Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Răng khôn là gì? Một người có bao nhiêu cái

Thông tin mua bán
Mã tin
V298883
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/09/2019
Hết hạn
21/09/2020
Xem :
172
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
duong thiem
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
http://raovat24.com.vn/raovat/post/

mang trường hợp người có đủ 32 loại răng thì sẽ với 4 loại răng khôn, nhưng thực tế đa dạng người sở hữu thể chỉ với hai mẫu răng khôn hoặc chẳng hề sở hữu răng khôn nào. Theo Thống kê thì tỉ lệ răng khôn hàm dưới mọc lệch nghiêm trọng phổ thông hơn so mang răng khôn hàm trên.

1. Răng khôn là răng nào?

Răng khôn (còn gọi là răng số 8, răng cấm to thứ ba) là răng mọc rốt cục của hàm, thông thường mọc ở người trong độ tuổi 17 tới 25. Răng khôn gây ra phổ thông tranh luận khác nhau do chức năng của nó lấp lửng cơ mà gây ra phổ biến phiền phức. Nha khoa thế giới vẫn chưa thực sự thống nhất về việc với nên giữ răng khôn hay nhổ.

Trong giai đoạn tiến hóa vài triệu năm của loài người kể từ vượn cổ, xương hàm của con người trở nên bé dần. Tới ngày nay, đông đảo hàm của người chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng, 14 răng cấm trên và 14 răng hàm dưới.

hai. 1 Người mang bao nhiêu răng khôn?

thực tại thì ta vẫn sở hữu đến 32 mẫu răng vì thêm 4 răng khôn, hai chiếc ở hàm trên và hai chiếc ở hàm dưới, chúng mọc sau 28 loại răng. Vấn đề xảy ra lúc chúng không còn đủ chỗ trên hàm để mọc theo hướng bình thường nên phải tự tậu tuyến đường khác mọc.

Chúng mang thể mọc ngược về phía xương hàm, đâm thẳng về phía răng cấm to thứ 2 ngay kế bên hoặc mang thể mọc thường ngày, nhú được lên khỏi lợi được một phần thì tắc và ngừng mọc vĩnh viễn.

3. Biến chứng răng khôn gây ra?

Răng khôn mọc lệch lạc với thể gây ra rộng rãi biến chứng khó chịu, tác động tới sức khỏe người bệnh:

  • Sâu răng

Do răng khôn nằm trong cộng hàm nên rất khó để vệ sinh thức ăn, vì vậy mà vi khuẩn tiện dụng tích tụ lại. Vấn đề đặc biệt khó hơn lúc răng khôn chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch mọc đâm sang răng bên cạnh. Sự tàng trữ lâu ngày này sẽ gây sâu răng khiến người bệnh đớn đau và nhiễm trùng.

  • Viêm lợi

Sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn sẽ gây ra viêm nhiễm vùng lợi xung quanh, dẫn đến triệu chứng: đau, sưng, sốt, hôi miệng hoặc thỉnh thoảng cứng hàm làm cho bệnh nhân chẳng thể mở mồm lớn. Viêm lợi ví như tái phát phổ biến lần cho đến lúc răng khôn được chữa trị, càng ở những lần tái phát sau thì chừng độ hiểm nguy càng ngày càng lớn.

  • Huỷ hoại xương và hàm răng

lúc răng khôn mọc lệch đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm cho răng đó bị tiêu huỷ, lung lay tiêu xương, chung cục dẫn tới phải nhổ răng. Triệu chứng dễ phát hiện ra nhất là người bệnh mang các cơn đau âm ỉ kéo dài ở khu vực đấy.

Trong một số trường hợp, nếu như những thất thường của răng khôn chưa được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng sẽ lây lan sang những khu vực sở hữu tai, má, mắt, cổ... Quanh đó, với thể gây nguy hiểm tới tính mệnh.

4. Nên nhổ răng khôn hay để lại?

chẳng phải đa số trường hợp mọc răng khôn đều phải nhổ

  • rộng rãi người chần chừ giữa việc nhổ răng khôn vĩnh viễn hay để lại chúng, thầy thuốc khuyên nên nhổ răng khôn sở hữu trường hợp:
  • Răng khôn mọc lệch gây những biến chứng đau, nhiễm trùng lặp lại, gây u nang và ảnh hưởng tới các răng lân cận.
  • Răng khôn chưa gây biến chứng nhưng với khe giắt giữa răng khôn và răng bên cạnh, tương lai sẽ sớm tác động đến răng bên cạnh thì cần nhổ răng khôn để dự phòng biến chứng.
  • Răng khôn mọc thẳng và đủ chỗ, không bị cản trở bởi nướu và xương nhưng không có răng đối diện ăn khớp, khiến cho răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện, gây nhồi nhét thức ăn và lở loét nướu hàm đối diện.
  • Răng khôn mọc thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở nhưng hình dạng bất thường, nhỏ, dị dạng, cũng gây nhồi nhét thức ăn sở hữu răng kế bên, tương lai dễ gây sâu răng và viêm nha chu răng.
  • Răng khôn mang bệnh nha chu hoặc sâu răng.
  • Nhổ răng khôn khi cần chỉnh hình, làm răng fake, hoặc răng khôn là cội nguồn gây 1 số bệnh toàn thân khác.

với những trường hợp sau thì ko cố định phải nhổ răng khôn:

  • Răng khôn mọc thẳng, thường ngày, không gây biến chứng, không bị kẹt bởi mô xương và nướu.
  • Bệnh nhân mang bệnh lý toàn thân ko kiểm soát phải chăng như tiểu đường, tim mạch, rối loạn đông cầm máu...
  • Răng khôn liên quan trực tiếp tới cấu trúc giải phẫu quan yếu như dây tâm thần, xoang hàm... Mà chẳng thể thực hiện các phương pháp phẫu thuật chuyên biệt.

5. Thời khắc nào nên nhổ răng khôn?

phổ thông người tuyển lựa biện pháp nhổ răng khôn để khắc phục triệt để vấn đề mà răng khôn gây ra.

Theo các chuyên gia, thời điểm nhổ răng khôn thấp nhất là độ tuổi trong khoảng 18 đến 25, lúc chân răng đã hình thành được 2/3. Ví như trên 35 tuổi, nếu giải phẫu nhổ răng khôn sẽ gặp phải phổ quát cạnh tranh hơn do xương đã cứng và đặc hơn.

Mặt khác có thể một số yếu tố toàn thân và tại chỗ ko cho phép can thiệp để nhổ răng khôn. Với người cao tuổi, thời kỳ lành vết thương, hậu phẫu cũng kéo dài, ko dễ dàng cho phẫu thuật.

 

Tin đăng cùng chuyên mục