Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tiêu chảy cấp khá phổ biến ở trẻ nhỏ

Thông tin mua bán
Mã tin
V183346
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/07/2018
Hết hạn
17/07/2019
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Tiêu chảy cấp khá phổ biến ở trẻ nhỏ (https://sites.google.com/site/dakhoapacifichealthcare/home/tieu-chay-cap-kha-pho-bien-o-tre-nho) là một trong những bệnh gây tử vong hàng đầu ở trẻ em dưới 5 tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn hoặc virus gây ra.
 
Nguyên nhân gây tiêu chảy ở trẻ
 
Trẻ bị tiêu chảy có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, song phần lớn là do trẻ nhiễm virus, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng, sử dụng thuốc kháng sinh (diệt cả loại vi khuẩn có lợi trong ruột), dị ứng thức ăn,...
 
 Tiêu chảy cấp ở trẻ em dưới 5 tuổi và những điều cần lưu ý
 
Trẻ nhỏ có nguy cơ mắc bệnh đường ruột cao trong đó có tiêu chảy là bệnh hay gặp nhất, do hệ thống miễn dịch yếu dễ bị các tác nhân vi khuẩn virus tấn công gây nhiễm trùng đường ruột gây tiêu chảy ở trẻ. Theo đó để nuôi con nhỏ an toàn tốt hơn thì mẹ nên tránh xa các tác nhân được cho là nguyên nhân chính gây tiêu chảy ở trẻ như:
 
- Dinh dưỡng không hợp lý: Thức ăn nước uống đúng cách không chỉ giúp trẻ sinh trưởng phát triển khỏe mạnh mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy xảy ra. Vì vậy khi trẻ bị tiêu chảy thường là do chế độ ăn ít chất xơ, bổ sung ít rau củ quả và cho trẻ ăn nhiều đồ tanh, chất béo,...
 
- Vệ sinh kém: Việc vui chơi sẽ giúp trẻ thúc đẩy hoàn thiện trí não của bé, tuy nhiên vui chơi khó lòng tránh khỏi việc trẻ tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh là vi khuẩn, virus bám vào tay chân cơ thể. Nếu như vệ sinh không đúng cách thì trẻ dễ bị nhiễm khuẩn gây nên tiêu chảy ở trẻ em.
 
Triệu chứng của bệnh tiêu chảy
 
Những biểu hiện khác lạ làm trẻ dễ mắc phải bệnh tiêu chảy như: 
 
- Trẻ bị đau bụng.
 
- Vã mồ hôi thành từng hạt.
 
- Sốt cao, kèm theo khát nước.
 
- Đi ngoài phân lỏng.
 
- Đại tiện không kiểm soát.
 
- Đại tiện nhiều lần trong ngày.
 
Các triệu chứng bệnh tiêu chảy ở trẻ em nêu trên nếu như không được điều trị kịp thời thì có khả năng cao trẻ bị tử vong do mất nước quá nhiều, cộng thêm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột cao. 
 
Không nên tự mua thuốc bên ngoài uống, càng không nên cho trẻ uống những chế phẩm làm ngừng tiêu chảy tạm thời khác. 
Tin đăng cùng chuyên mục