Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Sốt dai dẳng - nguy cơ bạn mắc bệnh tiềm ẩn

Thông tin mua bán
Mã tin
V158426
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/05/2018
Hết hạn
11/05/2019
Xem :
185
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Anh Dung Bui
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
1 số bệnh gây sốt với diễn tiến rầm rộ, cấp tính nên bệnh nhân được nhập viện sớm, trong vòng vài giờ hoặc vài ngày trước hết của bệnh. 1 Số bệnh lý khác diễn tiến ít rầm rộ hơn, bệnh nhân thường nhập viện trễ hơn, có biểu thị sốt kéo dài. Một số trường hợp sốt kéo dài phải nhập vào Khoa Cấp cứu - Hồi sức hăng hái vì bệnh diễn tiến nặng, có thể hiện suy chức năng của một hoặc nhiều cơ quan của cơ thể, nghiêm trọng tới tính mệnh của người bệnh.
[img]http://suckhoedoisong.vn/Images/nguyenkhanh/2016/09/22/sot_o_tre_em_1.jpg[/img]
Sốt kéo dài không phải là một bệnh mà là miêu tả của phổ quát bệnh khác nhau, bởi thế muốn điều trị, điều quan yếu là phải tậu được duyên cớ gây sốt. Cỗi nguồn sốt kéo dài rất phức tạp, cần phải thăm khám tận tường và thực hành các xét nghiệm cần phải có để chẩn đoán xác định bệnh, từ Đó điều trị đặc hiệu những nguồn gốc này. Sốt kéo dài thường khiến cho bệnh nhân mỏi mệt, ăn uống kém, sụt cân, nhức đầu, khó ngủ. Sốt cao mang thể đưa tới tai biến nguy hiểm.
>>>> Xem ngay : [url=http://xn--thucbthn-w00drnqb.vn/benh-nhan-sot-lien-tuc-keo-dai-chua-ro-nguyen-nhan-co-sao-khong/]http://xn--thucbthn-w00drnqb.vn/benh-nhan-sot-lien-tuc-keo-dai-chua-ro-nguyen-nhan-co-sao-khong/[/url]
[b]Nhiễm trùng[/b]
rất nhiều những bệnh gây sốt kéo dài là những bệnh nhiễm trùng. Không những thế các nhiễm trùng khác nhau cũng với những đặc điểm sốt khác nhau. Bệnh nhiễm trùng mang thể nói như nhiễm vi trùng, vi-rút, ký sinh trùng và nấm.
Do vi trùng: sở hữu phổ thông cái vi trùng với thể gây sốt kéo dài. Ngoài sốt, tùy dòng vi trùng gây bệnh mà sở hữu các triệu chứng đương nhiên khác nhau. Chẳng hạn như bệnh thương hàn, bên cạnh sốt còn có mô tả rối loạn tiêu hóa, bụng lình xình khó tiêu, nhiệt độ nâng cao nhưng mạch ko tăng tương ứng. Lao phổi và lao ngoài phổi thường tất nhiên triệu chứng sốt về chiều, kém ăn, sút cân, ho, tức ngực, đổ mồ hôi về đêm.
Do vi-rút: đa số các bệnh do vi-rút gây ra đều sở hữu sốt đột ngột hoặc khá đột ngột và thời kì sốt thường chỉ kéo dài hai-bảy ngày hoặc tới 10 ngày. Sốt do vi-rút còn gọi là sốt cấp tính hay sốt ngắn ngày (để phân biệt sở hữu sốt kéo dài). Dù vậy cũng với một số vi-rút gây sốt kéo dài như: Epstein-Barr, vi-rút hợp bào, Coxackie hàng ngũ B, vi-rút sốt chim, vẹt... Nhưng đây là các bệnh ít phổ thông.
Do ký sinh trùng: số đông các bệnh do ký sinh trùng gây ra đều sốt nhẹ và sốt vừa, ít khi với sốt cao, trừ 1 số ít những trường hợp như sốt rét, áp xe gan do amíp… Sốt do ký sinh trùng sốt rét có đặc điểm rất riêng là: sốt cao đột ngột, thành cơn (rét, nóng, vã mồ hôi), mang chu kỳ. Leishmania gây sốt kéo dài, dĩ nhiên là hội chứng gan, lách to và thiếu máu. Có amíp (Entamoeba histolytica) nếu như gây bệnh tuyến đường ruột (lỵ amíp) chỉ gây sốt nhẹ, nhưng nếu gây áp xe ở gan, não... Thì sở hữu thể gây sốt cao, rét run và kéo dài. 1 Số mẫu ký sinh trùng gây viêm màng não tăng bạch cầu ái toan. Ở các bệnh nhân này, ngoài sốt còn có những biểu thị của viêm màng não như nhức đầu, ói, với dấu màng não. Bên cạnh đó một số dòng khác, tuy hi hữu gặp, cũng sở hữu thể là căn nguyên gây sốt kéo dài như giun xoắn, sán lá gan lớn, sán lá phổi.
[b]Bệnh lý miễn nhiễm[/b]
các bệnh như Lupus ban đỏ hệ thống, viêm khớp dạng phải chăng... Là những duyên do gây ra sốt kéo dài. Hệ miễn nhiễm là 1 hệ thống phòng ngự cứng cáp giúp thân thể ngăn dự phòng được phổ biến nguy cơ mắc những bệnh truyền nhiễm. Khi mắc các bệnh lý miễn nhiễm sẽ làm cho hệ miễn dịch suy giảm, cơ thể tiện lợi bị vi khuẩn, vi-rút tiến công gây bệnh, trong chậm tiến độ biểu đạt thường gặp nhất là sốt cao.
[b]Bệnh lý ác tính[/b]
những bệnh ung thư hệ tạo máu: bệnh bạch cầu mạn (Chronic Leukemia), ung thư hạch (Limphôm và bệnh Hodgkin); ung thư gan, thận, ruột, phổi, tụy, dạ dày... Thường gây sốt kéo dài rất dai dẳng trước khi xuất hiện những triệu chứng khác.
[b]Do thuốc[/b]
Đây là 1 nguồn gốc quan trọng gây sốt kéo dài. Những thuốc có thể gây sốt kéo dài chính yếu là các loại kháng sinh lực lượng beta lactam, sulfonamid, muối brom, những thuốc có asenic, muối iod, thiouracil, barbiturat, các thuốc có đựng phenolphtalein (thuốc tẩy)... Khi ngưng thuốc, bệnh nhân hết sốt và sốt trở lại khi tái dùng cộng một chiếc thuốc.
 
Tin đăng cùng chuyên mục