Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những tác nhân dẫn đến đi ngoài chảy máu nhưng không đau

Thông tin mua bán
Mã tin
V109108
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
22/08/2017
Hết hạn
22/08/2019
Xem :
432
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mai Hương
Điện thoại
01677865946
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Ngày nay, hiện tượng đi đại tiện ra máu đang ngày càng diễn ra phổ biến. Tuy vậy, yếu tố dẫn tới đi ngoài ra máu nhưng không đaucũng biết. Vì vậy, để tránh người bệnh có cái nhìn lệch lạc về vấn đề này, sau đây sẽ là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà đối với tình trạng trên như sau:

Nhân tố dẫn tới đại tiện chảy máu tươi nhưng không đau

Không chỉ đơn thuần là triệu chứng của bệnh trĩ hay đại tiện khó. Đi ngoài ra máu còn là cơ sở để phát hiện một số chứng bệnh hậu môn trực tràng nguy hiểm. Vì vậy để có thông tin chính xác về: Nguyên nhân đi cầu ra máu tươi, mọi người không nên bỏ qua các chia sẻ sau đây.

Bệnh trĩ

Khi nói tới hiện tượng đi cầu ra máu tươi nhưng không đau, điều đầu tiên mọi người nghĩ tới là bị trĩ vào thời kỳ đầu. Theo đó, ở thời điểm này các dấu hiệu của bệnh trĩ rất khó nhận biết. Bệnh nhân chỉ thực sự nghi ngờ mình mắc bệnh khi xuất hiện một chút máu tươi dính vào giấy vệ sinh hoặc dính vào phân khi đi ngoài.

Theo thống kê của các chuyên gia thì các chị em có tỷ lệ mắc trĩ cao hơn nam giới gấp nhiều lần, nhân tố là bởi đa số chị em phải trải qua quá trình sinh đẻ thêm vào đó là tình trạng thể lực yếu hơn hẳn so với phái mạnh.

Trĩ tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng song nếu không được chữa sớm cũng như lựa chọn phương pháp chữa bệnh thích hợp, bệnh nhân có khả năng cao phải đối mặt đối với đau rát kéo dài, thiếu máu, thiếu kẽm, viêm nhiễm bộ phận hậu môn, thậm chí vùng kín còn có thể bị hoại tử.

Bệnh đại tiện khó

Đại tiện khó cũng là một trong số những nhân tố dẫn tới đi đại tiện ra máu tươi nhưng không đau. Có hiện tượng này là do chế độ dinh dưỡng không thích hợp chẳng hạn như: uống ít nước, thường xuyên sử dụng đồ cay nóng, đồ dầu mỡ các chất kích thích… Nếu để tình trạng táo bón tiếp diễn kéo dài, bệnh hoàn toàn có nguy cơ dẫn đến bệnh nứt hậu môn, trĩ, đau đớn…

Viêm và nứt kẽ hậu môn

Nứt hậu môn được hình thành do việc cố rặn, làm cho thành hậu môn chịu quá nhiều áp lực nứt ra và sưng to. Bản chất của nó là gây ra đau đớn cho người bị bệnh. Nhưng, vào thời điểm mới chớm bệnh, cảm giác này đôi khi không rõ ràng bởi vì thế chứng bệnh thường không được chú ý nhiều.

Để tiện cho công tác phát hiện người mắc bệnh cần biết thêm những triệu chứng của nứt hậu môn cụ thể như: đau lưng, ngứa, đau bộ phận hậu môn, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

Polyp trực tràng và đại tràng

Polyp trực tràng và đại tràng thật ra là sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng, hình thành nên các khối u nhỏ, có cuống. Dấu hiệu đặc trưng nhất của căn bệnh là đại tiện chảy máu nhưng không đau, tuy vậy vì không nhận ra được sự đau đớn, thế nên bệnh nhân thường hay vô tình bỏ qua cơ hội tốt để chữa trị và gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sau này như: xung huyết tiêu hóa, tắc ruột, ung thư hậu môn trực tràng đe dọa trực tiếp tới tính mạng người mắc.

Những bệnh lý khác

Không chỉ có vậy, tác nhân dẫn đến đi ngoài ra máu tươi còn có thể là biểu hiện của những căn bệnh lý như: căn bệnh máu trắng, rối loạn động máu hoặc những bệnh truyền nhiễm…

Bởi hiện tượng đi cầu chảy máu nhưng không đau là biểu hiện cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vì thế, khi cơ thể xuất hiện tình trạng trên, người bệnh cần đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm: Chữa bệnh đi ngoài ra máu

Tin đăng cùng chuyên mục