Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Phương pháp điều trị đau đầu hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V386007
Giá
1.290.000 VNĐ
Ngày đăng
27/08/2020
Hết hạn
27/08/2021
Xem :
220
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Huỳnh Đông Tùng
Điện thoại
0939466687
Địa chỉ
4E Bàu Cát Tân Bình TPHCM
Nội dung chi tiết

Đau đầu hoặc nhức đầu là chứng bệnh rất thường gặp ở những người trưởng thành, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên trở nên. Có rất nguyên nhân gây đau đầu mà chúng ta thường gặp như say nắng, thiếu ngủ, lao động quá sức hoặc thời tiết thay đổi đột ngột. Trong đó, yếu tố thời tiết là nguyên nhân chính gây đau đầu, nhất là khi thời tiết có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, áp suất, thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.... sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố hóa học ở não bộ, gây nên chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu. Nếu bạn cũng thường bị đau đầu thì hãy để Kim Cương Vàng hướng dẫn một số phương pháp làm giảm đau đầu hiệu quả nhé:

 

 

Nghỉ ngơi

Đây là phương pháp đơn giản mà gần như ai cũng biết và đã từng làm ít nhất . Khi  lần .Làm việc quá sức sẽ gây nên căng thẳng, từ đó dẫn đến đau đầu. Nếu vẫn cố chịu đựng và tiếp tục công việc thì hiệu quả mang lại không những không cao mà còn khiến cơn đau trở nên mạnh hơn. Lời khuyên tốt nhất trong trường hợp này là người bệnh nên tạm dừng công việc và nghỉ ngơi, để đầu óc ở trạng thái thư giãn, không suy nghĩ bất cứ điều gì.

Tuy nhiên nếu bạn rơi vào trường hợp không thể dừng lại để nghỉ ngơi được thì hãy thử dùng những cách tiếp theo nhé.

 


 

Dùng trà gừng

Đây là một phương pháp rất phổ biến được áp dụng trong dân gian. Trà gừng có giá trị dược tính rất cao, có tác dụng kháng viêm, thư giãn các mạch máu, giảm sưng, kích hoạt não làm việc tốt và hiệu quả.

 


 

Uống nhiều nước

Cơ thể  bị mất nước cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau đầu. Vì vậy khi bị đau đầu, việc đầu tiên bạn nên làm là uống thật nhiều nước. Đây là phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Trong nước có các chất điện phân, các chất này giúp giảm căng thẳng, làm dịu cơn đau đầu.

 


 

Dùng là quế

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh quế là một loại thảo dược có khả năng chống viêm, giảm đau, đặc biệt là đau đầu. Khi có cảm giác đau đầu hãy dùng một ít quế, xay nhuyễn cho vào thêm một ít nước, tạo thành một hỗn hợp sệt, dùng hỗn hợp này thoa lên trán và thái dương trong vòng nữa giờ, cách làm này giúp bạn giảm nhanh cơn đau nhất là khi đau đầu do thời tiết thay đổi hay do không khí quá lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

 


 

Bấm huyệt, massage

Đây cũng là phương pháp truyền thống được sử dụng rộng rãi và cũng rất đơn giản có thể làm giảm đau đầu. Nếu không biết bấm huyệt, hãy thử massage ở vùng trán, cổ hoặc hai bên thái dương sẽ giúp làm giảm đau tạm thời.

 

 


 

Chườm đá lạnh

Dùng một ít nước đá trong tủ lạnh, cho vào một túi nhỏ, trườm túi nước đá lên trán, cách này giúp bạn giảm cơn đau đầu rất tốt. Lý do là khi chường đá lạnh lên tráng sẽ làm gây tê, các mạch máu co lại, cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau. Cách này thường sử dụng khi cơn đau có nguồn gốc do căng thẳng hay do triệu chứng phụ của bệnh viêm xoang.

 

 


 

Tránh xa, hạn chế tiếng ồn hoặc nơi có ánh sáng gắt, gió to

Những tác nhân trong môi trường xung quanh sẽ làm cho chứng đau đầu trở nên trầm trọng hơn. Tiếng ồn, ánh sáng hay gió to tác động xấu lên hệ thần kinh làm não hoạt động nhanh hơn bình thường, vì vậy những ai đâu đầu sẽ càng đau hơn nữa.

Ngược lại, nếu nghe những bản nhạc nhẹ, hợp gu sẽ làm cho não được thư giãn, từ đó làm dịu cơn đau. Đây là liệu pháp đã được khoa học chứng minh có hiệu quả

 

 

 

 

Chạy bộ thể dục

Thoạt nghe có vẻ đối lập với phương pháp nghỉ ngơi. Tuy nhiên khi chạy bộ 10 phút, cơ thể sẽ tiết ra hoocmon làm giảm cơn đau và chống lại căng thẳng.

 


 

Ngoài phương pháp truyền thống, bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc để làm giảm cơn đau đầu. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau đầu xảy ra thường xuyên và kéo dài thì Kim Cương Vàng khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để các bác sĩ khám kịp thời, hạn chế nguy cơ mắc phải các căn bệnh nguy hiểm khác.

Tin đăng cùng chuyên mục