Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nội soi thanh quản như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V145225
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
28/03/2018
Hết hạn
28/03/2019
Xem :
328
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
lê đức cường
Điện thoại
1900 6049
Địa chỉ
33 Đinh Tiên Hoàng, Bình Thạnh, HCM
Nội dung chi tiết
Nội soi thanh quản như thế nào (https://pacifichealthcare.000webhostapp.com/2018/03/noi-soi-thanh-quan-the-nao) là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để hiểu rõ hơn vấn đề này hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Pacific tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
 
Nội soi thanh quản là gì?
 
Đây là 1 phương pháp thăm khám trực tiếp hệ thống mũi, họng, thanh quản nhờ vào một ống soi mềm, rất nhỏ qua mũi, vào họng, đến thanh quản. Nhờ hình ảnh trên máy soi, bác sĩ có thể biết đựơc các bất thường đang xảy ra ở mũi, họng, thanh quản, hai dây thanh. Từ đó, có được chẩn đoán và có phương pháp điều trị thích hợp…
 
 
Tại sao phải nội soi thanh quản bằng ống mềm?
 
Nội soi tai mũi họng thanh quản bằng ống cứng rất tốt nhưng hình ảnh không rõ bằng nội soi ống mềm, mặt khác do ống soi cứng không có kênh thủ thuật nên không chẩn đoán và điều trị qua kênh thủ thuật như ống soi mềm được. Qua ống soi mềm, BS có thể lấy mẩu thử để tìm tế bào ung thư, cấy vi trùng, lấy dị vật mắc vào thanh quản, cắt hạt dây thanh, nang nước hay polype dây thanh, nang nước vùng thanh quản.
 
Những ai phải soi thanh quản
 
Có nhiều lý do để nội soi thanh quản . Khi có biểu hiện bất thường vùng mũi họng thanh quản, nhất là dấu hiệu nói khàn tiếng kéo dài, nói mau mệt, hay hụt hơi khi nói, nuốt thấy vướng, ho kéo dài, khó thở thanh quản, thở co kéo…
 
Nội soi thanh quản được thực hiện ra sao?
 
Nội soi được thực hiện ở phòng soi với một BS và ít nhất là một điều dưỡng. Trước khi soi bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc để giảm tiết nước bọt và giảm ho. Sau đó bệnh nhân sẽ được xông thuốc tê trong khỏang 10 phút, và xịt thuốc tê vào họng. Thuốc tê giúp bệnh nhân không có cảm giác khi đưa ống soi vào họng.
 
Bệnh nhân sẽ được nằm ngửa, tư thế đầu cao nhẹ, được gắn dây Oxy, gắn máy theo dõi liên tục mạch, huyết áp, nhịp thở, tình trạng Oxy trong máu bằng bộ phận cảm biến ở đầu ngón tay.
 
Nếu có các vấn đề bất thường hoặc thắc mắc sau khi soi, người bệnh nên liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Pacific ngay để được tham vấn.
Tin đăng cùng chuyên mục