Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tổng hợp những tác dụng của gạo lứt trong chữa bệnh mang lại

Thông tin mua bán
Mã tin
V118656
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/10/2017
Hết hạn
27/10/2018
Xem :
272
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nadybui
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Gạo lứt là một nguồn thực phẩm có nguồn dinh dưỡng dồi dào và rất tốt cho sức khỏe. Bạn đã biết đến tác dụng của gạo lứt trong chữa bệnh chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Theo phân tích của khoa học thì trong thành phần của gạo nứt có chứa rất nhiều chất xơ, chất đạm, tinh bột, các yếu tố vi lượng như canxi, sắt, magie,… và cũng giàu các loại vitamin B. Do vậy, gạo lứt rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.
 
Tác dụng của gạo lứt trong chữa bệnh
1 Gạo lứt giúp kiểm soát lượng đường trong máu
 
Gạo lứt tím than
 
Từ những lời khuyên của bác sĩ thì loại gạo lứt tím tham là một trong những loại gạo có thể kiểm soát rất tốt lượng đường trong máu. Nó sẽ rất tốt đỗi với những bệnh nhân đái đường.
 
2 Gạo nứt ngăn ngừa bệnh xương khớp
Theo như nghiên cứu của cá chuyên gia dinh dưỡng cho thấy gạo nứt chứa nhiều canxi, magie. Gạo lứt còn có chứa phytosterol và sterolin hàm lượng cao. Hai chất này có đặc tính chống viêm kháng khuẩn cao tăng cường miễn dịch cho hệ xương khớp luôn chắc khỏe từ đó  làm chậm lại quá trình lão hóa và phòng ngừa được các bệnh xương khớp.
 
3 Giảm cholesterol
Gạo lứt rất giàu chất xơ cộng thêm với phần tinh dầu có trong cám gạo có tác dụng cực tốt trong việc làm giảm đi lượng cholesterol trong máu, giảm đi tình trạng máu nhiễm mỡ.
 
4 Gạo lút giúp giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể
 
Một cuộc khảo sát nghiên cứu cho thấy, chất xơ chiếm đa số trong gạo lứt có thể kiểm soát được lượng kalo. Khi ta ăn vào sẽ thấy lo lâu mà không cảm thấy đói, và lượng kalo trong cơ thể vẫn luôn được đốt cháy,  Trọng lượng cơ thể sẽ được giữ ở mức cân bằng.
 
5 Tốt cho thống thần kinh
Lượng mangan và gaba dồi dào có trong gạo lứt, đây là một loại chất rất tốt giúp cho hệ thần kinh luôn khỏe mạnh.
 
6 Ngăn ngừa bệnh tim
Các nhà nghiên cứu khoa học tại một trường đại học của Hoa Kỳ đã phát hiện ra một bất ngờ, chất xơ có trong gạo lứt có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cao. Do vậy nếu bạn ăn gạo lứt thường xuyên  sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và còn giúp hạ huyết áp.
 
7 Giảm triệu chứng của bệnh hen suyễn
Như đã nếu trên thì trong gạo lứt có chứa một lượng magie. Chất này có khả năng chống lại tác nhân và đẩy lùi được bệnh hen suyễn. Chất selen trong gạo nứt cũng rất tốt cho người bệnh hen suyễn.
 
Trên đây là những tác dụng của gạo lứt trong chữa bệnh mang lại. Tuy nhiên tùy theo bệnh và cơ thể của mỗi người mà chúng ta có cách sử dụng chúng khác nhau. Hãy tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi sử dụng gạo lứt để chữa bệnh nhé.
Nguồn: https://thuocdangian.info/nhung-tac-dung-cua-gao-lut-trong-chua-benh-mang-lai/
Tin đăng cùng chuyên mục