Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tổng hợp những cách chữa viêm hang vị dạ dày hiệu quả nhất bằng đông y, tây y

Thông tin mua bán
Mã tin
V125492
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/12/2017
Hết hạn
09/12/2018
Xem :
248
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TranTrungHieu123
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết
Viêm hang vị dạ dày đã và đnag trở thành một bệnh rất phổ biến trong cuộc sống ngày nay vì nhiều yếu tố cả khách quan và chủ quan. Chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra cách chữa viêm hang vị dạ dày hiệu quả để bạn tham khảo một cách tốt nhất.
I. Nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày?
 
Dạ dày con người chia làm 4 phần: Đáy vị, thân vị, hang vị và cuối cùng là môn vị. Hang vị là phần nằm ngang của dạ dày gần sát với lỗ môn vị. Qua nhiều nghiên cứu các chuyên gia kết luận có 3 nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm hang vị dạ dày:
 
 
Cùng tìm hiểu cấu tạo của dạ dày
 
+ Vi khuẩn Helicobacter Pylori: Vi khuẩn Helicobacter pylori xâm nhập vào dạ dày qua đường ăn uống và sinh sống dưới lớp bảo vệ niêm và sau đó sẽ sản sinh ra các độc tố gây viêm loét hầu hết 95% người mắc bệnh dạ dày do nguyên nhân này.
 
+ Sử dụng thuốc NSAIDs: Thuốc giảm đau chống viêm gồm các thành phần: aspirin , ibuprofen và naproxen có công dụng giảm đau bằng chặn các ức chế COX-1 và COX-2 dẫn tới các phản ứng chống viêm gây chảy máu và loét dạ dày ở liều lượng lớn
 
+ Nguyên nhân khác: Ngoài ra một số nguyên nhân dẫn tới viêm hang vị dạ dày như: uống rượu, hút thuốc, cocaine, vấn đề về miễn dịch….
 
II. Triệu chứng bệnh viêm hang vị dạ dày
Theo chuyên gia không phải ai bị bệnh viêm hang vị dạ dày đều gặp những triệu chứng dưới đây. Tuy nhiên, Nếu bạn gặp phải các triệu chứng dưới đây thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh viêm hang vị dạ dày:
 
+ Buồn nôn
 
+ Nôn mửa (nếu có, có thể trong suốt, xanh hoặc vàng, có vệt máu hoặc hoàn toàn đẫm máu, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của viêm dạ dày)
 
+ Chướng bụng
 
+ Đau bụng trên
 
+ Ăn không tiêu
 
+ Ăn không ngon
 
+ Sụt cân trầm trọng
 
III. Những cách chữa viêm hang vị dạ dày hiệu quả nhất hiện nay
1. Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng đông y với chuối hột:
 
cach chua benh viem hang vi da day hieu qua bang chuoi hot
 
Cách chữa bệnh viêm hang vị dạ dày hiệu quả bằng chuối hột rừng
 
Cách làm và sử dụng: Chuẩn bị 7kg chuối hột già (lưu ý nên sử dụng chuối hột già ưu tiên chuối rừng) sau đó cắt mỏng và phơi khô rồi cho vào máy say sinh tố nghiền thành bột. Mỗi ngày dùng 1 muỗng thìa café pha bột chuối pha với 200ml với nước ấm uống trước bữa ăn 45 phút. Uống đều 3 lần / 1 ngày và sử dụng trong 2 tháng.
 
Đánh giá: Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng chuối hột được nhiều thầy thuốc đông y áp dụng cho hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần áp dụng, một số khảo sát tại học viện y học cổ truyền dân tộc cho thấy rằng cứ 10 bệnh nhân sử dụng thì có 7 bệnh nhân khỏi bệnh. Cách chữa này sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và một số tác dụng phụ
 
2. Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng thuốc nam với mật ong và nghệ
 
