Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tuyến tiền liệt mở rộng gây ra những ảnh hưởng gì bạn nên chú ý

Thông tin mua bán
Mã tin
V317084
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/11/2019
Hết hạn
17/11/2020
Xem :
200
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Vĩnh Phúc
Loại tin đăng
Họ tên
tongdung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Này các bạn, chúng tôi biết rằng nói về tuyến tiền liệt của bạn có thể hơi khó chịu. Bạn có thể không biết nó ở đâu và nó là gì, hoặc bạn có thể chỉ nghe về nó trong những câu chuyện về những người đàn ông lớn tuổi gặp khó khăn khi đi tiểu hoặc bác sĩ dán ngón tay lên 'bạn biết nơi nào để kiểm tra nó.

 

Dưới đây, chúng tôi có tất cả các chi tiết về tuyến tiền liệt của bạn là gì, nó ở đâu và làm gì. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về cách nó có thể thay đổi khi bạn già đi, và bất kỳ thay đổi hoặc triệu chứng nào bạn nên theo dõi và nói với bác sĩ của bạn về.

 

Tuyến tiền liệt của bạn là gì và nó làm gì?

Tuyến tiền liệt của bạn là một tuyến nhỏ sống bên trong cơ thể, ngay dưới bàng quang của bạn. Nó ngồi xung quanh niệu đạo, đó là ống mang tiểu từ bàng quang qua dương vật của bạn. Chỉ có đàn ông có tuyến tiền liệt.

 

Tuyến tiền liệt của bạn sản xuất một số chất lỏng có trong tinh dịch của bạn, chất lỏng vận chuyển tinh trùng. Chất lỏng này chứa các enzyme và hormone đặc biệt giúp các tế bào tinh trùng của bạn hoạt động tốt, điều đó có nghĩa là tuyến tiền liệt đóng một phần quan trọng trong khả năng sinh sản của bạn. Các cơ trong tuyến tiền liệt của bạn cũng giúp đẩy tinh dịch qua niệu đạo khi bạn xuất tinh.

Xem thêm:

bệnh viện nam khoa Vĩnh Phúc

Tuyến tiền liệt mở rộng (tăng sản tuyến tiền liệt lành tính)

Nó là phổ biến cho tuyến tiền liệt để lớn hơn khi nam giới già. Khoảng một nửa số đàn ông trên 50 tuổi trải qua 'tăng sản tuyến tiền liệt lành tính', có nghĩa là sưng hoặc phì đại tuyến tiền liệt. Điều này có thể có nghĩa là tuyến tiền liệt mở rộng từ kích thước của quả óc chó sang kích thước của quả mơ hoặc thậm chí là một quả chanh.

 

Đối với một số nam giới, tuyến tiền liệt mở rộng không gây ra bất kỳ triệu chứng hay làm phiền nào. Những người khác sẽ thấy rằng tuyến tiền liệt mở rộng gây ra các triệu chứng, bao gồm:

 

khó đi tiểu, bao gồm bắt đầu hoặc nhận được một "dòng chảy" mạnh mẽ hoặc ổn định

cần đi tiểu thường xuyên

cần đi tiểu đột ngột, mà không cần xây dựng bình thường

thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh

đau hoặc rát khi đi tiểu

hoặc đau khi xuất tinh.

Điều quan trọng là nói với bác sĩ của bạn nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này, ngay cả khi bạn dưới 50 tuổi. Một số đàn ông có thể lo lắng rằng các triệu chứng này có nghĩa là họ bị ung thư, nhưng hầu hết thời gian, tuyến tiền liệt mở rộng không có nghĩa là ung thư đã phát triển.

Đôi khi, tuyến tiền liệt mở rộng có thể được điều trị bằng thay đổi lối sống , như uống ít hơn trước khi bạn đi ngủ. Một số nam giới sẽ được kê đơn thuốc để giúp đỡ với tình trạng này, và phẫu thuật cũng có thể là một lựa chọn, mặc dù điều này ít phổ biến hơn vì nguy cơ tác dụng phụ.

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là viêm tuyến tiền liệt. Nó khác với tuyến tiền liệt mở rộng, mặc dù một số triệu chứng tương tự nhau. Viêm tuyến tiền liệt có thể khiến tuyến tiền liệt bị sưng, đau hoặc viêm.

Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt có thể bao gồm:

cần đi tiểu khẩn cấp, thường là vào giữa đêm

đau khi đi tiểu hoặc sau khi bạn xuất tinh

máu trong nước tiểu của bạn

đau lưng dưới

đau ở trực tràng của bạn

một cảm giác nặng nề phía sau bìu của bạn

tắc nghẽn đường tiểu, có nghĩa là bạn không thể đi tiểu khi bạn cần.

Có nhiều loại viêm tuyến tiền liệt khác nhau. Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn là do nhiễm vi khuẩn, và có thể được điều trị bằng kháng sinh. Sau đó có viêm tuyến tiền liệt mãn tính, hoặc hội chứng đau vùng chậu mãn tính. Các bác sĩ chưa biết nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng nó có thể bị ảnh hưởng bởi những thứ như chấn thương, tổn thương thần kinh hoặc căng thẳng.

 

nguồn: health.qld.gov.au/news-events/news/prostate-facts-awareness-enlarged-testing-cancer-symptoms

 

Tin đăng cùng chuyên mục