Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tìm hiểu về các nguyên nhân gây sạm da đầu

Thông tin mua bán
Mã tin
V246363
Giá
360.000 VNĐ
Ngày đăng
17/01/2019
Hết hạn
17/01/2020
Xem :
189
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Mai Trung Dũng
Điện thoại
0917596469
Địa chỉ
204H Đội Cấn Ba ĐÌnh Hà Nội
Nội dung chi tiết

Sự gia tăng sắc tố melamin ở trong da là tác nhân chính dẫn tới tình trạng sạm da, da tối màu. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này từ nguyên nhân từ bên trong cơ thể đến những yếu tố môi trường bên ngoài tác động vào.

Sự gia tăng sắc tố melamin ở trong da là tác nhân chính dẫn tới tình trạng sạm da, da tối màu. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này từ nguyên nhân từ bên trong cơ thể đến những yếu tố môi trường bên ngoài tác động vào.

8 Nguyên nhân gây sạm da hàng đầu:

Yếu tố di truyền
 

 

 

 

Màu sắc của da phụ thuộc vào sắc tố melamin: sắc tố này càng nhiều thì da càng tối và ngược lại càng ít thì da càng trắng sáng. Hàm lượng sắc tố melamin chỉu ảnh hưởng của yếu tố di truyền, hay nói chính xác hơn là do gen quy định. Do đó màu sắc da của bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào kiểu gen di truyền từ cha mẹ.

 

 

 

 


Cơ thể thiếu nước

[​IMG]

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ đảm bảo cho hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt mà còn giúp làm đẹp da, tăng cường dào thải độc tố, cung cấp độ ẩm cho da. Bạn có thể phòng tránh được tình trạng da mặt sạm đen, nám, tàn nhang… nếu như uống đủ 1,5-2,5 lít nước mỗi ngày.

Chế độ ăn

Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu cân bằng dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng da bị sạm đen. Rất nhiều người ăn uống không điều độ, cung cấp cho cơ thể quá nhiều chất béo hay ăn nhiều các thực phẩm cay, nóng… gây ảnh hưởng không tốt đến gan, thận. Khi chức năng của những bộ phận này không hoạt động tốt sẽ khiến nhiều chất cặn bã phải đào thải qua da và gây ra hiện tượng sạm, nám, tàn nhang.

Thiếu ngủ, căng thẳng stress

Thiếu ngủ không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể mà còn tác động trực tiếp lên da, làm giảm độ ẩm và độ pH của da. Đó là lý do làn da không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết và trở nên khô hơn

Khi thiếu ngủ hoặc căng thẳng stress kéo dài, cơ thể sẽ tăng cường sản sinh sắc tố melanin nhiều hơn dẫn tới tình trạng sạm da.

Hơn nữa thiếu ngủ còn làm tăng cortisone (hormone căng thẳng) trong cơ thể. Làn da vì vậy mà dễ sinh mụn

Rối loạn nội tiết tố

Hiện tượng rối loạn nội tiết tố hay mất cân bằng hormon thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn là nam giới, đặc biệt là vào các thời kỳ dậy thì, mang thai hay mãn kinh. Khi nội tiết tố Estrogen bị suy giảm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da: da khô, thiếu độ ẩm, sạm da, xuất hiện nhiều vết thâm nám, tàn nhang…

Ánh sáng mặt trời

[​IMG]


Xem thêm: BoniSnow của Canada giúp làn da khỏe mạnh đón tết

1 Trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra sạm da là tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ảnh hưởng của các tia cực tím sẽ gây tổn thương cho da dẫn đến việc thay đổi sắc tố melanin làm cho màu da bị tối màu đi so với các vùng da khác, từ đó sẽ xuất hiện các dấu hiệu sạm đen, làn da bị xỉn màu, kém sức sống và tình trạng mụn nhọt cũng có thể xảy ra.

Ô nhiễm môi trường

Trong không khí bị ô nhiễm chứa nhiều bụi bẩn và các hóa chất độc hại. Những yếu tố này khi tiếp xúc trực tiếp với da gây hại cho collagen trên da, hình thành nếp nhăn và sản sinh các hắc tố theo thời gian gây nám da, tàn nhang…

Vệ sinh da không đúng cách

Không thường xuyên rửa da, làm sạch da sẽ khiến cho các chất bẩn hay hóa chất độc hại tích tụ trên da làm tổn thương da.

Đồng thời việc làm dụng quá nhiều mỹ phẩm hay các sản phẩm trang điểm cũng khiến cho da dễ bị lão hóa, sạm da, khô da.

Tin đăng cùng chuyên mục