Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng và cổ

Thông tin mua bán
Mã tin
V099283
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
29/05/2017
Hết hạn
31/05/2017
Xem :
315
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
An Vương
Điện thoại
0985175357
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết
Thoái hóa cột sống là bệnh khiến bạn khó chịu với các triệu chứng hết sức nguy hiểm đến từ nguyên nhân lão hóa và hao mòn xảy ra ở xương cột sống. Bệnh thoái hóa cột sống sẽ khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề hết sức khó khăn trong vận động cũng như sinh hoạt. Không chỉ có ảnh hưởng đối với người lớn tuổi, bệnh thoái hóa cột sống cũng có thể xảy ra ở người trẻ từ các nguyên nhân sai tư thế sinh hoạt và ít vận động. Bệnh này cần điều trị nhanh chóng và kịp thời để ngăn ngừa những triệu chứng thoái hóa cột sống và tránh để bệnh tiến triển nặng hơn.
Một số kiến thức cơ bản về thoái hóa cột sống
Thoái hóa cột sống xuất hiện chủ yếu ở lứa tuổi trung niên, thông thường là qua độ tuổi 30 đặc biệt trong độ tuổi từ 35 đến 55 khi đó nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống chiếm tới hơn 70%. Song,  trong khoảng 10 năm trở lại đây khi căn bệnh ngày càng có số lượng người bị mắc gia tăng và  cá biệt có những thanh niên chưa đến 30 tuổi thậm chí mới ngoài 25 đã có những dấu hiệu cột sống bị thoái hóa nghiêm trọng.
 
Thoái hóa cột sống là căn bệnh nguy hiểm khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu và lo lắng, cụ thể bệnh thoái hóa cột sống được chia thành 3 loại thoái hóa và ở 3 vị trí cụ thể là:
 
- Thoái hóa đốt sống vùng cổ: đây là triệu chứng bệnh khiến nhiều người cảm thấy hết sức lo lắng với triệu chứng ê ẩm vùng cổ, sau gáy. Đôi khi bệnh thoái hóa cột sống gây nên các triệu chứng đau nhức bả vai và lan sang phần cánh tay khiến bạn vô cùng khó chịu. Nặng hơn khi mắc phải chứng thoái hóa cột sống, bệnh nhân cảm thấy tê bì xuống tới các đốt ngón tay, cơn đau lan lên đỉnh đầu, thấy ù tai tức hốc mắt…
 
Thoái hóa cột sống khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi
 
- Thoái hóa đốt sống ngang lưng: đây là bệnh thường gặp ở những người ngồi sai tư thế, bệnh thường đau ở vị trí giữa lưng với các dấu hiệu đau ngang lưng kéo ra trước ngực, trong một số trường hợp bệnh đôi khi gây tức ngực khó thở. Thoái hóa vị trí này thường ít xảy ra hơn, tuy nhiên vẫn khiến một số đối tượng bệnh nhân cảm thấy rất phiền phức.
 
- Thoái hóa cột sống thắt lưng: thắc lưng là vị trí đau thường thấy ở thoái hóa cột sống biểu hiện của tình trạng bệnh à khiến bạn cảm thấy đau nhức vùng thắt lưng thường xuyên, khi nặng bệnh thoái hóa cột sống có thể kéo theo triệu chứng tê bì dọc từ mông xuống chân đôi khi còn gây đau nhức cả bàn chân.
 
 
Nguyên nhân của bệnh thoái hóa cột sống
 
Nguyên nhân thường thấy gây thoái hóa cột sống khiến nhiều người gặp khó khăn trong vận động và sinh hoạt chính là do tuổi tác, do chấn thương áp lực lên sụn khớp, ở một số trường hợp, cũng do một số nguyên nhân khác như các yếu tố tiểu đường, nội tiết, Gout gây ra…
 
Về thực tế thì bệnh thoái hoá cột sống có dấu hiệu là việc những sụn ở cột sống, những đĩa đệm hay những khớp bị thoái hoá. Khi đó, các đĩa sụn nằm giữa các đốt xương sống bị yếu đi và dễ vỡ, trong trường hợp này người ta gọi là đĩa đệm bị thoái hoá. Khi sụn của những khớp trên bị mòn đi, tình trạng mắc phải sẽ là viêm xương khớp hay thoái hoá cột sống. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến việc bị lồi hay thoát vị đĩa đệm, nhiều khi là hẹp đốt sống gây áp lực đến các dây thần kinh vùng này.
 
Phương pháp điều trị bệnh thoái hóa cột sống thực ra là khá đa dạng. Điều cần thiết mà bạn cần quan tâm là phải dựa vào tình trạng sức khoẻ cũng như mức độ thái hoá cột sống của mình mà chọn lựa cách điều trị thích hợp nhất. Thực ra, chưa có nghiên cứu về cách điều trị thoái hoá cột sống nào được cho là công hiệu nhất, có thể nói chỉ có phương pháp điều trị thoái hoá cột sống phù hợp nhất đối với từng tình trạng riêng biệt của bệnh nhân. Chính vì vậy, trong điều trị thoái hóa cột sống, bệnh nhân và người nhà cần phải hiểu biết một cách cẩn thận nhất về bệnh tình và đánh giá nhược điểm và ưu điểm để luôn luôn chọn lọc ra một phương pháp điều trị thoái hoá cột sống phù hợp nhất.
 
