tương tự giống như cơn đau dạ dày cấp và mãn tính, nên lưu ý hơn các dấu hiệu khác đi kèm. Nếu như trước đây các cơn đau thường xuất hiện theo quy luật như: đói cũng đau, no cũng đau thì nay, thấy đau bất cứ lúc nào, không theo quy luật nào thì đó rất có thể chính là triệu chứng ung thư dạ dày.
  • Luôn bị ợ chua, khó tiêu hoá: đây là một trong các biểu hiện đầu tiên của bệnh ung thư dạ dày. Biểu hiện này chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh. Bên cạnh đó người bệnh có thể không muốn ăn uống, cảm giác ăn mất ngon. Người bệnh cảm thấy hơi thở nóng, không muốn ăn, ghét ăn thịt, đặc biệt là thịt mỡ, ngay cả những món khoái khẩu cũng không muốn ăn,...
  • Nôn ra máu: theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nếu trong chất nôn mang lẫn máu thì có khả năng bạn đã bị ung thư dạ dày và nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiếm tra, điều trị bệnh kịp thời.
  • Đầy bụng sau lúc ăn:  Đây cũng là biểu hiện thường thấy ở người ung thư dạ dày. Lúc ăn xong người bệnh sẽ có cảm giác tức bụng, đầy bụng, đầy hơi và buồn nôn…
  • Đi ngoài ra phân đen là một biểu hiện thường thấy ở người bị ung thư dạ dày, tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể do người bệnh ăn nhiều tiết động vật như lợn, dê, gà cũng có thể gặp hiện tượng này sau khi uống một số loại thuốc.
  • Sờ thấy u trước bụng: đối với trường hợp bệnh nặng, khối u đã phát triển to thì  người bệnh có thể sờ thấy khối u bất thường ngay trước bụng mình. Khi phát hiện ra triệu chứng này thì chứng tỏ bệnh đã bước vào giai đoạn nặng, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời hoặc có các biện pháp giúp kéo dài tuổi thọ.
  • Một số bệnh nhân bị viêm loét dạ dày còn có thể sờ thất bọc u trong ổ dạ dày, biểu hiện của nó là cứng, bề mặt không trơn nhẵn, hơn nữa khối u còn phát triển rất nhanh, kích thước tăng nhanh, khi ấn vào sẽ có cảm giác đau.

Trên đây là một số triệu chứng ung thư dạ dày phổ biến nhất mà các bạn nên tìm hiểu và nắm chắc, để có thể phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra, Mời quý vị và các bạn cùng đồng hành với benhungthudaday.info để có thêm nhiều kiến thức để phòng tránh và chăm sóc sức khoẻ của mình cũng như người thân được tốt hơn nữa.

 

Tin đăng cùng chuyên mục