Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả từ lá lốt

Thông tin mua bán
Mã tin
V223974
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/11/2018
Hết hạn
07/11/2019
Xem :
199
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 12 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Kỳ Duyên
Điện thoại
0982915237
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

Thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả từ lá lốt

Viêm xoang là căn bệnh viêm nhiễm mãn tính ở đường hô hấp khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Bệnh do virus, vi khuẩn xâm nhập vào trong các khoang mũi và khiến cho niêm mạc mũi bị viêm nhiễm.Khi thay đổi thời tiết hay môi trường sống sẽ khiến bệnh nhân hay bị nghẹt mũi, sổ mũi,đau nhức mũi, đau đầu sẽ thường xuyên xảy ra làm ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, sinh hoạt và làm việc.ông cha ta thường dùng một bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả và đã được áp dụng từ xưa đến nay đó là bài thuốc đến từ những cây cỏ trong vườn nhà mà ai ai cũng không xa xạ đó là cây lá lốt

 

 

 

Công Dụng Của Cây Lá Lốt Trong Điều Trị Viêm Xoang

Lá lốt thường được dùng như một loại lá kèm theo trong các món ăn. Bên cạnh giá trị dinh dưỡng, lá lốt còn được sử dụng từ lâu để giúp cải thiện tình trạng thấp khớp cũng như một số bệnh lý khác.

Lá lốt thường được biết đến với nhiều công dụng chữa trị các triệu chứng bệnh thường gặp trong dân gian và dùng làm gia vị chế biến món ăn. Theo Đông y, lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trừ thấp, ấm bụng, tiêu thực, tiêu độc, chống viêm, hạ khí trừ hôi tanh.

Y học hiện đại nghiên cứu chứng minh trong thành phần của lá lốt có chứa lượng tinh dầu, piperin, piperidin, beta-caryophylen… có tác dụng kháng sinh, chống viêm do đó tốt cho việc sát khuẩn, làm sạch niêm mạc mũi ở người bị viêm xoang.

Trường đại học Dược Hà Nội nghiên cứu các thành phần hóa học trong lá lốt và nhận thấy tỉ lệ các tinh dầu trong lá lốt, nhất là piperin, piperidin chiêm tỉ lệ khoảng 0,57%, khá cao so với nhiều loại thực vật khác. Viện y học dân tộc khi nghiên cứu các tinh dầu từ lá lốt giã dập đã cho kết quả tác dụng mạnh với nhiều loại vi khuẩn gây bệnh hô hấp

Các Bài Thuốc Chữa Viêm Xoang Từ Lá Lốt

Bài thuốc 1: Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi, 1 ít muối

Cách Thực Hiện:

+ Lá lốt tươi đem rửa cho sạch đất cát, ngâm qua nước muối pha loãng 15 phút để khử trùng. Sau đó vớt ra để ráo nước.

+ Xắt nhỏ lá lốt và cho vào cối giã nhuyễn. Thêm một ít nước lọc vào quậy đều. Vắt lấy nước cốt

+ Tiếp theo bạn lấy nước muối sinh lý nhỏ vào mỗi bên lỗ mũi vài giọt, để nguyên trong vài phút rồi hỉ sạch để lỗ mũi được thông thoáng, làm sạch bớt các chất bẩn.

+ Tiếp theo lấy lấy nước lá lốt nhỏ vào mỗi bên lỗ mũi 2 – 3 giọt. Mỗi ngày áp dụng 2 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Dùng lá lốt không chỉ có tác dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xoang mà còn giúp hạn chế tình trạng chảy nước mũi, nước mũi đặc ở bệnh nhân mắc viêm xoang. Qua đó giúp cho bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn.Bạn chăm chỉ làm đều đặn hàng ngày, chắc chắn chứng viêm xoang, chảy nước mũi sẽ nhanh chóng giảm bớt và không làm bạn khổ sở ngày đông hanh khô, giá lạnh.

Lưu Ý Khi Dùng Lá Lốt Chữa Viêm Xoang

Sử dụng lá lốt trị viêm xoang có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện, nguyên liệu dễ kiếm. Tuy nhiên biện pháp này chỉ giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang chứ không thể thay thế được cho thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm thông tin về Thuốc,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ:

Website: http://thuocthang.com.vn

Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com

Điện thoại : 0982915237

Tin đăng cùng chuyên mục