Bí quyết điều trị thoái hóa cột sống bằng y học hiện đại
Đối với y học hiện đại nguyên tắc điều trị thoái hóa cột sống theo y học hiện đại là điều trị theo triệu chứng bằng các biện pháp nội khoa phối hợp với vật lý trị liệu nhằm mang đến cho bạn các khả năng phục hồi chức năng của cột sống.
 
 
Thoái hóa cột sống luôn cần điều trị đúng cách
– Điều trị nội khoa: đây là phương pháp điều trị thoái hóa cột sống hiện đại theo nguyên tắc sử dụng các thuốc để can thiệp vào vị trí bị thoái hóa như thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid, thuốc giãn cơ hay tiêm corticoid tại chỗ. Phương pháp điều trị thoái hóa cột sống này còn được gọi là phương pháp chích gây tê ngoài màng cứng. Với sự can thiệp của phương pháp sẽ giúp tạm thời giảm thoái hoá cột sống. Sóng, phương pháp điều trị thoái hóa cột sống này yêu cầu cần các bác sĩ có kinh nghiệm hành nghề lâu năm cũng như phải tuân thủ nghiêm ngặt về các quy trình và liều lượng tiêm tiến hành.
 
– Vật lý trị liệu: đây cũng là cách điều trị thoái hóa cột sống tương đối hiệu quả như xoa bóp, chiếu hồng ngoại, chườm nóng, tập thể dục,… Đây là phương pháp sử dụng những bài tập giúp hỗ trợ quá trình giãn cột sống, phương pahsp này cũng có hiệu quả trong việc giúp bạn nhanh chóng củng cố các khu vực cơ bắp ở gần phần cột sống với mục đích là tăng độ bền và sự linh hoạt cho cột sống. Từ đó giúp điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả.  Việc sử dụng các bài tập hợp lí để kéo giãn cột sống giúp áp lực ở vùng cột sống bớt bị tác động do việc làm tăng khoảng không cho những dây thần kinh gần cột sống. Việc điều trị bệnh thoái hóa cột sống bằng các phương pháp vật lý mang đến ết quả điều trị rất tốt và cũng giúp bệnh nhân cải thiện được tư thế đứng, ngồi và kỹ năng tự làm giảm cơn đau cho mình.
 
– Điều trị ngoại khoa: với phương pháp điều trị bệnh thoái hóa cột sống này bạn sẽ được thực hiện khi bệnh kéo theo các biến chứng như thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, hẹp ống sống đã điều trị bằng nội khoa không mang lại hiệu quả. Khi đó các can thiệp nội khoa sẽ rất cần thiết nhằm giúp bạn thoát khỏi những phiền toái do căn bệnh này mang lại.
 
Điều trị thoái hóa cột sống bằng các phương pháp hỗ trợ
Ngoài sử dụng các phương pháp điều trị theo y học hiện đại như trên đối với bệnh nhân bị thoái hóa cột sống – thoái hóa đốt sống lưng, người bệnh có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung các hợp chất quan trọng trong cấu tạo sụn khớp. Điều này sẽ giúp tăng nhanh hiệu quả điều trị và giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng bệnh. Hãy luôn an tâm rằng các phương pháp điều trị của chúng tôi sẽ có hiệu quả hoàn hảo trong việc giúp trì hoãn quá trình lão hóa sụn khớp.
 
 
Thuốc hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống
Các bệnh nhân mắc phải chứng thoái hóa cột sống cũng có thể dùng những loại thuốc mà không cần đơn thuốc trong những trường hợp bị nhẹ. Đối với các trường hợp thoái hóa cột sống nặng, bạn cũng phải bắt buộc có toa thuốc được bác sĩ kê rõ ràng. Những loại thuốc trị thoái hóa cột sống  thường được sử dụng là kháng viêm, thuốc giảm đau, giãn cơ, thuốc steroid dùng để uống và thuốc acetaminophen. Song, hãy nhớ rằng thông thường những loại thuốc không phải kê đơn có khả năng mang lại những tác dụng phụ. Do đó, bạn hãy thật sự cẩn trọng kho chọn mua thuốc và nên hỏi ý kiến các bác sĩ. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam
Các loại thuốc hỗ trợ điều trị gai cột sống sẽ có tác dụng hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, hỗ trợ giảm đau khớp, bảo vệ và tái tạo sụn khớp, giúp khớp cử động dễ dàng. Giảm các triệu chứng đau do thoái hóa cột sống như nhức xương khớp, vận động khó khăn, thoái hóa xương khớp, loãng xương.
 
Ngoài ra bạn cũng có thể tìm đến các bài thuốc đông y để điều trị bệnh thoái hóa cột sống một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ưu điểm của các bài thuốc đông y thông thường sẽ không để lại các biến chứng nên bạn có thể an tâm khi sử dụng.

 

Tin đăng cùng chuyên mục