Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

VẤN ĐỀ ĐÔNG Y CHỮA MẤT NGỦ HIỆU QUẢ

Thông tin mua bán
Mã tin
V104153
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2017
Hết hạn
13/07/2018
Xem :
327
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đông y chữa mất ngủ là một trong những thành quả nổi bật của y học cổ truyền, có nhiều luận điểm cho rằng đây là phương pháp có tác dụng hiệu quả và an toàn hơn so với các mẹo trị mất ngủ khác hay dùng. Vậy thầy thuốc  đã tìm thấy những bài thuốc đông y trị mất ngủ nào?

đông y chữa mất ngủ có những bài thuốc nào?

Các quan niệm đông y chữa mất ngủ

  • Khi bị mất ngủ thư viện tài liệu đông y cho rằng đây là tình trạng cơ thể bị can khí uất với những biểu hiện như căng thẳng đầu óc, thường xuyên cáu gắt, buồn bã lo âu… Nguyên tắc khi chữa trị các biểu hiện này là làm tâm can thư thái dễ đi vào giấc ngủ hơn.
  • Trong dân gian cho rằng khi dùng đông y chữa mất ngủ gặp các trường hợp tâm tỳ hư, hay thận hư dẫn đến mất ngủ hay khó ngủ. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc hay sinh hoạt cá nhân thường ngày khác.
  • Trong y học kết luận đông y chữa mất ngủ như sau: Những phản ứng xấu gây cơ thể không xảy ra, ngoài ra hỗ trợ hiệu quả khi cơ thể gặp khó khăn trong các tình trạng xương khớp hay tuần hoàn suy giảm.

Các bài thuốc đông y chữa mất ngủ

Chuyên mục Cách Trị Mất Ngủ tìm kiếm dựa vào tình trạng mất ngủ, hay đặc điểm biểu hiện nhận thấy có những bài thuốc trị mất ngủ hiệu quả sau:

Đông y trị mất ngủ khi bị tâm tỳ hư bằng bài thuốc nào?

Nếu như người mất ngủ bị tâm tỳ hư thường kèm theo các biểu hiện đặc trưng sau đây: Ngủ không sâu giấc, hay thức giấc lúc nửa đêm, tim đập nhanh hồi hộp, các biểu hiện về tâm trí khác như đãng trí hay quên, biểu hiện nhận biết biết ngoài như chân tay mỏi, sắc mặt kém vàng…

Thực hiện đông y chữa mất ngủ bằng bài thuốc gồm có: thục địa, hòa sơn, mạch môn mỗi loại 8g, quế chi, bạch chỉ 10g, tân di, cúc hoa 6g, sài hồ, tang ký sinh 12g… Tiến hành sắc đều với 800ml nước sau khi sắc xong để nguội chia 3 lần uống trong ngày sau bữa ăn.

Đông y chữa mất ngủ khi thận âm hư bằng vị thuốc bạch truật

 

bạch truật là vị thuốc hiệu quả trong đông y trị mất ngủ

Đông y trị mất ngủ bằng vị thuốc bạch truật hiệu quả

Bạch truật không xa lạ gì trong đông y, nghiên cứu cho thấy vị thuốc có tác dụng an thần, chống suy nhược cơ thể và tạo giấc ngủ tự nhiên nhanh chóng sau khi sử dụng vị thuốc. Đã thực hiện nhiều thử nghiệm lâm sàng nhận thấy kết quả khả quan đối với bệnh nhân, ngay cả với những chứng bệnh mất ngủ mãn tính. Để tiến hành đông y chữa mất ngủ bằng bạch truật cần kết hợp thêm một số vị như phục thần trích cam thảo bạch truật 15g, hạ khô thảo, sinh địa mỗi vị 6g. Tiến hành sắc với 700 - 800ml nước, chia đều uống trong ngày.

Lưu ý áp dụng đông y chữa mất ngủ bằng các bài thuốc trên đây hiệu quả còn tùy thuốc vào cơ địa của từng người. Bài thuốc chỉ mang tính chất tham khảo, cụ thể liệu trình chữa trị  cần đến ngay phòng khám gần nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ

Nguồn: https://cachtrimatngu.com/dong-y-chua-mat-ngu

Tin đăng cùng chuyên mục