Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

TẬP HỢP CÁCH CHỮA KHÓ NGỦ VÀO BAN ĐÊM HIỆU QUẢ NHẤT

Thông tin mua bán
Mã tin
V102142
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/06/2017
Hết hạn
26/06/2018
Xem :
360
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bạn đã từng khó ngủ về đêm chưa? Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng gặp phải trường hợp này, có một số yếu tố chủ quan mà có thể bạn không bao giờ làm rõ nguyên nhân. Khoa học đã chứng minh mất ngủ tuy chỉ là tình trạng bệnh lý thông thường nhưng trường hợp kéo dài có thể gây suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy tác nhân, cũng như cách chữa bệnh khó ngủ về đêm ra sao? Tất cả từ A - Z sẽ được tổng hợp qua bài viết sau đây.
khó ngủ về đêm do đâu?
 
Bệnh khó ngủ đêm do đâu?
Một số tài liệu mà chuyên mục Cách Trị Mất Ngủ tổng hợp được từ các một nhóm các nhà khoa học nhận thấy khi bạn khó ngủ đêm có thể do chịu ảnh hưởng từ một số thói quen hay cơ thể gặp vấn đề khác như:
  • Do ảnh hưởng từ một số bệnh lý trong cơ thể, trường hợp này hay gặp ở những người cao tuổi mắc các bệnh như: Tăng huyết áp, đau dạ dày, xương khớp bị thoái hóa, trường hợp gặp các triệu chứng này lên cơn đau lúc nửa đêm và gần sáng do đó khó ngủ về đêm là điều khó tránh khỏi.
  • Các nhà khoa học trên đây theo dõi và quan sát  một nhóm người làm việc trong môi trường công việc áp lực, họ phải làm việc liên tục 10 - 12 giờ trong ngày. Nhận thấy áp lực công việc, gây tâm lý căng thẳng, tâm trạng lo âu khiến họ khó ngủ đêm.
  • Nghiên cứu cũng cho thấy thói quen sinh hoạt hàng ngày, ăn uống không đủ chất, ăn việc sử dụng nhiều thực phẩm giàu năng lượng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Khoa học khuyến cáo nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm như hoa quả rau xanh, các loại hạt trong các bữa ăn tăng cường nhóm các loại vitamin nhóm B và các axit amin gây ngủ nhẹ.
  • Mất ngủ về đêm do ảnh hưởng trường xung quanh, các loại âm thanh hay tiếng ồn có thể phá vỡ giấc ngủ ban đêm của bạn, hay các loại ánh sáng nhân tạo từ các thiết bị như vô tuyến, bóng đèn, điện thoại.
Cách trị chứng khó ngủ vào ban đêm
Để chữa mất ngủ cần kết hợp điều trị triệu chứng kết hợp điệu trị nguyên nhân, đây là điều mà y học đã nghiệm ra trong quá trình nghiên cứu.
 
chữa khó ngủ về đêm bằng yoga hiệu quả
 
  • Khi khó ngủ ban đêm do bệnh lý cơ thể gây ra, đây là một trong những mất ngủ do các khớp cơ vận động ngưng trệ, hệ tuần hoàn có thể không hoạt động liên tục. Do vậy các bài tập nhẹ vận động cơ thể như đi bộ, tập yoga là rất tốt trong những trường hợp như vậy.
  • Cách chữa khó ngủ về đêm với các triệu chứng do ảnh hưởng từ tâm lý, căng thẳng công việc gây ra, một trong nhưng lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia dành cho bạn nên là tạo cho mình một tinh thần thoải sau thời gian làm việc bằng các hình thức thư giãn như hít thở sâu, vệ sinh giấc ngủ giờ giấc theo quy định.
  • Hãy đảm bảo rằng phòng ngủ của bạn được bố trí hợp lý, không có ánh sáng gây mất ngủ, nhiệt độ, âm thanh trong phòng tốt cho giấc ngủ.
Bệnh mất ngủ nói chung và tình trạng khó ngủ về đêm nói riêng là một trong những biểu hiện bắt nguồn từ những thói quen xấu hàng ngày của chúng ta mà không hay biết, do đó mỗi cá nhân hãy bắt đầu từ việc thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của giấc ngủ.
Tin đăng cùng chuyên mục