Cach chua benh viem hang vi da day hieu qua nhat
 
Cách chữa bệnh viêm hang vị dạ dày bằng mật ong và nghệ
 
Hướng dẫn làm tinh bột nghệ: Chuẩn bị 1kg nghệ tươi đảm bảo nghệ già sau đó rửa sạch nghệ cho vào máy say sinh tố xay nhuyễn, đổ nghệ vừa xay nhuyễn ra tấm mảng lọc bằng vải mềm để lọc nước cốt, sau khi lọc xong nước cốt thì hòa tiếp nước cốt với nước loãng đảm bảo tỉ lệ 500ml nước cốt với 1 lít nước loãng và để trong 3h đợi bột nghệ lắng xuống. Gạn bỏ phần nước trong ở trên còn lại sẽ là bột nghệ tinh chất cho vào nồi đun sôi. Sau khi đun sôi cần để nguội bạn sẽ có được tinh bột nghệ nguyên chất. Bạn có thể cho vào tủ lạnh hoặc để nơi khô giáo thoáng mát để bảo quản bột nghệ
 
Cách làm và sử dụng: Chuẩn bị 150gr bột nghệ và 80g mật ong và lọ nhựa hoặc thủy tinh có nắp kín. Trộn đều mật ong vào bột nghệ sau đó se thành dạng viên khoảng 6gr/1 viên. Đợi bột nghệ se thành viên cất vào lọ bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Hàng ngày sử dụng sáng – trưa – tối mỗi lần 3 viên dùng liên uống liên tục trong 1 tháng
 
Đánh giá: Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng bột nghệ và mật ong là một trong những cách chữa đau dạ dày bằng thuốc nam hiệu quả vì trong bột nghê chứa tinh chất curcumin giúp làm lành vết thương và chống viêm dạ dày. Mật ong được ví là “thuốc” kháng sinh có công dụng diệt khuẩn bảo vệ dịch dạ dày và làm giảm axit trong dạ dày.
Bạn có thể xem thêm: triệu chứng của viêm hang vị
 
3. Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng thuốc Tây
 
cach-chua-viem-hang-vi-da-day-bang-thuoc-tay
 
Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng thuốc tây
 
Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng thuốc tây là cách chữa khá phổ biến hiện nay sau khi bác sĩ đã xác định chính xác được bệnh và kê các loại thuốc phù hợp. Hiện nay một số loại thuốc tây phổ biến được dùng để điều trị trong viêm hang vị dạ dày như:
 
+ Thuốc Phosphalugel
 
Người lớn 1 ngày chia làm 2 lần uống sáng và tối mỗi lần 1 gói sau khi ăn
 
Trẻ nhỏ dưới 6 tháng dùng ¼ gói sau 6 lần ăn sau khi ăn
 
Trẻ em trên 6 tháng tuổi dùng 1/2 gói sau 4 lần ăn
 
+ Thuốc Gastropulgite
 
Người lớn dùng 1 ngày chia 3 lần: sáng – trưa – tối / mỗi lần 1 gói pha với 1/2 ly nước sau khi ăn
 
Trẻ em dùng 1 ngày chia 2 lần: sáng – tối / mỗi lần ½ gói với ½ ly nước sau khi ăn
 
+ Thuốc Yumangel
 
Người lớn dùng 1 ngày chia 3 lần: sáng – trưa – tối / mỗi lần 1 gói sau khi ăn
 
Trẻ em dùng 1 ngày chia 3 lần: sáng – trưa – tối / mỗi lần 1/2 gói sau khi ăn
 
Đánh giá: Các loại thuốc tây chữa viêm hang vị dạ dày đều được bày bán tại các nhà thuốc trong bệnh viện hoặc các nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Cách chữa viêm hang vị dạ dày bằng thuốc tây có hiệu quả nhanh chóng nhưng khi sử dụng thuốc dễ sinh ra các tác dụng phụ như: Táo bón, dị ứng….
 
IV. Những lưu ý khi áp dụng các cách chữa viêm hang vị dạ dày từ đông y đến tây y:
 
Để các bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày đạt phát huy hết tác dụng thì trong thời gian dùng thuốc các chuyên gia khuyên bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt sau đây:
 
Nên ăn và uống gì trong khi dùng thuốc:
 
+ Uống nhiều nước (2 lít nước mỗi ngày)
 
+ Ăn thực phẩm Protein như: thịt, cá, sữa, rau, bắp cải, măng tây
 
+ Món ăn dễ tiêu hóa: Chào, súp
 
Không nên ăn và uống gì trong khi dùng thuốc:
 
+ Bia, rượu, các chất có cồn
 
+ Ăn đồ nóng, chua và cay
 
+ Ăn chậm
 
+ Ăn món xào, món mặn
Tin đăng cùng chuyên mục