Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tác dụng của thuốc phenobarbital trong điều trị bệnh hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V157880
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/05/2018
Hết hạn
10/05/2019
Xem :
186
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
sontung94
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Vai trò của phenobarbital trong điều trị động kinh

Kết quả hình ảnh cho thuốc phenobarbital

Cơ chế tạo dụng: Phenobarbital làm tăng lượng clorua ion đi vào trong tế bào thần kinh, nhờ vậy có thể giảm bớt tính kích thích của tế bào. Bên cạnh đó, Phenobarbital còn phong tỏa trực tiếp glutamate – chất dẫn truyền tâm thần kích thích chính ở não, làm giảm triệu chứng động kinh.

Phenobarbital được dùng để điều trị gần như những chiếc động kinh, trừ động kinh cơn vắng tinh thần (absence seizures). So sở hữu các loại thuốc gần đây như phenytoin và carbamazepine thì Phenobarbital mang hiệu quả ko kém trong việc kiểm soát bệnh động kinh. Khả năng ức chế dẫn truyền dấu hiệu tâm thần trung ương của Phenobarbital như vậy như GABA (Chất dẫn truyền tâm thần ức chế của não bộ).

Phenobarbital là sự tuyển lựa bậc nhất trong điều trị bệnh động kinh ở trẻ sơ sinh, phòng ngừa co giật do sốt cao tái phát ở trẻ nhỏ. Thuốc này cũng được sử dụng ngắn hạn để điều trị mất ngủ chỉ cần khoảng ngắn, an thần trước lúc phẫu thuật…

Tác dụng phụ cần lưu ý của phenolbarbital

1 số bệnh nhân sở hữu thể gặp tác dụng phụ trong thời kỳ điều trị bằng Phenobarbital. Những tác dụng phụ thường gặp của Phenobarbital:

– Buồn ngủ

– Đau đầu

– Chóng mặt

– Phấn khích hoặc hiếu động quá mức (đặc biệt là ở trẻ em)

– Buồn nôn

– Ói mửa

Thuốc Phenonbarbital cũng gây ra một số tác dụng phụ hiểm nguy, người bệnh cần đi khám ngay nếu thấy:

– tương đối thở chậm hoặc khó thở

– Sưng mắt, môi hoặc má

– Phát ban

– Phồng rộp hoặc bong tróc da

– Sốt

– lấp lú

sử dụng Phenobarbital thế nào cho hiệu quả?

Bạn nên đọc kỹ và tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng thuốc ghi trên nhãn cũng như chỉ định của chưng sỹ. Tuyệt đối không tiêu dùng thuốc này với liều lượng cao hơn hay tốt hơn so với khuyến cáo.

Phenobarbital là một dòng thuốc mang thể gây nghiện. Thành ra, bạn ko nên tự ý san sớt thuốc cho người khác, đặc trưng là giả dụ người này sở hữu tiền sử lạm dụng ma túy hoặc các chất gây nghiện khác. Hãy chứa thuốc ở nơi chỉ sở hữu bạn hoặc người mà bạn tin tưởng sở hữu thể biết được.

ko tự ý đổi thay liều lượng của thuốc giả dụ chưa được chưng sỹ đồng ý. Giả dụ cảm thấy thuốc này không sở hữu hiệu quả hoặc gây rộng rãi tác dụng phụ, bạn nên thông báo mang bác sỹ để được kê chiếc thuốc khác thay thế hoặc điều chỉnh liều cho thích hợp. Hãy tiếp tục dùng thuốc ngay cả khi bạn cảm thấy đã kiểm soát được bệnh động kinh, ko dừng thuốc đột ngột (đặc biệt là sau 1 thời gian dài sử dụng). Việc ngưng dùng thuốc đột ngột mang thể dẫn đến các triệu chứng khó chịu (hội chứng cai nghiện). Nếu đã dùng dài ngày, phải giảm liều phenobarbital dần dần để giảm thiểu các triệu chứng cai thuốc khi người bệnh đã nghiện. Khi chuyển sang sử dụng thuốc chống co giật khác, phải giảm liều phenobarbital dần dần trong khoảng một tuần, đồng thời khởi đầu sử dụng thuốc thay thế với liều tốt.

xem thêm: [URL='http://xn--bnhmtng-9n4cqlil.vn/thong-tin-ve-thuoc-zolpidem/']thuốc zolpidem[/URL]

Thuốc phenobarbital cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, giảm thiểu những nơi ẩm ướt, nhiệt độ cao và với ánh sáng trực tiếp.

khiến cho thế nào để tiêu dùng Phenobarbital an toàn?

Trước lúc dùng Phenobarbital, cần đảm bảo thuốc này an toàn đối sở hữu bạn. Hãy thông tin cho bác bỏ sỹ ví như bạn bị:

– Bệnh gan

– Rối loạn chức năng tuyến lặng

– Bệnh thận, u tuyến thượng thận

– Dị ứng thuốc hoặc thực phẩm nào chậm triển khai

Tin đăng cùng chuyên mục