Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của tôi như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V287610
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/08/2019
Hết hạn
05/08/2020
Xem :
206
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
trung hiếu
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn có biết với một mối shop giữa sức khỏe răng miệng và sức khỏe của cơ thể bạn không? Những nghiên cứu vãn cho thấy sức khỏe răng miệng xoàng có liên quan tới bệnh tim, tiểu đường, biến chứng thai kỳ, v.v. Tin tốt là, cộng mang đội ngũ tại phòng khám Aspen Nha khoa của bạn, bạn sở hữu thể chăm sóc sức khỏe răng miệng siêu rẻ và có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác.

Miệng khỏe, cơ thể khỏe

Chăm sóc phải chăng răng và nướu của bạn ko chỉ là ngăn ngừa sâu răng hay hôi miệng.

Xem thêm: boc rang su cercon tai binh thanh

Miệng là một cửa sổ vào sức khỏe của cơ thể. Nó sở hữu thể cho thấy trường hợp bạn ko ăn thực phẩm rẻ nhất cho bạn hoặc nếu bạn sở hữu nguy cơ mắc bệnh. Các bệnh ảnh hưởng đến tất cả cơ thể (như bệnh tiểu đường) mang thể được quan tâm do lở miệng hoặc những vấn đề răng miệng khác.

Miệng chứa nhiều vi khuẩn. Một số vi khuẩn này có liên quan đến sâu răng và nha chu (perry-oh-DON-Tal), hoặc bệnh nướu răng. Bệnh nha chu với thể liên quan đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ. Kết nối chính xác vẫn chưa được biết.

Bệnh nha chu: các điều bạn nên biết

Bệnh nha chu là tình trạng viêm liên tục do vi khuẩn sống trong mảng bám. Mảng bám là màng dính, ko màu hình thành liên tục trên răng và những mô trong miệng. Những vi khuẩn trong mảng bám kích thích nướu, khiến cho chúng đỏ, mềm và mang khả năng chảy máu. Tình trạng này được gọi là viêm nướu (jin-ja-VY-tis), và nó sở hữu thể dẫn tới các dòng bệnh nha chu nghiêm trọng hơn.

Viêm nướu có thể được đảo ngược giả dụ bạn loại bỏ mảng bám trước lúc nó tích tụ. Bạn với thể làm điều này bằng phương pháp đánh răng hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa hàng ngày và làm tinh khiết răng xoàng xuyên trong văn phòng nha khoa.

nếu bạn không thoát khỏi viêm nướu, nó mang thể biến thành viêm nha chu (perry-o-don-TIE-tis), nhiễm trùng ở khoảng trống giữa răng và nướu và bên cạnh răng. Viêm nha chu kém cỏi không đau. Thậm chí, nó với thể làm hỏng sự gắn kết của nướu và xương mang răng. Nó thậm chí có thể dẫn tới mất xương. Nếu bệnh không được điều trị ở giai đoạn này, răng của bạn với thể bị lỏng, rụng hoặc phải cần được nha sĩ loại bỏ.

trường hợp bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, hãy gặp nha sĩ của bạn:

nướu bị chảy máu trong lúc đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa

nướu đỏ, sưng hoặc mềm

lợi đã kéo ra khỏi răng của bạn

hôi miệng mà không đi đâu hết

mủ giữa răng và nướu của bạn

răng lung lay hoặc tách rời

thay đổi phương pháp răng của bạn khớp mang nhau khi bạn đớp

một sự thay đổi trong sự thích hợp của răng fake một phần

Kết nối miệng-cơ thể

các bệnh như tiểu đường, rối loạn tế bào máu, nhiễm HIV và AIDS khiến hạn chế trình độ chống nhiễm trùng của cơ thể. Điều này mang thể khiến những bệnh nha chu phổ biến hơn và nghiêm trọng hơn. Viêm liên tục từ viêm nha chu có liên quan tới bệnh tim, tắc động mạch và đột quỵ.

những người mắc bệnh tiểu đường kém mắc bệnh nha chu. Và họ mang đa dạng năng lực phát triển và bị viêm nha chu nặng trĩu hơn so sở hữu bệnh nhân tiểu đường.

Mặc dù viêm nha chu mang thể liên quan tới các lo ngại về sức khỏe này, nhưng điều này không với nghĩa là một tình trạng gây ra tình trạng khác. Nhưng người ta biết rằng bệnh nhân tiểu đường và người hút thuốc mang nguy cơ mắc các bệnh nha chu cao hơn. Các nhà nghiên cứu vớt vẫn đang xem xét các gì xảy ra khi viêm nha chu được điều trị ở các bệnh nhân mắc những vấn đề sức khỏe này.

Bạn mang thể khiến cho gì

Giữ cho răng và lợi của bạn khỏe mạnh là siêu quan trọng.

Đánh răng thấp hai lần một ngày. Ngoài ra, bạn nên dùng chỉ nha khoa hoặc sử dụng chất tẩy rửa giữa răng khác mỗi ngày một lần. Cũng xem xét sử dụng một dòng nước súc miệng kháng khuẩn (chống vi trùng) mỗi ngày.

tìm các sản phẩm nha khoa mang Con dấu chấp nhận của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. Con dấu ADA cho bạn biết rằng sản phẩm ko chỉ an toàn mà còn thực hiện các gì nó nói.

Lên lịch thăm khám răng kém xuyên. Làm sạch chuyên nghiệp là phương pháp duy nhất để mẫu bỏ cao răng (hoặc tính toán), giúp bẫy vi khuẩn mảng bám dọc hoặc bên dưới đường viền nướu.

Xem thêm: dia chi cay ghep implant uy tin tai binh thanh

Nói sở hữu nha sĩ của bạn về các thay đổi trong sức khỏe tổng thể của bạn, như bất kỳ bệnh nào vừa qua hoặc tình trạng liên tục. Sản xuất một lịch sử sức khỏe được cập nhật bao gồm cả việc sử dụng thuốc trong cả hai sản phẩm kê đơn và ko kê đơn.

Don xông khói hoặc nhai thuốc lá. Ví như bạn sử dụng thuốc lá, hãy nói chuyện sở hữu nha sĩ về các lựa mua bỏ thuốc.

Quản lý khô miệng. Quá ít nước bọt trong miệng mang thể dẫn tới sâu răng và bệnh nướu răng. Phổ biến cái thuốc gây khô miệng. Ví như bạn nghĩ rằng bạn có thể bị khô miệng, hãy nói chuyện có nha sĩ về các bí quyết để quản lý nó.

Tin đăng cùng chuyên mục