Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Thức khuya, tiếp xúc với máy tính nhiều nên da lão hóa sớm ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V227137
Giá
360.000 VNĐ
Ngày đăng
16/11/2018
Hết hạn
16/11/2019
Xem :
181
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Mai Trung Dũng
Điện thoại
0917596469
Địa chỉ
204H Đội Cấn Ba Đình Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hỏi: Chào bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi, làm công việc thiết kế đồ họa. Công việc của cháu là thường xuyên tiếp xúc với màn hình vi tính (khoảng 10h/ ngày), lại phải ngồi trong môi trường máy lạnh nên da bị khô. Cháu nghe nói, ngồi máy lạnh và nhìn màn hình vi tính nhiều sẽ làm cho da xấu đi, nhanh bị lão hóa. Cho cháu hỏi, ở độ tuổi của cháu có nên dùng kem chống lão hóa da không? Cháu cảm ơn. (Đỗ Bảo Ngân-Hà Nội)

Bác sĩ trả lời: 

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên của cơ thể và diễn ra âm thầm ngay ở những năm tuổi 20. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, quá trình lão hóa da diễn ra chậm và thường ít có biểu hiện ra ngoài. Nhưng đến những năm sau tuổi 30 tình trạng da nhăn, khô, sạm sẽ hiện rõ vì lúc này cấu trúc nền của da đã bị hư tổn, các protein dạng sợi (elastin, laminin, collagen, fibronectin) và phân tử giữ nước dưỡng ẩm proteoglycans bị hao hụt, mất tính liên kết khiến da mất đi sự săn chắc, mịn màng.

Cháu năm nay 25 tuổi, xuất hiện tình trạng khô da, điều này khởi nguồn cho quá trĩnh lão hóa da. Nguyên nhân là do lão hóa tự nhiên của cơ thể, song song đó lại chịu sự tác động của yếu tố bên ngoài, đặc biệt là làm việc trong môi trường máy lạnh và tiếp xúc nhiều với màn hình vi tính.

Máy lạnh làm giảm nhiệt độ và độ ẩm không khí xuống thấp khiến cho da mất đi một lượng nước cần thiết, không đủ duy trì độ ẩm dẫn đến khô da. Trong khi đó, lượng điện tích sản sinh từ máy tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn trong không khí có thể làm bít lỗ chân gây mụn, viêm, cản trở sự hấp thu các dưỡng chất từ bên ngoài, làm ảnh hưởng xấu đến da. Hai yếu tố tác động đồng thời lên da sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến cho da bị khô, mau chóng xuất hiện nếp nhăn nếu không được chăm sóc tốt.
 

 

 

 

[​IMG]

 

 

 

 

 

Trường hợp của cháu có thể sử dụng các loại kem chống lão hóa da, tốt hơn nếu có bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da khô, thiếu nước, làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên và được sản xuất bởi những thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Đồng thời, nên mua ở những trung tâm thương mại lớn, những cửa hàng mỹ phẩm đáng tin cậy để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, vừa tốn tiền lại gây hại da, đẩy mạnh quá trình lão hóa da. 

Xem thêm: BoniBeauty có tốt không cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh


Bên cạnh việc dưỡng da bên ngoài nhờ các loại mỹ phẩm, ở tuổi này cháu cũng nên chủ động chăm sóc và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong nhờ các sản phẩm được tinh chiết hoàn toàn từ thiên nhiên có tác dụng bảo vệ và tái tạo cấu trúc của da – yếu tố quyết định sự khỏe mạnh, căng sáng và mềm mịn của da. Khi cấu trúc nền của da khỏe mạnh, các thành phần là elastin, laminin, collagen, fibronectin và proteoglycans sẽ luôn được duy trì tốt, giúp da căng sáng, mềm mịn và tươi trẻ theo thời gian.

Ngoài ra, cháu cũng cần hạn chế thức khuya; quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất; thường xuyên vận động để kích thích khả năng tuần hoàn máu, trao đổi chất trong cơ thể… là những điều hết sức cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Công ty Botania là gì

Tin đăng cùng chuyên mục