Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những thực phẩm bổ sung chống lại mụn trứng cá

Thông tin mua bán
Mã tin
V361386
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
22/04/2020
Hết hạn
22/04/2021
Xem :
181
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
vietskin
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Mụn là một vấn đề da có thể gây ra một số loại bướu mẫu trên bề mặt của da. Những vết sưng này có thể hình thành bất cứ nơi nào trên cơ thể nhưng phổ biến nhất trên:
 
khuôn mặt
cái cổ
trở lại
đôi vai
Mụn trứng cá thường được kích hoạt bởi sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, vì vậy nó phổ biến nhất ở trẻ lớn và thanh thiếu niên bước qua tuổi dậy thì .
 
Mụn trứng cá sẽ từ từ biến mất mà không cần điều trị, nhưng đôi khi khi một số bắt đầu biến mất, xuất hiện nhiều hơn. Các trường hợp nghiêm trọng của mụn trứng cá hiếm khi có hại, nhưng có thể gây đau khổ về cảm xúc và có thể làm sẹo da.
 
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó, bạn có thể chọn không điều trị, điều trị không kê đơn hoặc thuốc trị mụn theo toa để đối phó với mụn trứng cá của bạn.
 
Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá?
Để hiểu mụn trứng cá phát triển như thế nào, nó có thể giúp hiểu thêm về da: Bề mặt da được bao phủ trong các lỗ nhỏ kết nối với tuyến dầu, hoặc tuyến bã nhờn , bên dưới da.
 
Những lỗ này được gọi là lỗ chân lông . Các tuyến dầu sản xuất một chất lỏng nhờn gọi là bã nhờn . Các tuyến dầu của bạn gửi bã nhờn lên bề mặt da thông qua một kênh mỏng gọi là nang.
 
Dầu được loại bỏ các tế bào da chết bằng cách mang chúng qua nang lên bề mặt da. Một mảnh tóc mỏng cũng mọc lên qua nang.
 
Mụn trứng cá xảy ra khi lỗ chân lông của da bị tắc nghẽn với các tế bào da chết, dầu thừa và đôi khi là vi khuẩn. Ở tuổi dậy thì, hormone thường khiến các tuyến dầu sản xuất dầu thừa, làm tăng nguy cơ mụn trứng cá.
 
Có ba loại mụn chính:
 
Một mụn đầu trắng là một lỗ chân lông mà bị nghẽn và đóng cửa nhưng gậy ra khỏi da. Chúng xuất hiện như những vết sưng cứng, trắng.
Một mụn đầu đen là một lỗ chân lông mà bị nghẽn nhưng vẫn mở. Chúng xuất hiện dưới dạng những đốm đen nhỏ trên bề mặt da.
Mụn nhọt là lỗ chân lông có thành mở, cho phép dầu, vi khuẩn và tế bào da chết chui vào dưới da. Chúng xuất hiện dưới dạng những vết sưng đỏ đôi khi có đỉnh trắng mủ (phản ứng của cơ thể với vi khuẩn).
 
Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến da như thế nào?
Một điều có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn là chế độ ăn uống. Một số loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu của bạn nhanh hơn những loại khác.
 
Khi lượng đường trong máu của bạn tăng lên nhanh chóng, nó khiến cơ thể tiết ra một loại hormone gọi là insulin. Có quá nhiều insulin trong máu có thể khiến các tuyến dầu của bạn sản xuất nhiều dầu hơn, làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.
 
Một số thực phẩm kích hoạt đột biến insulin bao gồm:
 
mỳ ống
gạo trắng
bánh mì trắng
Đường
Do tác dụng sản xuất insulin của chúng, những thực phẩm này được coi là carbohydrate carbohydrate glycemia cao. Điều đó có nghĩa là chúng được làm từ các loại đường đơn giản.
 
Theo một nghiên cứu được công bố trên, sô cô la cũng được cho là làm nặng thêm mụn trứng cá, nhưng dường như nó không ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Tạp chí lâm sàng và thẩm mỹ da liễu Nguồn đáng tin cậy.
 
Các nhà nghiên cứu khác đã nghiên cứu các mối liên hệ giữa cái gọi là chế độ ăn kiêng kiểu phương Tây hay chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn của người Mỹ. Loại chế độ ăn kiêng này dựa rất nhiều vào:
 
carbohydrate đường huyết cao
sản phẩm bơ sữa
chất béo bão hòa
chất béo chuyển hóa
Theo nghiên cứu được báo cáo trên Tạp chí Da liễu lâm sàng, Mỹ phẩm và Điều tra , những loại thực phẩm này kích thích sản xuất hormone có thể khiến dầu thừa được tạo ra và tiết ra bởi các tuyến dầu.
 
Họ cũng đã phát hiện ra rằng chế độ ăn kiêng phương Tây có liên quan đến tình trạng viêm lớn hơn, điều này cũng có thể góp phần gây ra các vấn đề về mụn trứng cá.
Một số nghiên cứu cho thấy một số loại thực phẩm có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá và cải thiện sức khỏe của da, nhưng không có thực phẩm nào dứt khoát. Trước khi sửa đổi chế độ ăn uống của bạn, điều quan trọng là nói chuyện với bác sĩ của bạn để đảm bảo mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn.
 
Lời khuyên về chế độ ăn uống tốt nhất trong việc đối phó với mụn trứng cá dường như là ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, giàu trái cây và rau quả tươi, nguồn protein lành mạnh và ngũ cốc.
 
Nguồn tài liệu tham khảo: https://www.vietskin.vn/trung-ca/
Tin đăng cùng chuyên mục