Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những thay đổi về tâm sinh lý ở phụ nữ trung niên

Thông tin mua bán
Mã tin
V259191
Giá
360.000 VNĐ
Ngày đăng
14/03/2019
Hết hạn
13/03/2020
Xem :
176
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Mai Trung Dũng
Điện thoại
0917596469
Địa chỉ
204H Đội Cấn Ba Đình
Nội dung chi tiết

Bốc hỏa là một trong hàng loạt các triệu chứng khó chịu mà phụ nữ phải đối mặt khi bước sang giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh. Nguyên nhân bốc hỏa là gì và biện pháp nào giúp chị em khắc phục hiện tượng này ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé !

Những thay đổi “chóng mặt” của phái nữ thời kỳ tiền mãn kinh-mãn kinh

Tiền mãn kinh là một giai đoạn đánh dấu bước chuyển đổi sang thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ. Ở giai đoạn này chị em sẽ có sự thay đổi lớn trong chu kỳ tự nhiên của cơ thể (rụng trứng, kinh nguyệt) cũng như sự suy giảm nội tiết tố nữ.

Thông thường tiền mãn kinh sẽ bắt đầu ở độ tuổi 35-45 tùy thuộc vào cơ địa cũng như lối sống sinh hoạt của từng chị em. Các triệu chứng của thời kỳ này sẽ xuất hiện dần dần rồi trở nên thường xuyên hơn: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, dễ cáu gắt, mất ngủ, da khô, xuất hiện nếp nhăn, nám tàn nhang, tóc rụng nhiều, xơ rối, vóc dáng thay đổi, dễ tích mỡ bụng, suy giảm ham muốn, khô hạn…

 

 

 

 

[​IMG] 

 

 

 

 

 

Sau khi trải qua 12 tháng liên tục không có một chu kỳ kinh nguyệt thì chị em sẽ chính thức kết thúc tiền mãn kinh và chuyển sang thời kỳ mãn kinh. Lúc này trong cơ thể phụ nữ buồng trứng sẽ ngưng hoàn toàn hoạt động, nội tiết tố sẽ không còn được tiết ra nữa và chu kỳ kinh nguyệt sẽ mất hẳn.

Tại sao chị em lại bị “bốc hỏa” ?

Bốc hỏa là hiện tượng có một luồng khí nóng ở bên trong lan ra khắp cơ thể, bốc lên cổ, đầu ,mặt. Theo số liệu thống kê thì có đến hơn 70% phụ nữ bị bốc hỏa khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Đi kèm hiện tượng này là tình trạng thân nhiệt tăng, vã mồ hôi lạnh và tim đập nhanh hơn. Bốc hỏa khiến chị em luôn có cảm giác bứt dứt khó chịu, dễ nỗi nóng, cáu gắt.

Hiện nay nguyên nhân vẫn chưa được xác định chính xác, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng bốc hỏa ở phụ nữ là do rối loạn chức năng điều nhiệt, khởi đầu ở mức vùng dưới đồi do giảm sút nồng độ estrogen. Ngoài ra có một cơ chế có thể giải thích cho hiện tượng này là do sự suy giảm peptid opioid nội sinh do thiếu hụt estrogen.

Điều gây khó chịu nhất cho chị em là bốc hỏa có thể xuất hiện đột ngột vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và làm việc. Nhất là vào ban đêm, nếu cơn bốc hỏa xảy ra thì sẽ khiến phái đẹp bị mất giấc ngủ, thức dậy giữa chừng. Do đó có thể khiến cho phụ nữ bị suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.


Bí quyết xua tan bốc hỏa và hàng loạt các vấn đề tiền mãn kinh

Để hạn chế tình trạng bốc hỏa xảy ra nhiều thì thay đổi lối sống tích cực chính là biện pháp đơn giản mà chị em có thể áp dụng:

+Tập thể dục thể thao, ngồi thiền, tập yoga vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng stress.

+Sắp xếp công việc hợp lý tránh dồn nén quá nhiều gây ra áp lực, lo lắng.

+Tránh tiếp xúc nhiều với nắng gắt hay những nơi có nhiệt độ cao, mặc quần áo thoáng mát, tránh gò bó.

Tại Canada nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện để tìm ra giải pháp tối ưu cho hiện tượng bốc hỏa cũng như các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh ở phụ nữ. Và nghiên cứu về Tinh dầu hoa anh thảo là thành tựu được đánh giá cao nhất.

Trong Tinh dầu hoa anh thảo có chứa hàm lượng lớn các acid béo thiết yếu, omega 6 và đặc biệt là acid gamma linoleic giúp phụ nữ chống lão hóa, làm chậm mãn kinh, kéo dài thanh xuân, ngăn ngừa và hạn chế các triệu chứng tiền mãn kinh như: bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn, giảm ham muốn, các vấn đề về da, tóc…

Tập đoàn Viva Nutraceutical là tổ chức ứng dụng công nghệ Microfluidizer –công nghệ Siêu Nano vào quá trình chiết xuất và bào chế hoa anh thảo giúp tăng cường khả năng hấp thu cùng hiệu quả tác dụng lên gấp 20 lần so với cách sử dụng thông thường. Hơn nữa tập đoàn còn kết hợp thêm nhiều thảo dược quý như Cỏ ba lá, cây trinh nữ châu âu, đương qui, tỳ giải… để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo, tác dụng vượt trội cho chị em phụ nữ mang tên BoniBeauty.

Xem thêm: Các sản phẩm công ty Botania từ Canada
Thông tin chi tiết về công ty botania

Tin đăng cùng chuyên mục