Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tại sao tắm trắng bị vàng lông và cách khắc phục

Thông tin mua bán
Mã tin
V327095
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/12/2019
Hết hạn
11/12/2020
Xem :
262
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
donga212
Điện thoại
01234567890
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết
 
Sau khi tắm trắng, một số người có hiện tượng bị vàng lông. Vì sao lại có hiện tượng này? Hiện tượng này có ảnh hưởng gì đến làn da hay sức khỏe của bạn không? Cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây
 
1/ Vì sao tắm trắng bị vàng lông
Tắm trắng bị vàng lông là hiện tượng đôi khi xuất hiện sau khi tắm trắng. Những sợi lông trên vùng da thực hiện tắm trắng dần chuyển sang màu vàng. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì?
 
Thực chất, tắm trắng bị vàng lông không gây nguy hiểm cho sức khỏe và cũng không bị xem là một bệnh lý. Tuy nhiên, hiện tượng vàng lông sau khi tắm lại là dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng phương pháp tắm trắng không an toàn với hàm lượng chất lột tẩy rất cao. Khi tiếp xúc với các hóa học, da trắng lên nhiều tone, đồng thời, sợi lông bị chuyển thành vàng. Đây là hình thức tắm trắng phản khoa học, chỉ lột tẩy da chứ không hề có bước dưỡng trắng quan trọng nhất. 
 
2/ Tắm trắng bị vàng lông có ảnh hưởng gì không?
Da sau khi bị lột tẩy sẽ để lại lớp da non. Tất nhiên, lớp da này sẽ trắng, mịn hơn lớp da sừng bên ngoài. Tuy nhiên, da non thường rất yếu ớt, không đủ sức chống lại vi khuẩn bên ngoài. Vì thế, da sẽ bị đen lại nhanh chóng khi tiếp xúc với môi trường. Ngoài ra, nguy hiểm hơn, với sức kháng khuẩn yếu, làn da non sau khi bị lột tẩy còn rất dễ mắc các bệnh ngoài da như mưng mủ, mẩn ngứa, viêm nhiễm,… thậm chí là ung thư da.
 
 
Hiện tượng tắm trắng bị vàng lông xảy ra là do trong quá trình thực hiện tắm trắng, mỹ phẩm, kem tắm trắng được sử dụng chứa nồng độ chất lột tẩy cao. Các loại hợp chất lột tẩy phần lớn được ứng dụng trong sản xuất công nghiệp vệ sinh, có khả năng tẩy trắng vô cùng cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, các hóa học lột trắng này rất nguy hiểm cho da. 
Với khả năng lột tẩy mạnh với bất cứ vật gì tiếp xúc. Vì thế, khi sử dụng mỹ phẩm, kem tắm trắng đó lên người, nó không chỉ khiến da bạn trắng lên trông thấy mà đồng thời còn làm những sợi lông trên da chuyển sang màu vàng.
 
3/ Tắm trắng bị vàng lông phải làm sao?
Như đã nhắc ở phần trên, tắm trắng bị vàng lông là hậu quả của việc tắm trắng không an toàn, phản khoa học. Khi xuất hiện hiện tượng tắm trắng bị vàng lông, bạn nên ngay lập tức dùng phương pháp tắm trắng hiện tại để tránh da tiếp tục bị lột tẩy.
Một phương pháp tắm trắng an toàn, hợp khoa học phải là sự kết hợp đồng thời song song giữa tắm trắng và dưỡng trắng liên tục.
Ở bước tắm trắng, da chỉ bị loại bỏ các tế bào chết, vẫn giữ lại lớp sừng bảo vệ. Song song với đó, da sẽ được cung cấp các loại tinh chất cần thiết để nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Đây mới thực sự là cách tắm trắng an toàn mang lại hiệu quả bền lâu nhất.
Các tinh chất cung cấp cho da sẽ làm trắng sinh collagen cần thiết, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, đồng thời ức chế việc sản sinh melanin – nguyên nhân chính gây ra nám và tàn nhang.
Vì thế, để không bị gặp hiện tượng tắm trắng bị vàng lông, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình phương pháp tắm trắng hiện đại an toàn, hiệu quả nhất.
 
Tin đăng cùng chuyên mục