Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp nhóm bệnh hậu môn

Thông tin mua bán
Mã tin
V246210
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/01/2019
Hết hạn
31/01/2019
Xem :
160
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Kinh Đô
Điện thoại
0388 036 248
Địa chỉ
79 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành Phố Bắc Giang
Nội dung chi tiết

Các triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp biểu hiện ra sao? Dấu hiện nhận biết trĩ hỗn hợp thế nào ? Làm sao biết được mình đã bị trĩ hỗn hợp thông qua những biểu hiện gì ? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được phòng khám bệnh trĩ Kinh Đô trả lời trong bài viết bên dưới đây. Hãy cùng Kinh Đô trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này nhé !

 

CẦN HIỂU NHỮNG GÌ VỀ TRĨ HỖN HỢP?

Hình minh họa:Bệnh trĩ hỗn hợp là gì ?

Trĩ hỗn hợp được hiểu là sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Búi trĩ nội xuất hiện ở đường lược, bên trong hậu môn hay phía cuối trực tràng còn trĩ ngoại xuất hiện ở rìa ngoài ống hậu môn.

Đến một thời điểm nhất định, búi trĩ nội phát triển nặng và sa ra bên ngoài, kết hợp với búi trĩ ngoại ngoài hậu môn làm thành búi trĩ lớn. Những búi trĩ kết hợp đó được gọi là trĩ hồn hợp.

Xem thêm: Trĩ hỗn hợp thuộc nhóm bệnh hậu môn

TRĨ HỖN HỢP XUẤT PHÁT TỪ LÝ DO NÀO?

Trĩ hỗn hợp được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tiêu biểu phải kể đến như: Táo bón, không vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đặc thù công việc phải ngồi hoặc đứng quá lâu một tư thế.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động chưa khoa học cũng là nguyên nhân dẫn đến trĩ hỗn hợp. Ngoài ra, phụ nữ có thai, người cao tuổi hay người béo phì, mắc bệnh gan cũng đều là đối tượng dễ bị bệnh trĩ tấn công.

Bệnh gây ra nhiều phiền toái và có khả năng tạo thành những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ HỖN HỢP

Hình minh họa:Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp cũng tương tự như bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Những biểu hiện có thể dễ dàng nhận thấy như chảy máu, sa búi trĩ.

Ngoài ra, người mắc bệnh trĩ hỗn hợp có thể nhận biết bệnh thông qua một số triệu chứng cụ thể sau:

XUẤT HIỆN MÁU TRONG QUÁ TRÌNH ĐẠI TIỆN

Đại tiện ra máu là một trong những dấu hiệu cơ bản của bệnh trĩ nội. Máu có màu đỏ tươi.

Ban đầu chỉ dính trên giấy lau, có thể xuất hiện trước hoặc sau khi đại tiện. Về sau, tùy tình trạng bệnh, máu chảy nhiều, nhỏ giọt hoặc thành từng tia, gây đau đớn và dẫn đến tình trạng thiếu máu.

DỊ VẬT HẬU MÔN SA RA NGOÀI

Dị vật hậu môn trong trường hợp này không phải do các tác nhân vật lý gây ra. Vật thể lạ ở hậu môn chính là búi trĩ nội đang ở giai đoạn 2 và 3.

Búi trĩ ngày một to ra khiến các niêm mạc tầng hậu môn bị chia cắt. Mỗi khi chuyên động, búi trĩ tụt xuống các nếp gấp và sa ra bên ngoài hậu môn.

Khi đại tiện hay hắt hơi, ho cũng đều làm búi trĩ lộ ra ngoài dễ dàng và rất khó để đưa nó trở về vị trí cũ.

HẬU MÔN CÓ NHIỀU DỊCH NHẦY BAO PHỦ

Niêm mạc trực tràng bị kích thích trong thời gian dài sẽ tiết ra nhiều chất nhầy hơn bình thường.

Ở những người mắc trĩ ngoại, búi trĩ nằm ngay bên ngoài hậu môn nên dịch nhầy thường xuyên làm phiền tới cuộc sống bệnh nhân.

Vùng da hậu môn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với chấy dịch gây ngứa ngáy và kích ứng.

HẬU MÔN ĐAU RÁT, KHÓ CHỊU

Hậu môn là nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác nên khi xuất hiện bất cứ biểu hiện lạ nào như xuất hiện búi trĩ hay nổi cộm do dị vật đều sẽ gây đau đớn.

Mức độ đau tùy thuộc vào tình trạng bệnh, có thể đau mạnh, đau rát hoặc đau dai dẳng trước và sau khi đại tiện.

BÚI TRĨ SA RA BÊN NGOÀI

Hiện tượng này xảy ra khi búi trĩ nội bị nghẹt hoặc xuất hiện chấm nâu là dấu hiệu hoại tử.

Búi trĩ sa không thể tự thu vào, thậm chí khi dùng tay cũng khó để đưa búi trĩ trở về vị trí cũ. Không chỉ đại tiện mà ngay cả những vận động mạnh cũng khiến tình trạng sa búi trĩ ngày một nặng hơn.

Cần lưu ý, tùy vào cơ địa và thể trạng từng người mà những biểu hiện khi gặp phải có thể khác nhau.

Bất kỳ dấu hiệu khác thường nào vùng hậu môn cũng đều có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Để đảm bảo sức khỏe, người bệnh nên được điều trị, tránh những rủi ro không đáng có.

NÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HỖN HỢP NHƯ THẾ NÀO ?

Người mắc bệnh cần được điều trị theo phương pháp khoa học để đảm bảo chất lượng. Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT nhận được sự tín nhiệm cao của các chuyên gia trong điều trị những bệnh phức tạp như trĩ hỗn hợp.

HCPT giải quyết được mối lo lớn nhất của người bệnh là điều trị dứt điểm bệnh. Phương pháp này có khả năng xóa bỏ tận gốc búi trĩ mà không chảy máu hay để lại sẹo.

Hiện nay, phòng khám Kinh Đô Bắc Giang đang được coi là là cờ đầu trong điều trị bệnh trĩ hỗn hợp trên địa bàn tỉnh.

Nếu muốn được giải đáp và tư vấn về bệnh, bệnh nhân có thể liên lạc qua số 1800 6953 hoặc đến địa chỉ 79 Minh Khai, Bắc Giang.

Cảm ơn bạn đọc đã tham khảo bài viết “triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp“của phòng khám bệnh trĩ Kinh Đô .Nếu bạn cảm thấy có dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp hãy click vào khung tư vấn bên dưới để được gặp các chuyên gia tư vấn của Kinh Đô.

Nguồn: http://phongkhamkinhdo.vn/trieu-chung-benh-tri-hon-hop/

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục