Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Trẻ em bị ký sinh trùng đường ruột

Thông tin mua bán
Mã tin
V202141
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/09/2018
Hết hạn
07/09/2019
Xem :
255
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Cho trẻ ăn uống không vệ sinh chính là nguyên nhân khiến trẻ em bị ký sinh trùng đường ruột (http://thanhvi01021995.wixsite.com/catmathaimi/single-post/2018/08/30/Tr%E1%BA%BB-em-b%E1%BB%8B-k%C3%BD-sinh-tr%C3%B9ng-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-ru%E1%BB%99t). Bởi phần lớn ký sinh trùng xâm nhập vào ruột trẻ qua đường miệng.
 
Trẻ ở tuổi nhà trẻ, mầm non dễ mắc giun kim. Một trẻ bị mắc giun kim khi bò hoặc ngồi chơi dưới đất, trứng giun kim sẽ rơi ra đất rồi theo tay hoặc đồ chơi vào miệng. Như vậy, trẻ dễ làm lây sang nhau hoặc tự làm cho mình bị nhiễm trứng giun của chính mình. Cha mẹ có thể nhận biết con bị nhiễm giun qua một số biểu hiện sau: 
 
- Về tiêu hóa: Trẻ ăn uống kém, hoặc có trường hợp vẫn ăn tốt nhưng không tăng cân. Đau bụng vùng quanh rốn hoặc thành cơn ở hố chậu phải. Trẻ có nhiều giun đũa thì thường đau khi đói. Trẻ có thể nôn trớ, có thể có biểu hiện lợm giọng buồn nôn lúc buỏi sáng ngủ dậy. Một số trẻ có thế có biểu hiện đi tướt. Khi có quá nhiều giun có thể thấy nôn hoặc đi ngoài ra giun.
 
Trẻ đi ngoài ra giun phải làm sao? Có nguy hiểm không?
 
- Trẻ có biểu hiện thiếu máu, da dẻ xanh xao.
 
- Trẻ có kém ngủ, đêm ngủ hay trằn trọc, có thể hay nằm sấp, kém tập trung chú ý.
 
- Nếu bị nhiễm giun kim trẻ có thêm biểu hiện ngứa hậu môn, hậu môn có thể bị viêm đỏ, bé gái có thể bị viêm âm đạo.
 
- Một số trẻ có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, kém ăn do ấu trùng di chuyển ở phổi.
 
- Xét nghiệm máu thấy lượng bạch cầu ưa axit tăng.
 
- Xét nghiệm phân thấy trứng giun.
 
Sán. Trẻ bị nhiễm sán thường do ăn thịt bò hoặc một số loại thịt đỏ chưa nấu chín. Trẻ có sán thường đi ngoài ra những đoạn sán nhỏ màu trắng. Những đoạn này có chứa rất nhiều trứng ở bên trong. Cha mẹ có thể thấy những khúc sán như thế ở quần, ở trên giường của trẻ.
 
Cách chữa trị. Hiện nay, có nhiều loại thuốc hiệu nghiệm trị giun sán, mỗi loại có một thứ thuốc riêng. Khi thấy con có biểu hiện nhiễm giun sán cha mẹ có thể cho con đi khám, làm xét nghiệm phân. Sau khi xác định được trẻ nhiễm lọai giun nào, bác sỹ sẽ cho thuốc thấy theo đúng loại. Với trẻ từ 2 tuổi trở lên, nếu không có điều kiện để làm xét nghiệm phân, bạn có thể cho con tẩy giun mỗi năm một lần (trong trường hợp cần thiết, một số nhà trẻ, trường mầm non đề nghị tẩy giun cho trẻ 6 tháng một lần). Lưu ý, thuốc tẩy giun nên mua theo lời khuyên của bác sỹ hoặc dược sỹ.
 
Các thuốc tẩy giun sán thường dành cho trẻ trên 2 tuổi. Trẻ dưới 2 tuổi nếu bị nhiễm giun thì có thể có một số thuốc riêng. Khi tẩy giun cho trẻ cần theo đúng hướng dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ.
Tin đăng cùng chuyên mục