Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tìm hiểu ngay Mât răng và hậu quả nguy hiểm khó lường của nó

Thông tin mua bán
Mã tin
V147006
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/04/2018
Hết hạn
04/04/2019
Xem :
207
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Chu diu
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Không nhiều người biết Mất răng và hậu quả nặng nề mà nó mang lại là gì. Không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ăn nhai. Hãy cùng tìm hiểu thêm vấn đề này qua bài viết sau!

1/ Chi tiết về mất răng và hậu quả như thế nào?

Một số khía cạnh đáng kể đến khi mất răng:

- Tính thẩm mỹ: Răng là một trong những bộ phận trên khuôn mặt, góp phần làm tăng hoặc giảm vẻ đẹp cho chính chủ nhân của nó. Do đó, nếu bị mất răng, đặc biệt là răng cửa thì tính thẩm mỹ ít nhiều cũng bị sụt giảm.

- Chức năng ăn nhai: Ăn nhai là mục tiêu chính của hoạt động cung hàm, nhưng khi mất răng hàm chức năng ăn nhai sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Sức nhai giảm sút nghiêm trọng. dễ mắc bệnh dạ dày do thức ăn không được nghiền nát kĩ.

Mất răng và hậu quả khôn lường mà không nhiều người biết 1 

Gương mặt già đi do duy trì mất răng quá lâu

- Xô lệch cung hàm: Các răng khác trên cung hàm do không có điểm tựa, sẽ dẫn đến đổ nghiêng sang phía răng bị mất, dần dần xô lệch, chân răng lỏng lẻo và dẫn đến rụng răng.

- Tiêu xương hàm: Đây chính là điểm đáng lưu ý của vấn đề mất răng và hậu quả của nó mang lại là gì, nhất là mất răng lâu năm mà không có biện pháp khắc phục. Xương hàm tại vị trí mất vì không có lực tác động, lâu ngày, sẽ dần tiêu biến, má hóp lại và khiến người bị mất răng sẽ già đi trông thấy.

Nhận biết được tầm quan trọng của răng cũng như hậu quả khi bạn duy trì mất răng quá lâu thì tại sao không tìm cách khắc phục hiệu quả nhanh chóng.

2/ Nên trồng răng giả để khắc phục mất răng và hậu quả của nó

Để khắc phục tình trạng mất răng và hậu quả của nó, bạn nên trồng răng giả, phục hình răng bị mất, cải thiện chức năng ăn nhai. Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng giả phổ biến là răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép răng Implant.

- Răng giả tháo lắp: Thích hợp với người già khi số lượng răng bị mất quá nhiều. Tuy khắc phục được tính thẩm mỹ nhưng chỉ cải thiện chức năng ăn nhai một phần nhỏ, do người bệnh vẫn có cảm giác cộm cắn, vướng víu và gặp khó khăn khi nuốt.

- Cầu răng sứ: Khắc phục được tình thẩm mỹ và khả năng ăn nhai tốt. Nhưng bắt buộc phải xâm lấn răng, chính là mài cùi 2 răng kế bên làm trụ, không thích hợp với trồng răng cấm. Vì 2 răng thật sau khi bị mài cùi sẽ không duy trì được sức bền quá lâu do chịu áp lực ăn nhai lớn. Hơn thế, cầu răng sứ không ngăn được tình trạng tiêu xương.

Mất răng và hậu quả khôn lường mà không nhiều người biết 2 

Cấy ghép Implant giúp phục hình răng bị mất tối ưu nhất

- Cấy ghép Implant: Đây là cách tối ưu nhất hiện nay khi có thể khôi phục lại răng giả mới 100% với cấu trúc hoàn chỉnh, có cả chân răng và thân răng giả. Cấy ghép Implant vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai tốt, hiệu quả bền lâu và đặc biệt có thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm.

Hy vọng với những chia sẻ về mất răng và hậu quả của nó, sẽ giúp ích cho bạn khi gặp trường hợp tương tự. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ hotline 1900.6900, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ này. Thân!

Nguồn: http://trongrang.org/mat-rang-va-hau-qua.html

Tin đăng cùng chuyên mục