Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tìm hiểu những trường hợp nên bọc răng sứ bạn cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V632226
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/12/2023
Hết hạn
06/12/2024
Xem :
108
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thẩm mỹ răng sứ là một phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Thậm chí kỹ thuật này được coi là một trào lưu, một xu hướng đem tới nụ cười rạng rỡ và sự tự tin hơn cho người làm. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp bọc răng sứ. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những trường hợp nên bọc răng sứ có thể bạn chưa biết. 

Thẩm mỹ răng sứ là một phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay

Những trường hợp nên bọc răng sứ nên biết

Bọc răng sứ được đánh giá là một phương pháp phục hình răng hiện đại và nổi tiếng nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng nhỏ lại rồi bọc mão sứ ở phía bên ngoài răng sao cho không có kẽ hở và đều đẹp nhất. 

Tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn không biết liệu mình có phù hợp để bọc răng sứ hay không? Dưới đây là một số những trường hợp bọc răng sứ bạn nên biết để bạn có thể đưa ra quyết định chính xác hơn? 

Răng bị sâu

Sâu răng được coi là một bệnh lý phổ biến mà mọi đối tượng, mọi độ tuổi đều có nguy cơ mắc phải. Dấu hiệu giúp bạn nhận biết sâu răng chính là trên bề mặt răng xuất hiện những vệt đen nhỏ li ti. Chúng sẽ dần xâm nhập và phát triển mạnh mẽ ảnh hưởng tới cấu trúc của răng, thậm chí khiến răng bị hư hỏng nặng, không thể giữ lại được nếu không chữa trị kịp thời. 

Răng bị sâu nên phục hình bằng phương pháp bọc răng sứ

Răng chữa tủy và răng bị hư

Răng bị hư hoặc sau khi đã chữa tủy cũng được xếp vào những trường hợp nên bọc răng sứ. Răng chữa tủy thường là những răng bị sâu khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhức, ảnh hưởng tới việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. 

Răng chữa tủy nên bọc răng sứ để cải thiện chức năng ăn nhai

Răng lệch khớp cắn, không đều

Răng mọc lệch, răng lệch khớp cắn, không đều nhau khiến nhiều người cảm thấy tự ti, mặc cảm khi giao tiếp hàng ngày. Vậy giải pháp cho hàm răng mọc lệch, không đều nhau là gì? Bạn có thể cân nhắc bọc răng sứ hoặc niềng răng trong trường hợp này. Đây được coi là hai phương pháp phổ biến có thể khắc phục răng lệch khớp cắn. 

Tuy nhiên bạn nên nhớ bọc răng sứ chỉ phù hợp trong trường hợp răng lệch nhẹ, mọc lệch vài răng cửa/răng nanh, răng mọc lệch trong/ngoài/răng chìa, răng cánh bướm. Phương pháp này giúp tiết kiệm thời gian hơn so với niềng răng. 

Răng mọc lệch lạc mức độ vừa phải nên cân nhắc bọc răng sứ

Răng bị móm hoặc bị hô

Một trong những trường hợp nên bọc răng sứ khác bạn cũng nên biết chính là răng bị móm, hô. Khi răng bị mọc chìa ra bên ngoài, ôm lấy hàm đối diện, việc mài cùi răng rồi bọc mão sứ ở bên ngoài có thể cải thiện tình trạng răng hiện tại, đảm bảo răng sẽ đúng khớp cắn, đều và đẹp hơn. 

Việc bọc răng sứ có hết móm/hô hay không còn tùy thuộc mức độ và điều kiện thực tế. Bạn cần phải nhận biết răng của mình là móm/hô do răng hay do cấu trúc xương. Trường hợp răng móm hoặc hô do răng mới nên cân nhắc bọc răng sứ. Còn trong trường hợp ngược lại, việc can thiệp vào răng cũng sẽ không phát huy tác dụng trọn vẹn. 

Răng món có thể cải thiện tính thẩm mỹ nhờ bọc sứ cho răng

Nguồn: Những trường hợp bọc răng sứ 

 
Tin đăng cùng chuyên mục