Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tiểu nhiều thận tốt hay xấu

Thông tin mua bán
Mã tin
V105410
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/07/2017
Hết hạn
24/07/2018
Xem :
341
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mrhiepseo2a
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
11 Thái Hà
Nội dung chi tiết

Tiểu nhiều lần có phải bệnh thận?

Thưa bác sĩ chuyên môn, em năm nay 24 tuổi. 3 tháng nay em cứ đi tiểu thường xuyên 30 phút một lần. Xin hỏi đó là biểu hiện bệnh gì? ngày nay em đang uống thuốc bổ thận, như thế có đúng không? (Khoatran).

 

Trả lời:

Chào bạn,

đầu tiên, tôi xin thực hiện cụ thể các ý dưới đây, công việc tự trả lời những ý này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình huống đi tiểu nhiều lần của mình:

Thứ nhất: 30 phút một lần có phải là đi tiểu nhiều lần trong ngày không?

Nhìn chung, lượng nước tiểu sẽ phụ thuộc đến lượng nước nhập, tổng lượng xuất sẽ xấp xỉ bằng tổng lượng nhập. Nước nhập bao gồm nước uống, nước giải khát như nước ngọt, bia rượu nước có trong thức ăn... Nước xuất ra khỏi cơ thể gồm có mồ hôi, nước bọt, nước mắt, nước tiểu, nước trong phân... Trong đó, nhiều nhất là nước tiểu, kế vào là mồ hôi, nước bọt.

 

Trong một số mức độ, nước xuất có thể gia tăng như khi uống các chất lợi tiểu (bia rượu, trà, cà phê, thuốc lợi niệu), và có thể hạn chế khi bị các bệnh lý gây mất nước như tiêu chảy, nôn ói...

Thận sẽ đóng vai trò cần thiết giúp cân bằng lượng nước cho cơ thể, khỏe mạnh không thừa và không thiếu, thông qua thao tác tăng kiềm chế lượng nước tiểu của chúng ta. nếu, ví như đổ mồ hôi nhiều, hoặc tiêu chảy mất nước nhiều, thận sẽ ưu tiên giữ lại nước, và ngược lại, giả sử uống nhiều nước, thận sẽ tăng lọc để đẩy bớt nước ra khỏi cơ thể.

 

bởi vậy, trước một trường hợp khai báo có tiểu nhiều lần, băn khoăn đặt ra là: Tổng lượng nước xuất nhập là bao nhiêu?

Bình thường, hằng ngày một người sẽ tiểu từ 1,2 vào 1,7 lít nếu là nam giới và từ 1,1 tới 1,5 lít giả dụ là phái đẹp. tiểu nhiều là khi tiểu bên trên 2 lít với điều kiện nghỉ ngơi trên giường, lượng nước nhập trong 24 giờ không nhiều quá (trung bình khoảng 1,5 tới 2 lít), không lấy thuốc lợi tiểu, ăn uống bình thường.

 

đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể do sinh lý như uống nhiều nước, uống những chất lợi tiểu, do các thuốc lợi tiểu ở thận (thuốc trợ tim, thuốc huyết áp) cũng có thể do bệnh lý như nhiễm trùng ở thận, bệnh thận mãn, đái tháo đường, đái tháo nhạt...

Thứ hai: Đây là đái rắt hoặc tiểu nhiều lần?

đái rắt hay tiểu rắt là tình trạng đi tiểu nhiều lần trong một ngày, mỗi lần lượng nước tiểu rất là ít, có khi chỉ những giọt. bệnh nhân mới đi tiểu xong lại có cảm giác mắc tiểu, khi đi tiểu lại cảm thấy khó đi. đi tiểu nhiều lần trong ngày thì số điện thoại lần đi tiểu tăng nhưng đường dây lượng nước tiểu mỗi lần là bình thường hoặc nhiều, người bị bệnh hết sức dễ đi tiểu.

 

Bình thường, một người đi tiểu khoảng 4 đến 8 lần một ngày, mỗi lần khoảng 250-300ml nước "xả ra". Khi lượng nước tiểu tích ở ngưỡng này, bàng quang đầy sẽ cho cảm giác mắc tiểu và tạo cho phản xạ mở cơ vòng nhằm giải phóng nước tiểu.

 

tình huống đái dắt do bàng quang có tổn thương, nhất là ở vùng cổ bàng quang, khối cơ vòng sẽ bị kích thích Bất cứ với một lượng nước vô cùng ít nên làm ra trường hợp đi đái dắt. các bệnh lý liên quan thường là do viêm nhiễm vùng con đường tiểu dưới, từ bàng quang, niệu đạo, tiền liệt tuyến... cho nên, đái dắt thường kèm với dấu hiệu đi đái buốt. người có bệnh đái dắt thường bị buộc phải thức dậy đi tiểu nhiều lần trong ngày trong đêm.

 

tình trạng đi tiểu nhiều lần với lượng bình thường hay tăng lên có thể gặp với bệnh nhân tiểu con đường (hay còn gọi là đái tháo đường), hay đái tháo nhạt. khi này nguyên nhân do thận tăng tiết nước tiểu trong những bệnh lý đó.

 

Như vậy, quan sát đường dây lần đi tiểu và lượng nước tiểu mỗi lần sẽ giúp ta xác minh hiện tượng này.

trường hợp mà bạn chỉ định ra chưa đủ thông tin nhằm định vị đây có thực sự là bệnh lý hoặc vẫn nằm trong giới hạn bình thường, vì có khi stress cũng gây rối loạn đi tiểu. tuy nhiên, công việc tăng số lần đi tiểu như bạn mô tả cũng là một biểu hiện đáng chú tâm. Bạn nên tới cơ sở y tế để được thăm khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Tổng phân tích nước tiểu, siêu âm bụng, xét nghiệm chức năng thận là các xét nghiệm thường quy, đơn giản, rẻ tiền và thành quả trong việc chia sẻ chung về sức khoẻ của hệ bài niệu.

 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh đi tiểu nhiều lần hãy liên hệ với phong kham da khoa Thai Ha để được các tư vấn viên gọi điện tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tin đăng cùng chuyên mục