Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tìm hiểu về phóng khám 709 giải phóng

Thông tin mua bán
Mã tin
V113737
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/09/2017
Hết hạn
26/09/2018
Xem :
305
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hà Đông » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
bùi minh phương
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chữa sùi mào gà ở trẻ em

Trong rất nhiều các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà đến điều trị tại phòng khám 709 giải phóng hà nội thì một trong những đối tượng mắc bệnh lý này đó là trẻ em. Chắc hẳn sẽ có nhiều người băn khoăn tại sao bệnh sùi mào gà – một bệnh lây truyền qua đường tình dục lại có thể xuất hiện tại trẻ em, nhận biết sùi mào gà ở trẻ và cách chữa trị như thế nào? vì thế là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bác sỹ chuyên khoa cho biết, bệnh sùi mào gà là một bệnh do Human Papilloma virus (HPV) gây ra, lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người có bệnh, tuy nhiên, virus HPV khu trú nhiều tại các tổn thương sùi của bệnh, các tổn thương này lại xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể chứ không chỉ riêng bộ phận sinh dục, do đó, khi có sự tiếp xúc giữa tổn thương sùi – niêm mạc của người lành sẽ dẫn đến lây nhiễm, sự tiếp xúc có thể trực tiếp hoặc qua vật trung gian (đồ dùng sinh hoạt, vật dụng cá nhân)… Đó chính là những lý do mà trẻ em có thể bị lây sùi mào gà từ người lớn (cha, mẹ…) trong quá trình sinh hoạt, chăm sóc trẻ hàng ngày.

 

Ngoài ra, nếu người mẹ bị sùi mào gà tại bộ phận sinh dục, trong quá trình sinh thưởng sẽ lây cho con bệnh sùi mào gà bẩm sinh (bởi niêm mạc da trẻ sơ sinh rất mỏng manh, virus dễ dàng xâm nhập được).

 

Bệnh sùi mào gà ở trẻ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống, sức khỏe, sự phát triển của trẻ, do đó việc nhận biết kịp thời để có hướng điều trị hiệu quả là rất cần thiết.

Ở trẻ nhỏ, các tổn thương sùi của bệnh xuất hiện sau 2 – 9 tháng kể từ sau khi bị lây nhiễm với các đặc điểm: mụn  thịt nhỏ mọc riêng rẽ, sau liên kết thành từng đám, mảng sùi với chân cuống nhô cao, hình tròn hoặc dẹt, bề mặt có nhiều nhú gai li ti, mềm mủn, ẩm ướt, có thể tiết dịch mủ hoặc chảy máu gây đau đớn khi bị cọ xát… Với các triệu chứng này trẻ thường quấy khóc, khó chịu, có thể bỏ ăn uống…

 

Cha mẹ có thể dễ dàng nhận thấy các tổn thương sùi mào gà khi chúng xuất hiện tại các vị trí nhiễm bệnh, có thể là bộ phận sinh dục, tay, chân, đùi, hậu môn, miệng, lưỡi, lợi, môi…

 

Chữa sùi mào gà ở trẻ em đó là việc kết hợp áp dụng phương pháp ngoại khoa nhằm chấm dứt các triệu chứng bệnh (ngăn chặn bệnh phát triển, biến chứng, lây lan), đồng thời dùng thuốc kháng virus giúp ức chế virus phát triển, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát…

 

Các bậc phụ huynh ngay khi phát hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở trẻ cần đưa ngay tới cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời theo chỉ định, sự can thiệp của bác sỹ chuyên khoa. Bệnh sùi mào gà càng điều trị sớm thì mức độ tổn thương càng nhẹ, điều trị càng hiệu quả, ít ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân.

Tin đăng cùng chuyên mục