Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Phát hiện chất chống ung thư có tác dụng mạnh trong loại quả vô cùng phổ biến ở Việt Nam

Thông tin mua bán
Mã tin
V271056
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/05/2019
Hết hạn
31/12/2019
Xem :
123
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Emma Truong
Điện thoại
02471006088
Địa chỉ
17T5 Hoàng Đạo Thúy
Nội dung chi tiết
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra 1 loại hợp chất có trong vỏ nho và hạt nho có tác dụng mạnh ngăn ngừa ung thư và ức chế sự tăng trưởng các tế bào ung thư trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện trong hạt nho và vỏ quả nho có chứa hợp chất resveratrol – đây là hoạt chất thuộc nhóm polyphenol từ thực vật, có đặc tính chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể chống lại các tổn thương do ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết để lại. 

Sự kết hợp của hoạt chất resveratrol (được tìm thấy chủ yếu trong vỏ quả nho) và chiết xuất hạt nho rất hiệu quả trong việc giết chết và làm yếu các tế bào ung thư, đặc biệt có hiệu quả với ung thư ruột kết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy hợp chất resveratrol không những giết được tế bào ung thư mà nó còn không hề gây hại cho các tác bào khỏe mạnh khác. Trọng tâm của nghiên cứu này nằm ở tế bào gốc, vì theo nguyên lý thì các khối u ung thư được điều khiển bởi các tế bào gốc ung thư.

Những phát hiện này đã được công bố trên tạp chí y khoa BMC Complementary&Alternative Medicine, Hoa Kỳ. Trên thực tế, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm ở chuột đã cho kết quả tốt. Khi thử nghiệm trên động vật, các nhà nghiên cứu đã tách ra 52 con chuột có khối u ung thư ruột kết thành 3 nhóm.

Trong đó một nhóm để đối chứng, 1 nhóm được cho ăn hợp chất resveratrol chiết xuất từ nho, còn 1 nhóm cho ăn sulinda - một loại thuốc chống viêm được một nghiên cứu trước đây cho thấy làm giảm đáng kể số khối u ở người.

Kết quả thử nghiệm cho thấy tỉ lệ các khối u ở những con chuột ăn hợp chất có trong quả nho đã giảm 50%, kết quả tương tự với nhóm ăn sulindac.

Theo các nhà nghiên cứu, tác dụng vượt trội làm yêu tế bào ung thư chỉ xảy ra khi kết hợp hoạt chất resveratrol trong vỏ nho với chiết xuất từ hạt nho, nếu dùng riêng 2 chất này thì hiệu quả không cao.

Như vậy, có thể thấy được hy vọng của bệnh nhân ung thư trong tương lai không xa. Còn hiện tại, nho vẫn là thực phẩm vô cùng tốt đối với bệnh nhân ung thư, đặc biệt bệnh nhân ung thư ruột kết.

 

Tin đăng cùng chuyên mục