Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tìm hiểu đâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ

Thông tin mua bán
Mã tin
V101393
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/06/2017
Hết hạn
19/06/2018
Xem :
284
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Cao Thắng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo một vài tìm hiểu cho thấy có khoảng ½ dân số Việt Nam đang phải sống chung với bệnh trĩ và tỷ lệ người mắc loại bệnh này đang có dấu hiệu ngày một gia tăng. Vậy tại sao mà căn bệnh này lại có tỉ gia tăng nhanh như vậy. Tìm hiểu thông tin trong bài viết không những giúp mọi người biết được đâu là những nguyên nhân gây bệnh trĩ để có thể chủ động ngăn chặn được căn bệnh này.

 
Nguyên nhân bệnh trĩ là do đâu?
 
nguyên nhân bệnh trĩ
Táo bón – nguyên nhân bệnh trĩ hàng đầu
 
Táo bón là tình trạng phân luôn khô cứng, khả năng đẩy chất thải của đường ruột kém, hệ tiêu hóa làm việc không tốt khiến người bệnh gặp nhiều đại tiện khó. Khi bị táo bón người bệnh phải dùng nhiều lực ở vùng chậu và hậu môn để đẩy chất thải ra ngoài khiến những áp lực tác động lên khu vực này gia tăng, các tĩnh mạch bị giãn nở quá mức làm cho hậu môn bị rách hoặc nứt hậu môn. Nếu trường hợp này kéo dài lượng máu lưu thông đến vùng hậu môn sụt giảm nghiêm trọng từ đó sẽ xuất hiện các búi trĩ. Trong phần lớn những nguyên nhân bệnh trĩ hiện nay thì táo bón được biết đến là thủ phạm điển hình nhất.
 
Chế độ ăn uống không phù hợp
 
Chế độ ăn uống mỗi ngày kém khoa học cũng là nguyên nhân bệnh trĩ khá phổ biến.
Hàng ngày ăn quá nhiều thức ăn giàu chất béo; đồ cay nóng hoặc dùng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê sẽ khiến các chất thải bị cứng, dễ bị táo bón từ đó xuất hiện bị trĩ.
 
Cùng với đó, lười uống nước hoặc không cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể cũng làm cho chất thải bị cứng, vón cục trong quá trình thải ra ngoài chúng sẽ cọ sát vào thành hậu môn khiến các tĩnh mạch bị tổn thương ở bề mặt sau đó sẽ sưng và chảy máu.
 
Tuổi tác
 
Tuổi tác cũng liên quan trực tiếp đến khả năng bị trĩ ghé thăm, trong đó trẻ em và người già là hai đối tượng dễ bị căn bệnh này hỏi thăm nhất bởi vì:
Những chức năng cũng như cơ quan trên cơ thể của trẻ em còn yếu và chưa hoàn thiện. Hơn nữa đa số những bà mẹ đều có thói quen để con ngồi lâu hoặc phải dùng nhiều lực để rặn mỗi khi đi cầu sẽ tạo điều kiện cho các búi trĩ dần hình thành.
 
Với người già những cơ quan đã lão hóa, hệ tiêu hóa kém linh hoạt khiến bệnh trĩ nhanh chóng xuất hiện hơn.
 
Thói quen sinh hoạt không lành mạnh
 
Những người ngồi quá nhiều, ít vận động rất dễ bị trĩ hỏi thăm hơn do máu lưu thông kém, các áp lực tác động lên thành hậu môn lớn, lúc đi ngoài những tĩnh mạch dễ bị sưng và hình thành lên trĩ. Cho nên dân văn phòng là đối tượng dễ bị bệnh trĩ hỏi thăm nhất.
 
Trái lại những ai tập thể dục quá sức, thường xuyên thực hiện các bài tập ở chân hoặc liên tục nâng các vật nặng khiến toàn bộ áp lực phải dồn nén xuống vùng xương chậu, ảnh hưởng xấu đến vùng hậu môn, những tĩnh mạch ở khu vực này bị phá vỡ dần sinh rabệnh trĩ.
 
Phụ nữ có bầu và sau đẻ con
 
có thai cũng là nguyên nhân bệnh trĩ hàng đầu vì khi thai nhi lớn dần sẽ tăng sức nặng và chèn ép các tĩnh mạch ở vùng hậu môn, trực tràng.
 
Các nguyên nhân khác
 
Ngoài những nguyên nhân bệnh trĩ điển hình kể trên thì căn bệnh này còn có xuất phát điểm từ các yếu tố khác như:
 
Thói quen nhịn đi cầu làm cho cơ thể mất đi phản xạ cảm giác lâu dần gây nên bệnh táo bón và gây nên bệnh trĩ.
 
Những người có thói quen vệ sinh hậu môn không sạch sẽ cũng sẽ tạo cơ hội cho các virus và mầm bệnh có cơ hội phát triển.
 
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng có thể hình thành bệnh trĩ.
 
Những người thường xuyên ở trong tình trạng căng thẳng, stress, áp lực từ công việc, khiến não bộ hoạt động kém linh hoạt cũng là nguyên nhân bệnh trĩ.
 
Mong rằng những nguyên nhân bệnh trĩ trên đây sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc tránh xa bệnh. Mọi băn khoăn hãy 01665 115 116 - 01665 116 117 để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp miễn phí cho bạn.
 
Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần tìm hiểu nhiều tài liệu vì chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ mọi nghi vấn của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. 
 
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục