Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Phụ nữ bị trễ kinh 2 tháng sao lại không có thai?

Thông tin mua bán
Mã tin
V091949
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/02/2017
Hết hạn
10/02/2018
Xem :
424
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
lyhlyh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chậm kinh 2 tháng có sao không thì đa số chị em có quan hệ tình dục đều nghĩ đến nguyên nhân do mang thai đầu tiên. Tuy nhiên, không phải cứ trễ kinh 2 tháng là bạn đã mang thai mà có thể bạn đang phải đối mặt với các bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Để giúp chị em có đầy đủ kiến thức về hiện tượng trễ kinh 2 tháng nhưng không có thai chúng tôi xin chia sẻ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản về vấn đề này như sau.

Chị em thân mến! Một trong những dấu hiệu nhận biết việc mang thai là trễ kinh, do khi khi mang thai quá trình rụng trứng sẽ ngưng lại và niêm mạc tử cung sẽ không bong ra, quá trình tạo sữa để nuôi con làm cho kinh nguyệt không xuất hiện trong suốt quá trình mang thai.

Vì vậy, đối với chị em phụ nữ có quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai mà bị trễ kinh 2 tháng rất có thể là dấu hiệu mang thai. Để xác định chắc chắn việc mang thai chị em nên đến các cơ sở y tế để thăm khám hoặc sử dụng que thử thai theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tuy nhiên, có những trường hợp chị em trễ kinh 2 tháng nhưng khi thử bằng que thử thai thì không có thai. Nên không phải tất cả các trường hợp trễ kinh 2 tháng đều do mang thai mà có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng bất ổn của sức khỏe cơ thể và sức khỏe sinh sản.

Một số nguyên nhân gây trễ kinh 2 tháng mà không mang thai

- Chậm kinh 2 tháng do yếu tố tâm lý: Trạng thái tinh thần căng thẳng, lo lắng, stress trong công việc và cuộc sống gây mất cân bằng hormone nữ làm rối loạn quá trình phóng noãn dẫn đến trễ kinh.

- Trễ kinh 2 tháng do tác dụng phụ của thuốc: Việc lạm dụng một số loại thuốc điều trị bệnh, thuốc tránh thai gây rối loạn nội tiết dẫn tới trễ kinh ở nữ giới.

- Trễ kinh 2 tháng do tuyến giáp bất thường: Tình trạng tăng cường hoặc suy giảm tuyến giáp ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt gây trễ kinh hoặc mất kinh.

- Trễ kinh 2 tháng do vận động quá sức: Việc luyện tập thể thao hay lao động quá sức cũng là nguyên nhân gây trễ kinh.

- Trễ kinh 2 tháng do rối loạn nội tiết tố: Các thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, tăng hoặc giảm cân đột ngột gây rối loạn nội tiết tố dẫn tới trễ kinh.

- Trễ kinh 2 tháng do mắc các bệnh phụ khoa: Hội chứng buồng trứng đa nang, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo… gây trễ kinh nếu không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Trễ kinh 2 tháng nhưng không có thai phải làm sao?

- Trễ kinh 2 tháng mà không có thai là tình trạng rối loạn kinh nguyệt chị em không nên coi thường mà nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám xác định nguyên nhân, từ đó bác sĩ mới có biện pháp khắc phục hiện tượng trễ kinh kéo dài cụ thể.

- Bên cạnh đó chị em có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để ổn định chu kỳ kinh nguyệt và khắc phục hiện tượng trễ kinh 2 tháng.

- Chị em tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng thuốc khi không có hướng dẫn của bác sĩ vì có thể khiến tình trạng chậm kinh nguyệt nặng hơn.

- Nên có thói quen đi khám phụ khoa định kỳ 3 hoặc 6 tháng một lần để phát hiện và điều trị sớm các vấn đề phụ khoa bất thường.

Trên đây là các thông tin mà chị em cần biết về hiện tượng trễ kinh 2 tháng nhưng không có thai. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên chị em có giải pháp khắc phục hiện tượng trễ kinh hiệu quả và có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục