Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những điều bạn cần biết về ung thư tuyến nước bọt.

Thông tin mua bán
Mã tin
V221387
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/10/2018
Hết hạn
31/10/2019
Xem :
225
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 4 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
TPHCM
Nội dung chi tiết

 Những điều bạn cần biết về ung thư tuyến nước bọt.

 

 
Ung thư tuyến nước bọt là do sự rối loạn của các tế bào trong quá trình tổng hợp AND. Quá trình này bị rối loạn làm cho sự phát triển nhân lên của các tế bào ở tuyến nước bọt mà cơ thể không thể kiểm soát được tạo nên các khối ung thư. Các khối này thường xảy ra ở các tuyến nằm dưới mang tai.

Có ba cặp tuyến nước bọt lớn nằm phía dưới và phía sau xương hàm - tuyến mang tai, tuyến dưới lưỡi, tuyến dưới hàm. Nhiều tuyến nước bọt nhỏ khác nằm trong môi, bên trong má, rải rác khắp miệng và cổ họng. Ung thư tuyến nước bọt xảy ra nhiều nhất ở tuyến mang tai - tuyến ở phía trước của tai.
Tuyến nước bọt tạo ra nước bọt và tiết nước bọt vào miệng qua ống dẫn. Nước bọt làm cho thức ăn ẩm, giúp bạn nhai và nuốt, tiêu hóa thức ăn, làm sạch miệng và có các kháng thể tiêu diệt vi trùng.

Những Nguyên Nhân Làm Tăng Nguy Cơ Mắc Bệnh Ung Thư Tuyến Nước Bọt ?
Hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân ung thư tuyến nước bọt. Nhưng các yếu tố nguy cơ được nhận định có liên quan đến ung thư tuyến nước bọt như các thói quen, lối sống.

Môi trường: Trường hợp này xảy ra với những người sống và làm việc trong môi trường có chất độc hại như nhà máy, công trường khai thác,... Những nơi này có chứa rất nhiều chất độc hại gây nguy hại đến sức khỏe của con người và bệnh ung thư tuyến nước bọt là bệnh không thể bỏ qua. Những người thường xuyên tiếp xúc với các chất như: than, nhựa đường, thuốc nhuộm tóc... có khả năng ung thư tuyến nước bọt rất cao. Khi chúng ta hít thở và gây nên những tổn hại đến miệng và tuyến nước bọt.
 

 
Nhiễm tia bức xạ: Đây là chất độc gây nguy hiểm và rất có hại cho sức khỏe của con người. Nó còn là nguyên nhân chính gây nên ung thư cho con người. Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời và các tia tử ngoại, là nhân tố gây nên ung thư tuyến nước bọt. Chính vì vậy, muốn tránh bệnh ung thư tuyến nước bọt, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên hay trong thời gian dài và tiếp xúc với loại chất nhất định.
Virus: Virus liên quan đến bệnh ung thư tuyến nước bọt bao gồm HIV và virus Epstein-Barr. HPV có liên quan đến vài loại ung thư đầu và cổ khác nhưng không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến nước bọt.

Những người lớn tuổi: Bệnh ung thư tuyến nước bọt thường được phát hiện ở người lớn tuổi. Hiện vẫn chưa có nhiều cơ sở chứng minh tuổi tác có thể gây ung thư tuyến nước bọt. Tuy nhiên ung thư tuyến nước bọt thường xuất hiện ở những người trên lứa tuổi 40.

Lối sống, thói quen: Có những thói quen xấu như không vệ sinh răng miệng sạch sẽ hay sử dụng nhiều chất gây hại cho tuyến nước bọt của bản thân. Sử dụng các thức ăn không thích hợp gây hại đến tuyến nước bọt như: thực phẩm có sử dụng chất bảo quản, các thực phẩm hun khói, chế biến qua nhiệt độ cao hay qua quá trình lên men. Việc sử dụng các loại thực phẩm lên mốc cũng gây nên ung thư tuyến nước bột rất cao.

Các Biện Pháp Phòng Tránh Bệnh

Đối với bệnh ung thư tuyến nước bọt, do chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh nên những người nằm trong nhóm có nguy cơ gây bệnh cao hãy quan tâm tới sức khỏe của mình. Ăn nhiều rau củ quả có lợi cho sức khỏe và có tác dụng phòng tránh ung thư, ngoài ra nên có lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể dục nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
 
 

 
Bên canh đó, Biện pháp tốt nhất để phòng tránh và phát hiện bệnh sớm bệnh đó là đi khám sức khỏe định kỳ 3 tháng/lần để khám tổng quát cơ thể nhằm phát hiện bệnh sớm. Bởi vì đặc điểm chung của bệnh ung thư là có thể chữa khỏi và điều trị dễ dàng nếu như vừa chớm bệnh. Còn khi bệnh tới giai đoạn cuối rồi thì nguy cơ sống của người bệnh càng phát hiện trễ càng có khả năng mất sớm.

Các Triệu Chứng Của Ung Thư Tuyến Nước Bọt
Tùy thuộc vào vị trí u tuyến mà triệu chứng ung thư tuyến nước bọt sẽ thể hiện khác nhau:
U tuyến mang tai: U ở các thùy sâu, khối u không có ranh giới rõ ràng. Khối u thường cứng và không đau. Nếu bệnh nhân bị liệt dây thần kinh mặt nữa thì nhiều khả năng đây là khối u ác tính. Nếu kèm theo hạch to thì có thể bệnh đã phát triển đến giai đoạn di căn.

U tuyến dưới hàm: Khối u ở vị trí này thường không có triệu chứng gì đặc biệt, khối u này có thể là di căn hạch hoặc do các tổn thương lành tính, người bệnh không nên quá bi quan mà hãy đi thăm khám chuyên sâu để xác định xem đó có phải là tế bào ung thư ác tính hay không.
U tuyến nước bọt nhỏ: Khối u ở vị trí này thường không đau và nằm dưới niêm mạc vòm họng hoặc niêm mạc miệng. Trong nhiều trường hợp, khối u có thể bị loét. Nếu nằm ở trong xoang hàm hoặc khoang mũi, khối u sẽ gây sung huyết dẫn đến ngạt mũi, thay đổi thị giác hoặc cứng khít hàm.

Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Ung Thư Tuyến Nước Bọt

Phẫu thuật: Nếu phát hiện bệnh sớm ở giai đoạn đầu, phương pháp phẫu thuật kết hợp nạo vét hạch bạch huyết ở cổ và hàm được áp dụng phổ biến trong điều trị ung thư tuyến nước bọt và mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, nếu khối u đã có kích thước lớn hay nằm sâu ở trong tuyến thì sẽ khó loại bỏ được hoàn toàn.

Xạ trị: Trước khi phẫu thuật, phương pháp xạ trị được áp dụng để thu nhỏ kích thước khối u. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân nên kết hợp điều trị tia xạ để tiêu diệt các tế bào ung thư còn xót lại. Phương pháp này cũng thích hợp với bệnh nhân giai đoạn nặng, bệnh nhân không đủ sức khỏe để gây mê dài khi phẫu thuật hoặc khối u nằm ở vị trí khó có thể bóc tách được hết khi phẫu thuật.

Hóa trị: Đây không phải là phương pháp điều trị ung thư tuyến nước bọt phổ biến nhưng vẫn được áp dụng với trường hợp ung thư ở giai đoạn muộn, khối u đã lây lan sang các bộ phận khác, hoặc trường hợp ung thư tái phát sau phẫu thuật và xạ trị.

Để biết thêm thông tin về Thuốc bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :
Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.
Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237

Tin đăng cùng chuyên mục